Ngôi nhà tránh nóng với rừng cây xanh tại TPHCM

Nhà đẹp 16/04/2019 06:00

Nằm khép mình trong một khu dân cư mới quy hoạch tại TP. HCM, "Stepping Park House" là một công trình được thiết kế như là nơi giao thoa của con người, cây cỏ, nước, gió và ánh sáng, tạo cảm giác cả căn nhà đang cộng sinh cùng thiên nhiên.

Ngôi nhà tránh nóng với rừng cây xanh tại TPHCM - Ảnh 1

Dự án này hướng tới mục tiêu tái tạo không gian xanh giữa lòng đô thị ngày càng chật chội, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề môi trường vốn bị gây ra bởi chính con người như cảnh ngập lụt trong thành phố, hiện tượng Trái Đất nóng lên hay tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng

Ngôi nhà tránh nóng với rừng cây xanh tại TPHCM - Ảnh 2

Nhóm thiết kế công ty VTN cho biết: “Việc sở hữu được một không gian gần kề với công viên xanh như này ở Thành phố Hồ Chí Minh quả là một cơ hội hiếm có. Do đó, chúng tôi tập trung thiết kế để biến ngôi nhà thành một phần của không gian xung quanh nó, bằng cách đưa màu xanh của công viên vào không gian nội thất của ngôi nhà.

Ngôi nhà tránh nóng với rừng cây xanh tại TPHCM - Ảnh 3

Việc trồng cây ở cửa sổ của những khối vuông này giúp chặn ánh sáng mặt trời trực tiếp, cung cấp gió mát và làm sáng không gian bên trong bằng màu xanh lá cây.  

Ngôi nhà tránh nóng với rừng cây xanh tại TPHCM - Ảnh 4

Các khoảng không gian để ở của Stepping Park House được thiết kế ôm trọn lấy khoảng thông tầng cắt chéo qua ba tầng của ngôi nhà, ở tầng trệt phục vụ là phòng khách, trên tầng cao nhất là phòng sinh hoạt gia đình. Mặt tiền xung quanh khoảng trống được bao phủ với dây thường xuân phủ kín những ô cửa kính lớn.

Ngôi nhà tránh nóng với rừng cây xanh tại TPHCM - Ảnh 5

Ở tầng trệt phòng khách nhìn ra hướng công viên

Ngôi nhà tránh nóng với rừng cây xanh tại TPHCM - Ảnh 6

Khoảng thông tầng được thiết kế với mục đích tăng cường lưu thông khí, cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, đồng thời bao bọc toàn bộ cấu trúc ngôi nhà, bao gồm cả những bậc thang kín đáo dẫn xuống căn hầm phía dưới.

Ngôi nhà tránh nóng với rừng cây xanh tại TPHCM - Ảnh 7Ngôi nhà tránh nóng với rừng cây xanh tại TPHCM - Ảnh 8

Những không gian riêng tư hơn như phòng ngủ và phòng tắm được bố trí bên hông khoảng thông tầng. Trước mỗi phòng đều có cây xanh, vừa nhằm cản sáng và làm mát, vừa tăng tính riêng tư và tô điểm thêm cho căn phòng

‘Cò’ tung tin 2 thị xã của Bình Dương lên thành phố để thổi giá đất nền

Nhiều đơn vị môi giới, “cò” đất tung tin đồn thị xã Thuận An và Dĩ An của tỉnh Bình Dương sẽ lên thành phố trong năm 2019 nhằm thổi giá đất nền, làm náo loạn thị trường bất động sản.

TIN MỚI NHẤT