Lỗi treo đồng hồ phòng khách làm chặn vận may, ‘thổi bay’ sức khỏe

Nhà đẹp 02/12/2018 12:10

Bên cạnh chức năng là đồ trang trí cho không gian nội thất, đồng hồ còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Khi gia chủ phạm phải những đại kỵ khi treo đồng hồ trong phòng khách, hàng loạt rắc rối, xui xẻo có thể ập tới bất cứ lúc nào.

Đồng hồ thuộc thể động nên khi nhà vắng người, căn phòng vẫn tràn đầy sức sống nhờ tiếng tích tắc của đồng hồ, giúp thúc đẩy và tăng cường luồng khí tốt. Do đó, đa phần các gia chủ thường treo đồng hồ tại phòng khách để vừa có lợi về mặt phong thủy, vừa là một cách trang hoàng giúp căn phòng đẹp hơn.

Lỗi treo đồng hồ phòng khách làm chặn vận may, ‘thổi bay’ sức khỏe - Ảnh 1

Đồng hồ rất có ý nghĩa về mặt phong thủy cho phòng khách.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trong phòng khách có những vị trí được cho là đại kỵ nếu treo đồng hồ. Nếu gia chủ chẳng may treo đồng hồ đúng vào các vị trí này thì cũng có nghĩa là đang tự tay chặn vận may, “thổi bay” sức khỏe của chính mình và các thành viên trong gia đình.

Lỗi treo đồng hồ phòng khách làm chặn vận may, ‘thổi bay’ sức khỏe - Ảnh 2

Không nên treo đồng hồ ngay phía trên sofa.

Theo các chuyên gia phong thủy, điều đầu tiên cần lưu ý khi treo đồng hồ trong phòng khách là tránh treo đối diện cửa chính. Bởi đồng hồ đôi khi cũng có chức năng tương tự như gương trong phong thủy. Khi được treo đối diện với cửa chính, thứ mọi người nhìn thấy đầu tiên lúc bước vào nhà sẽ là đồng hồ, điều này dễ khiến họ cảm nhận về sự trôi đi nhanh chóng của thời gian, đem tới cảm giác hỗn loạn đi kèm với áp lực giờ giấc.

Lỗi treo đồng hồ phòng khách làm chặn vận may, ‘thổi bay’ sức khỏe - Ảnh 3

Nên để đồng hồ hướng ra phía ngoài hoặc ban công.

Đồng hồ cũng không nên treo ngay phía trên cửa sổ hoặc cửa chính. Từ đồng hồ trong tiếng Trung là "zhong 钟", đồng âm với một từ khác “zhong 终” - có nghĩa là "kết thúc". Chính vì vậy, tất cả những nguồn năng lượng tốt đi vào nhà qua đường cửa sẽ rất dễ bị chặn lại nếu đồng hồ được treo ngay phía trên cửa sổ hoặc cửa chính. Điều này sẽ khiến gia chủ gặp vận xui, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã giao.

Ở không gian phòng khách, nhiều gia chủ thường treo đồng hồ ngay phía trên ghế sofa để lấp đi khoảng trống trên tường. Thế nhưng hành động này lại vô tình khiến âm thanh của đồng hồ quấy nhiễu tinh thần của những người ngồi trên sofa, không có lợi về mặt sức khỏe.

Lỗi treo đồng hồ phòng khách làm chặn vận may, ‘thổi bay’ sức khỏe - Ảnh 4

Treo nhiều đồng hồ không có lợi về mặt phong thủy.

Theo đó, xét về góc độ phong thủy, vị trí đặt đồng hồ tốt nhất ở phòng khách là phương Chu Tước (phía trước), Thanh Long (bên trái), những nơi này được coi là phía may mắn. Không nên treo đồng hồ ở phía Bạch Hổ (bên phải), Huyền Vũ (phía sau) bởi vì phía này thích tĩnh không thích động, mà đồng hồ lại chuyển động không ngừng. Nên để đồng hồ hướng ra phía ngoài hoặc ban công chứ tuyệt đối không treo theo hướng ngược vào trong nhà vì sẽ làm đảo ngược quỹ đạo ngôi nhà của bạn.

Mỗi gia đình cũng chỉ nên treo một đồng hồ trong phòng khách. Nếu quá nhiều đồng hồ sẽ gây nhiễu loạn các dòng khí trong nhà. Ngoài ra, khi treo nhiều đồng hồ, chúng đồng loạt đổ chuông báo giờ sẽ dễ tạo thành “thanh sát” (âm thanh không tốt) làm tinh thần người ở bất an, hoảng loạn. 

Lỗi treo đồng hồ phòng khách làm chặn vận may, ‘thổi bay’ sức khỏe - Ảnh 5

Đồng hồ quả lắc rất hợp với phòng khách.

Các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên sử dụng đồng hồ quả lắc treo tường hoặc đồng hồ quả lắc kiểu đứng là thích hợp nhất cho không gian phòng khách. Có thể lựa chọn đồng hồ có chất liệu bằng kim loại vì dân gian cho rằng do có tính xoay vòng nên chúng sẽ mang lại nguồn năng lượng ổn định, hấp thu sinh khí dồi dào, điều hòa mọi nguồn khí năng trong toàn bộ căn nhà của bạn.

Bộ Xây dựng yêu cầu báo cáo việc bảo lãnh trước khi bán nhà “trên giấy”

Bộ Xây dựng vừa có văn bản 2991/BXD-QLN gửi các đơn vị về việc báo cáo về tình hình thực hiện bảo lãnh trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản.

TIN MỚI NHẤT