Bỏ 8 triệu "đắp" vào phòng, chàng nhiếp ảnh gia có ngay chỗ ở mới đẹp ăn đứt homestay

Nhà đẹp 15/07/2020 06:04

Con trai thoạt nhìn có vẻ lôi thôi luộm thuộm hơn con gái nhưng không phải tất cả trong số họ đều như vậy đâu, luôn có ngoại lệ mà.

Có thể bạn không tin nhưng hóa ra các chàng trai lại thường là chuyên gia trong những lĩnh vực tưởng chừng chẳng thuộc về họ. Ví dụ như với nấu ăn, lượng đầu bếp nam luôn nhiều hơn đầu bếp nữ hay trong ngành thời trang, số nhà thiết kế nổi tiếng là nam giới cũng nhỉnh hơn nữ giới...

Chuyện decor nhà cửa cũng vậy. Mọi người luôn nghĩ con trai thì lôi thôi, lười, không để ý tiểu tiết. Nhưng thực tế chứng minh, một khi con trai chịu bắt tay vào dọn dẹp, trang hoàng không gian sống, họ sẽ tạo ra những thành quả đỉnh cao không kém. Chàng nhiếp ảnh gia kiêm kiến trúc sư tên Duy Khoa (sinh năm 1994) đến từ Đà Nẵng dưới đây đã có cho riêng mình một màn cải tạo đáng ngưỡng mộ như thế.

Bỏ 8 triệu 'đắp' vào phòng, chàng nhiếp ảnh gia có ngay chỗ ở mới đẹp ăn đứt homestay - Ảnh 1

Nơi Khoa sống ban đầu là một căn phòng cực kì cũ kĩ, ẩm thấp, tối tăm

Bỏ 8 triệu 'đắp' vào phòng, chàng nhiếp ảnh gia có ngay chỗ ở mới đẹp ăn đứt homestay - Ảnh 2

Tuy nhiên, qua bàn tay của anh chàng thì mọi thứ đã thay đổi 100%

Bỏ 8 triệu 'đắp' vào phòng, chàng nhiếp ảnh gia có ngay chỗ ở mới đẹp ăn đứt homestay - Ảnh 3

Chủ nhân của màn cải tạo này là một anh chàng trông khá bảnh trai

Căn phòng ban đầu mà Khoa thuê là một nơi cực kì ẩm thấp, cũ kĩ. Những bức tường rêu mốc bám đầy, sàn nhà cũng là gạch hoa kiểu truyền thống nhàm chán. Ngoài chi phí rẻ, mọi chi tiết trong phòng đều khiến Khoa cảm thấy bức bối, nhất là khi anh chàng còn đang làm công việc liên quan đến thẩm mỹ rất cao. Đây cũng là lý do lớn nhất khiến dù bận rộn, Khoa vẫn cố dành thời gian để F5 lại phòng.

Ban đầu, Khoa gặp khá nhiều khó khăn với công đoạn khắc phục tường nhà. Do tường bị ẩm, anh chàng phân vân mãi giữa việc nên dán tường cho tiết kiệm hay sơn lại toàn bộ. Cuối cùng, Khoa chọn cách sơn lại vì như vậy sẽ bền hơn, dẫu rằng việc này tốn của anh chàng không ít thời gian. Concept mới chàng nhiếp ảnh gia 26 tuổi lựa chọn là màu vàng kết hợp với màu xám. Với tone màu mới, căn phòng trông có vẻ hiện đại hơn hẳn. Những khuyết điểm cũ cũng hoàn toàn biến mất không còn dấu vết.

Bỏ 8 triệu 'đắp' vào phòng, chàng nhiếp ảnh gia có ngay chỗ ở mới đẹp ăn đứt homestay - Ảnh 4

Khoa đã sơn lại tường và tự dán sàn nhựa giả gỗ

Bỏ 8 triệu 'đắp' vào phòng, chàng nhiếp ảnh gia có ngay chỗ ở mới đẹp ăn đứt homestay - Ảnh 5

Bỏ 8 triệu 'đắp' vào phòng, chàng nhiếp ảnh gia có ngay chỗ ở mới đẹp ăn đứt homestay - Ảnh 6

Quá đỉnh với một chàng trai đúng không?

Số tiền mà Duy Khoa đã bỏ ra để cải tạo lại phòng mình là hơn 8 triệu đồng. Con số có thể khá cao đối với những ai còn đi học nhưng là chấp nhận được với một người đã đi làm và có thu nhập như Khoa. "Căn phòng mới khiến mình cảm thấy dễ chịu hơn. Mọi thứ cũng được làm theo ý thích của mình nữa, nên không thấy tiếc gì đâu", Khoa chia sẻ.

Tổng chi phí cải tạo của Duy Khoa là 8 triệu. Cụ thể:

- Sơn: 1 triệu

- Lót sàn nhựa giả gỗ: 2,5 triệu

- Tranh tự làm: 400k

- Tap đầu giường: 300k

- Kệ: 700k

- Ga giường: 800k/2 bộ

Tất cả được mua trên Shopee.

* Tips tiết kiệm của chàng kiến trúc sư:

- Hỏi xin ý kiến từ bạn bè, đồng nghiệp

- Đọc kĩ review trên các shop, xem ảnh thực tế của món đồ mình cần mua

- Chọn đồ đúng tone màu, đúng concept để tránh trường hợp không hợp, phải bỏ đi sẽ rất lãng phí

Vay nợ ngân hàng 400 triệu mua đất xây nhà, cặp vợ chồng trẻ ngày đi làm công ty, tối chạy xe ôm kiếm tiền trả nợ nhưng vẫn thấy hạnh phúc

Cứ hết ca làm, anh lại tranh thủ đi chạy thêm xe ôm. Đều đặn một tháng vợ chồng chị sẽ kiếm thêm được 6, 7 triệu để dồn trả tiền mua đất làm nhà.

TIN MỚI NHẤT