Gia chủ trồng ngay 5 loại cây trước nhà: Vừa hợp phong thủy, vừa nhận nhiều sinh khí và tài lộc, tránh được những xui rủi trong cuộc sống

Nhà đẹp 13/07/2023 09:53

Gia chủ nếu đang chọn lựa cây để trồng trước nhà thì những loại cây dưới đây là một lựa chọn không tồi. Trong phong thủy, các loại cây này đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng, gia chủ chắc chắn gặt hái được vô số tài vận.

Cây cọ

Ngày nay có rất nhiều cơ quan hay công viên, sân vườn lại trồng cây cọ cảnh vì nó không chỉ đẹp, dễ trồng mà còn rất hữu ích.

Đây là loại cây thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu, dù trồng nội thất hay ngoại thất. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng điều hòa, cải thiện và thanh lọc không khí rất lớn, đặc biệt hấp thụ khói thuốc lá và chất độc tồn dư do tàn thuốc lá gây nên.

 

Với tán lá to tròn cùng vẻ xanh mượt, cây cọ cảnh có ý nghĩa mang niềm vui tròn đầy, sự hi vọng, may mắn tài lộc đến với gia chủ, như chiếc quạt lớn xua đi những điều xấu, giữ lại điềm lành, của cải.

 

Gia chủ trồng ngay 5 loại cây trước nhà: Vừa hợp phong thủy, vừa nhận nhiều sinh khí và tài lộc, tránh được những xui rủi trong cuộc sống - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cây thường xuân

Thường xuân là cây dây leo dễ trồng và phổ biến. Không chỉ đẹp, có tác dụng trang trí mà cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí tự nhiên. Bên cạnh đó, loại cây này còn rất tốt cho phong thủy, có thể mang lại may mắn và bình an cho gia chủ.

Gia chủ trồng ngay 5 loại cây trước nhà: Vừa hợp phong thủy, vừa nhận nhiều sinh khí và tài lộc, tránh được những xui rủi trong cuộc sống - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bàng Singapore

Trên thực tế, loài cây này có nguồn gốc từ Tây Phi, còn được biết tới với tên gọi là sung tỳ bà.

Không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, bàng Singapore còn được cho là đem đến sự giàu sang, phú quý, sung túc, tài lộc dồi dào cho ngôi nhà. Do đó, nhiều gia đình đã trồng cây này trong nhà hoặc trên sân thượng, ví dụ như nhà doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô-la) và Đàm Thu Trang.

Dáng thẳng đứng và những phiến lá to bản của bàng Singapore sẽ là một lựa chọn ấn tượng cho khu vực phía trước cửa nhà. Cây sinh trưởng nhanh, có thể mọc khá cao, phù hợp với những gia chủ thích nổi bật.

Bàng Singapore không phải là một loài cây dễ trồng, nhưng quá trình chăm sóc sẽ giúp gia chủ rèn luyện sự nhẫn nại và vị tha.

Gia chủ trồng ngay 5 loại cây trước nhà: Vừa hợp phong thủy, vừa nhận nhiều sinh khí và tài lộc, tránh được những xui rủi trong cuộc sống - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cây họ cam, chanh

Không nên bỏ qua lựa chọn trồng cây họ cam, chanh trước cửa nhà vì hình ảnh quả cam và chanh có nhiều lá tròn xoe cùng những cành sai trĩu quả mang lại cảm giác giàu có, sung túc. Vì thế, loại cây này là hình ảnh tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng.

Theo quan niệm, cam canh khi chín đều có màu vàng, cam được phát âm là kim nên tượng trưng cho vàng. Nếu bạn khéo léo chăm sóc, cây càng sai quả thì sẽ càng đại cát, đại lợi và đừng quên trồng cây ở hướng Đông Nam để thu hút tiền bạc, vân may về mình. 

 

Cây hòe

Theo quan điểm của phong thủy nhà ở, các cụ xưa có câu: "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Cây hòe không chỉ mang đến giàu sang phú quý còn đem lại may mắn cho gia chủ trên đường tiến thủ.

Nhiều người còn quan niệm rằng, trồng cây hòe trước cửa nhà sẽ giúp đường công danh hanh thông, thuận lợi. Con cháu đỗ đạt, quyền cao chức trọng.

Gia chủ trồng ngay 5 loại cây trước nhà: Vừa hợp phong thủy, vừa nhận nhiều sinh khí và tài lộc, tránh được những xui rủi trong cuộc sống - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

​​​​*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

5 lỗi phong thủy nhà ở khiến gia chủ làm mãi mà không dư dả đồng nào, Thần Tài quay lưng bỏ đi, vận khí bị tổn hại không ít

Nếu căn nhà mắc phải những lỗi phong thủy dưới đây, gia chủ có thể đón nhận những điềm không may, sinh ra nhiều vận đen, nguồn năng lượng may mắn của căn nhà mất sạch.

TIN MỚI NHẤT