Điểm danh 5 loại cây cảnh ra hoa quanh năm suốt tháng, chăm chỉ chăm kiểu gì cả nhà cũng ngập tràn sắc hoa, lại còn được lộc lá tìm đến

Nhà đẹp 14/07/2023 06:49

Dưới đây là top những loài cây ra hoa quanh năm, lại còn cực đẹp. Càng ra nhiều hoa, gia chủ càng giàu có thịnh vượng.

Hoa trang

Đặc trưng của Hoa Trang là luôn tỏa ra vẻ đẹp rực rỡ, nổi bật mà vẫn vô cùng tinh tế và quý phái, loại hoa này được trồng khá phổ biến dùng để trang trí cảnh quan khuôn viên, sân vườn, ban công, sân thượng. Tùy vào mỗi vị trí trồng mà gia chủ sẽ chọn các loại màu hoa cho phù hợp. Tuy nhiên, ưu điểm là hoa nở quanh năm lên được rất nhiều người ưa chuộng.

Với quan niệm về ý nghĩa của hoa Trang tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, đại cát đại lợi. Trồng cây hoa trong nhà được cho là sẽ mang về cho gia chủ nhiều tài lộc, công danh sự nghiệp thăng tiến.

Điểm danh 5 loại cây cảnh ra hoa quanh năm suốt tháng, chăm chỉ chăm kiểu gì cả nhà cũng ngập tràn sắc hoa, lại còn được lộc lá tìm đến - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hoa giấy

Trong số các loại cây cảnh ưa nắng, hoa giấy là đại diện tiêu biểu. Loài cây cảnh mang tính dương mạnh, số lượng hoa nhiều và thời gian nở hoa lâu cùng màu sắc rực rỡ và tươi tắn bao nhiêu là dựa vào nhiều nắng bấy nhiêu.

 

Dù trồng cây cảnh hoa giấy trong chậu hay dưới đất thì điều kiện tiên quyết để chúng sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ đó là chúng cần rất nhiều nắng.

Nếu trong môi trường thích hợp có nhiệt độ vừa phải thì hoa giấy có thể đem trồng dưới đất hoặc trong chậy để leo tường tạo thành một bức tường hoa vô cùng tuyệt diệu. Trồng cây cảnh hoa giấy càng phơi sáng nhiều, nhiệt độ cao thì cây cảnh càng sinh trưởng phát triển tốt.

Điểm danh 5 loại cây cảnh ra hoa quanh năm suốt tháng, chăm chỉ chăm kiểu gì cả nhà cũng ngập tràn sắc hoa, lại còn được lộc lá tìm đến - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hoa mai địa thảo

Khó có loại hoa nào nở to và đẹp thành từng chùm như hoa mai địa thảo. Loại cây này còn được biết đến với tên gọi ngọc thảo. Chúng sở hữu trong mình vẻ đẹp mềm mại và nhẹ nhàng nhưng không kém phần sôi nổi bởi sắc hồng của những bông hoa. Hoa mai địa thảo khi nở sẽ nở đồng loạt cả loại cánh đơn và cánh kép khiến chậu hoa của bạn trông như những quả cầu hồng xinh đẹp.

Loại cây này trông mỏng manh là thế nhưng lại dễ chăm sóc và tưới tắm. Hoa sẽ nở quanh năm nếu như bạn trồng đúng kỹ thuật.

Điểm danh 5 loại cây cảnh ra hoa quanh năm suốt tháng, chăm chỉ chăm kiểu gì cả nhà cũng ngập tràn sắc hoa, lại còn được lộc lá tìm đến - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hoa dừa cạn

Trồng trong chậu treo rất đẹp trong mọi không gian, đặc biệt hoa dễ trồng và dễ chăm sóc, thích nghi với khí hậu khác nhau. Các cánh hoa lưỡng tính có 5 cánh với nhiều màu sắc khác nhau như: cam, đỏ, hồng đậm, hồng nhạt, trắng, tím…

Ý nghĩa của tài lộc, may mắn: Hoa dừa cạn còn được dùng làm món quà tặng đầy ý nghĩa để tặng trong các dịp lễ tết, sinh nhật, mừng thọ bởi mọi người cho rằng đây là loài hoa sẽ mang đến cho người nhận sự may mắn, nguồn năng lượng tốt, nhiều tài lộc và nhiều sức khỏe.

Điểm danh 5 loại cây cảnh ra hoa quanh năm suốt tháng, chăm chỉ chăm kiểu gì cả nhà cũng ngập tràn sắc hoa, lại còn được lộc lá tìm đến - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Hoa thanh xà

Cây cảnh hoa thanh xà là giống cây trồng chậu đẹp, màu sắc ấn tượng, cây cho ra hoa quanh năm, cây rất khỏe mạnh vì vậy mà khi ta chăm sóc sẽ rất đơn giản, để có thể trồng được cây hoa thanh xà trong khu vườn ta cần chú ý đến ánh sáng cho cây cảnh.

Đây được xem là loại cây cảnh ra hoa độc quyền nở vào mùa hè. Màu sắc của những bông hoa thanh xà tươi mát và trang nhã giống như những bông tuyết nhỏ xinh ở giữa mùa hạ oi bức, nóng nực.

Những bông hoa màu xanh rất cần ánh sáng mặt trời nhưng cũng vẫn chịu được cả bóng tối. Trung bình mỗi ngày cây cần được phơi nắng từ 4-8 tiếng đồng hồ, càng nhiều nắng thì hoa sẽ càng nở nhiều.

Điểm danh 5 loại cây cảnh ra hoa quanh năm suốt tháng, chăm chỉ chăm kiểu gì cả nhà cũng ngập tràn sắc hoa, lại còn được lộc lá tìm đến - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

​​​​*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

5 loại cây xanh nên trồng trong nhà nếu muốn có không gian mát mẻ giữa những ngày hè

Không những làm dịu mát không gian trong nhà, những loại cây dưới đây còn giúp cải thiện đáng kể chất lượng không khí, đem đến bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu.

TIN MỚI NHẤT