Đêm giao thừa nhớ làm điều này để sự nghiệp hanh thông, đắc lộc toàn gia

Nhà đẹp 08/01/2024 05:00

Đêm giao thừa năm mới 2024, bạn nhớ làm những điều này nếu muốn có một gia đình hạnh phúc, bạc vàng tích trữ đầy nhà.

Bật đèn sáng trong đêm giao thừa

Phong tục "thức đêm" trong đêm giao thừa là một nét đặc trưng quan trọng. Trong thời khắc này, mọi người ngồi quây quần bên lửa, và đèn trong mỗi nhà sáng rực. Hành động này không chỉ là để tạo ra không khí ấm cúng mà còn để đuổi xa ma quỷ, linh hồn xấu, và giúp gia đình sum họp ấm áp, chuẩn bị bước vào năm mới một cách an lành.

Gia chủ thường thắp đèn từ bên trong nhà ra ngoài ngõ, một biện pháp nhằm xua đuổi vận xui của năm cũ và mở đường cho may mắn đến trong năm mới.

Đêm giao thừa nhớ làm điều này để sự nghiệp hanh thông, đắc lộc toàn gia - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thêm chậu hoa, cây cảnh hợp phong thủy

Đặt chậu hoa cây cảnh với kích thước vừa phải ở bậu cửa sổ không chỉ tạo không gian lãng mạn xinh đẹp mà còn giúp cho bầu không khí trong phòng tốt lành. Ánh sáng luồng khí khi đi qua cửa sổ gặp cây xanh sẽ mang lại sự trong lành, mang phúc khí vào nhà và cải thiện môi trường sống.

Những loại cây xanh phong thủy tốt lành phù hợp cho cửa sổ là cây hương thảo, cây húng quế cây sả, cây húng chanh, trầu bà, kim tiền, vạn niên thanh, cỏ đồng tiền... Những chậu cây này dễ trồng chậu nhỏ lại dễ phát triển và có thể ngăn muỗi côn trùng giúp không khí trong lành hơn. Nên tránh đặt những cây có nhiều gai nhọn như xương rồng, hoa hồng nhiều gai vì sẽ tạo sát khí chĩa thẳng vào phòng không tốt cho phong thủy của bạn.

Đêm giao thừa nhớ làm điều này để sự nghiệp hanh thông, đắc lộc toàn gia - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng không phải cây nào cũng đặt được trên bậu cửa sổ, mà cần chọn những cây dễ chăm sóc, xanh tốt. Đồng thời tránh những loại cây có gai không thích hợp đặt trên cửa sổ vì không phải là thứ đem lại may mắn. Cây xanh cũng giúp hút bụi thanh lọc không khí, hút bụi mịn cho không khí vào nhà một cách trong lành hơn.

Ánh sáng của cửa sổ cũng giúp cho cây xanh phát triển tốt hơn, vì thế coi như hai bên hỗ trợ nhau cùng nhau thúc đẩy phát triển. Hơn nữa khi mở cửa sổ ra, nhìn thấy cây xanh, gia chủ cũng thêm năng lượng tốt lành, sảng khoái hơn.

Trữ nước đầy trong nhà

Một quan niệm người xưa là trước đêm giao thừa nhà bạn phải đầy nước. Nước không chỉ tác động trong phong thủy ý nghĩa sự trơn tru, vạn sự, thiếu nước ngày giao thừa thiếu đi cái như ý .Vì vậy, nhớ kiểm tra nhà mình đầy nước chưa trước 12h đêm giao thừa.

Mặc quần áo mới (màu đỏ càng tốt)

Trong đêm giao thừa, nhất là lúc bắt đầu bước sang thời khắc giao thừa, tốt nhất bạn nên thay bộ đồ mới mang ý nghĩa năm mới cái gì cũng mới. Đặc biệt hơn là mặc quần áo màu đỏ vì màu đỏ mang ý nghĩa may mắn, phát tài.

Đêm giao thừa nhớ làm điều này để sự nghiệp hanh thông, đắc lộc toàn gia - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet


Có quan niệm cho rằng, trong đêm giao thừa người ta sẽ mặc đồ lót màu đỏ nếu mong muốn năm mới có tình yêu, màu xanh lá cây nếu năm mới muốn nhiều tiền, màu vàng biểu trưng cho thịnh vượng.

 

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

 

Nhiều gia đình kiêng bày chuối lên bàn thờ để cúng, liệu bạn đã biết lý do?

Chuối được nhiều gia đình bày lên bàn thờ, dâng cúng tổ tiên. Thế nhưng có nhiều gia đình rất kỵ chọn loại quả này, liệu bạn đã biết lý do chưa?

TIN MỚI NHẤT