Ngắm căn nhà gỗ đẹp hút hồn từ thế kỷ trước

Nhà đẹp 01/12/2018 12:39

Ngôi nhà Oukikyo được ra đời từ khao khát cháy bỏng của kiến trúc sư Atsumasa Tamura về một không gian riêng tư, nơi anh có thể lặng lẽ ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp của cánh hoa đào rơi. Anh muốn tạo ra một không gian sống yên bình đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch sang trọng.

Tòa nhà ban đầu là kiến trúc một tầng bằng gỗ, diện tích khoảng 66 mét vuông được xây dựng hơn 40 năm trước. Sau khi được cải tạo, cấu trúc chính của ngôi nhà vẫn được giữ nguyên nhưng phía tây được thêm một gian nhà đơn rộng rãi có phòng khách, phòng học và phòng ngủ. Giữa hai khu vực này tách biệt với nhau nhưng do thiết kế không gian mở làm cho chúng trở thành một khối chỉnh thể.Nhà bếp và phòng tắm nằm ở phía đông.

Ngắm căn nhà gỗ đẹp hút hồn từ thế kỷ trước - Ảnh 1

Ngắm căn nhà gỗ đẹp hút hồn từ thế kỷ trước - Ảnh 2

Để thể hiện tình yêu của mình với nghệ thuật, Atsumasa Tamura đã biến Oukikyo thành một bức tranh bốn mùa đúng nghĩa. Mùa xuân là bức tranh trang trí trong phòng. Mùa hè là cánh cửa trượt chạm trổ lá gai. Mùa thu là hình tượng lá phong chạm khắc trên bảng sơn mài. Còn mùa đông là hình lá thông trên tấm lụa dệt treo trần nhà.

Ngắm căn nhà gỗ đẹp hút hồn từ thế kỷ trước - Ảnh 3Ngắm căn nhà gỗ đẹp hút hồn từ thế kỷ trước - Ảnh 4

Với khoảng cách từ trần đến sàn nhà là 2600mm đem lại cho bạn cảm giác rộng rãi thoải mái trong phòng ngủ và phòng làm việc. Đồng thời, bằng việc tính toán khoa học và nghiên cứu kỹ càng kiến trúc sư đã thiết kế trần nhà có đường cong tự nhiên và thanh lịch nhất, tạo cho bạn có giảm giác rằng trần nhà cao hơn rất nhiều so với thực tế.

Ngắm căn nhà gỗ đẹp hút hồn từ thế kỷ trước - Ảnh 5

Khi đêm xuống, đèn lồng sẽ chiếu sáng con đường rải sỏi trong sân nhà. Men theo con đường sỏi, bạn những tưởng mình đang sống trong một căn nhà trong mơ với hàng cây anh đào nơi góc vườn lặng lẽ đung đưa dưới trăng đang chờ bạn trở về sau một ngày dài.

4 lưu ý quan trọng trong phong thủy nhà ở nhất định bạn phải biết nếu muốn "an cư lạc nghiệp"

Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi một ngôi nhà mà gia đình đang ở và sinh hoạt đều mang theo một nguồn năng lượng, năng lượng đó tốt hay xấu lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

TIN MỚI NHẤT