Lỗi phong thủy đặt chổi sai vị trí khiến tài lộc bị quét sạch

Nhà đẹp 01/01/2019 14:39

Trong phong thủy nhà ở, chỉ một đồ vật nhỏ để sai chỗ cũng có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Chiếc chổi là một đồ vật như vậy. Nó là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình nhưng đa số mọi người thường không mấy chú ý đến việc chọn vị trí đặt chổi.

vCác gia chủ không biết rằng, chỉ một cây chổi quét nhà cũng có thể khiến cho cả cách cục của căn nhà thay đổi. Nếu chổi đặt sai chỗ, gia đình có thể gặp phải những chuyện không mong muốn nhưng nếu đặt đúng, tài lộc của gia đình có thể cải thiện theo chiều hướng tốt. 

Lỗi phong thủy đặt chổi sai vị trí khiến tài lộc bị quét sạch - Ảnh 1

Đặt chổi ở cửa ra vào khiến các luồng khí tốt bị triệt tiêu.

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ không nên đặt chổi ở cửa ra vào. Bởi cửa ra vào là nơi rất quan trọng, tài khí qua đó mà vào nhà trong khi chổi lại tượng trưng cho các nguồn khí bẩn. Đặt chổi quét nhà ở đây có thể khiến những luồng khí tốt bị tiêu tan bởi khí xấu đến từ cây chổi, tài lộc khó lòng tích tụ. Các thành viên trong gia đình cũng có thể gặp phải những chuyện xui rủi, sức khỏe giảm sút.

Lỗi phong thủy đặt chổi sai vị trí khiến tài lộc bị quét sạch - Ảnh 2

Phòng khách cũng là vị trí không thích hợp để đặt chổi.

Tương tự, phòng khách cũng là vị trí rất được coi trọng trong phong thủy và không nên đặt chổi ở đây. Phòng khách là nơi gia đình quây quần tụ họp, cũng là nơi nhân khí vượng, tài lộc phát. Nếu để chổi quét nhà ở phòng khách, khí xấu tích tụ nơi cây chổi có thể ám theo người sống trong nhà, những thứ bẩn thỉu lẽ ra phải được loại bỏ thì vô tình vẫn còn ở đó, khiến cho sức khỏe cũng như vận trình của gia chủ bị sa sút.

Lỗi phong thủy đặt chổi sai vị trí khiến tài lộc bị quét sạch - Ảnh 3

Đặt chổi ở ban công sau nhà vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa hợp phong thủy.

Một số gia đình lại có thói quen đặt chổi trong bếp. Vị trí này vừa phản khoa học, vừa phạm phong thủy. Chổi là vật dụng chứa rất nhiều vi khuẩn, bụi bặm, còn bếp nấu là nơi có nhiều đồ ăn, thức uống. Xét ở góc độ khoa học, những vi khuẩn trong chổi có thể phát tán vào đồ ăn gây bệnh cho gia đình. Về mặt phong thủy, bếp đại diện cho nữ chủ của gia đình. Nếu đặt chổi trong bếp, nó sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của vị nữ chủ này. Không chỉ vậy, phòng bếp là nơi tích trữ lương thực, là khu vực để nấu nướng giúp gia đình nạp năng lượng, duy trì sinh tồn. Để chổi trong phòng bếp đồng nghĩa với việc cây chổi đó sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình, khiến cho tài lộc hao hụt.

Vị trí đối diện với cửa sổ cũng được cho là không thích hợp để đặt chổi. Cửa sổ là nơi thông gió đồng thời cũng là nơi ánh sáng tập trung, các luồng khí ra vào. Nếu để chổi đối diện với cửa sổ, nó sẽ khiến đường đi của các luồng khí tốt bị phân tán, các thành viên trong gia đình hay hục hặc, cãi vã.

Lỗi phong thủy đặt chổi sai vị trí khiến tài lộc bị quét sạch - Ảnh 4

Chổi bị cùn, hỏng nên được thay mới.

Vậy đặt chổi ở đâu mới hợp lý? Theo các chuyên gia phong thủy, chổi chỉ nên đặt ở nơi kín đáo, không đặt lộ ra ngoài, ở nơi nhiều người thấy. Để chổi ở những nơi khuất sẽ giúp khí xấu tích tụ trong cây chổi được cách ly khỏi nhà của bạn, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ. Nơi thích hợp nhất để đặt chổi là khoảng không sau nhà hoặc ban công. Chổi được đặt ở nơi kín đáo phía sau nhà còn có tác dụng bảo vệ an toàn cho gia chủ, giữ cho những kẻ quấy rối hay kẻ xấu muốn nhòm ngó tài sản nhà bạn ở bên ngoài không thể xâm nhập vào làm hại những người sống trong nhà.

Một điều khác cần lưu ý là nên thường xuyên thay chổi nếu thấy chúng cùn, hỏng. Chổi cùn, hỏng không chỉ ẩn chứa nhiều vi khuẩn, bệnh lây nhiễm mà còn tượng trưng cho sự nghèo nàn, thiếu sức sống. Nếu không muốn tình hình tài chính trong gia đình xơ xác như chiếc chổi cùn, hãy loại bỏ chúng ra khỏi nhà ngay. Một chiếc chổi được chăm chút, thay thế thường xuyên sẽ góp phần tạo ra một ngôi nhà thực sự sạch sẽ. Đó cũng là điều tiên quyết khi bạn muốn đón vận khí, tụ tài lộc trong nhà.

Những dự án bất động sản "bom tấn" tỷ đô hứa hẹn bùng nổ năm 2019

Một số dự án bất động sản sắp và đang triển khai có vốn đầu tư tỷ USD dọc chiều dài đất nước được dự báo sẽ là những siêu dự án tác động lớn đến thị trường bất động sản năm 2019 cũng như kinh tế, xã hội của địa phương

TIN MỚI NHẤT