Ghi nhớ những điều này, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên cuốn hút hơn

Nhà đẹp 20/11/2021 15:11

Lựa chọn sinh sống tại căn hộ chung cư đang là xu hướng của nhiều hộ gia đình ở các thành phố lớn. Một không gian chung cư đẹp và tinh tế là kết quả của sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố khác nhau.

Ghi nhớ những điều này, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên cuốn hút hơn - Ảnh 1

Lựa chọn sinh sống tại căn hộ chung cư đang là xu hướng của nhiều hộ gia đình ở các thành phố lớn. Một không gian chung cư đẹp và tinh tế là kết quả của sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố khác nhau.

Ngoài việc sử dụng đồ trang trí bắt mắt, hài hòa với màu sơn tường thì việc chọn mẫu chăn ga phù hợp cũng góp phần tạo nên diện mạo chung cho cả căn phòng. Sau một ngày dài làm việc, ta trở về nhà và phòng ngủ chính là nơi mà ta có thể cởi bỏ sự mệt mỏi để chìm đắm trong sự dễ chịu, thoải mái.

Chăn ga Ninos xin gợi ý một số mẹo giúp bạn lựa chọn được bộ chăn ga phù hợp với căn hộ của mình.

Dựa vào diện tích phòng ngủ

Ghi nhớ những điều này, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên cuốn hút hơn - Ảnh 2

Phòng ngủ trong các căn hộ chung cư hiện nay thường có diện tích khiêm tốn. Hãy xác định thật chính xác độ cao và sự rộng, hẹp của không gian phòng ngủ để bài trí cho thật phù hợp. Điều này chính là căn cứ, là cơ sở để xác định quy cách trang trí cho căn phòng. Bộ chăn ga gối phải vừa vặn phù hợp với diện tích của căn phòng cũng như là nhu cầu sử dụng của bạn. Lựa chọn bộ chăn ga gối chiếm quá nhiều không gian sẽ gây cảm giác chật chội, khó khăn trong quá trình sinh hoạt. Ngoài diện tích của phòng, bạn cũng phải xem xét đồ nội thất khác của căn phòng sao cho phù hợp hài hòa với bộ chăn ga.

Phối màu

Màu sắc của chăn ga gối đệm trong phòng ngủ quyết định quan trọng đến việc không gian nhà bạn sẽ trông rộng rãi thoáng đãng hay bí bách, khó chịu. Việc kết hợp màu sắc của chăn ga gối và màu sơn tường, đồ nội thất trong phòng ngủ phù hợp sẽ mang lại một không gian nghỉ ngơi đẹp mắt cho bạn, chính vì vậy mà việc phối màu chiếm một phần vô cùng quan trọng.

Dù bạn chọn bộ ga gối có màu sắc gì đi chăng nữa thì cũng tuyệt đối không được bỏ qua nguyên tắc 60-30-10. Trong đó 60% là màu của sơn tường, chính là gam màu chủ đạo trong không gian, 30% là màu sắc của bộ chăn ga gối và các vật dụng nội thất khác, 10% là màu sắc nguyên bản của một số món đồ mà bạn muốn sử dụng để tạo điểm nhấn. Đặc biệt là không nên quá tham lam lựa chọn nhiều màu sắc bởi đó là sai lầm sẽ khiến cho phòng ngủ trở nên rối mắt hơn.

Ghi nhớ những điều này, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên cuốn hút hơn - Ảnh 3

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên

Hiện nay, các căn hộ chung cư thường sử dụng các loại cửa sổ to để có thể tận dụng được ánh sáng thiên nhiên nhiều nhất có thế. Ta cần phải tận dụng được điều đó và phối màu chăn ga sao cho phù hợp với ánh sáng. Nếu căn phòng của bạn tràn ngập ánh sáng chọn bộ chăn ga gối đệm có màu tối một chút, hoặc ngược lại.

Ghi nhớ những điều này, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên cuốn hút hơn - Ảnh 4

Chăn ga tone tối cho phòng nhiều ánh sáng

Ghi nhớ những điều này, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên cuốn hút hơn - Ảnh 5

Chăn ga tone sáng giúp cho phòng có ánh sáng khiêm tốn tràn đầy sức sống

Với những cách bày trí này, bạn có thể tạo nên một không gian riêng đầy cuốn hút cho căn hộ chung cư bất lợi về diện tích của bạn đấy.

Trước cửa nhà xuất hiện những thứ này là đại kỵ, cẩn thận gia đình suy thoái, lụi bại

Một khi những thứ này xuất hiện trước cửa nhà, đừng coi thường, nó ngụ ý rằng 'một tai họa' đang ập đến ở nhà.

TIN MỚI NHẤT