7 bí mật của người sở hữu phòng khách luôn gọn gàng, sạch đẹp tinh tươm mà vẫn nhàn tênh

Nhà đẹp 16/01/2023 11:40

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết làm thế nào để phòng khách nhà mình được sạch sẽ, có trật tự thì hãy học tập ngay các bí quyết sau đây.

Phòng khách có thể coi là bộ mặt của cả căn nhà, là nơi chủ nhà sử dụng để tiếp đón khách khứa đến thăm. Một phòng khách gọn gàng ngăn nắp và luôn sạch đẹp là điều rất quan trọng.

Bạn đang đau đầu không biết làm thế nào để phòng khách nhà mình được sạch sẽ, có trật tự? Hãy học tập ngay các bí quyết của những người sở hữu một căn phòng khách đáng ngưỡng mộ dưới đây.

1. Luôn có một chiếc giỏ lớn để đặt những đồ vật lộn xộn 

 7 bí mật của người sở hữu phòng khách luôn gọn gàng, sạch đẹp tinh tươm mà vẫn nhàn tênh - Ảnh 1

Khi bạn không có nhiều thời gian dọn dẹp thì nên có một chiếc giỏ lưu trữ lớn để cất tất cả những món đồ dễ gây lộn xộn. Đó là cách thức nhanh gọn và đơn giản nhất giúp xóa bỏ tất cả sự rối mắt trong phòng khách.

Bạn hãy chọn một chiếc giỏ bắt mắt, vừa làm công cụ lưu trữ vừa là món đồ trang trí. Sau đó đặt nó trong một góc rồi cất tất cả các món đồ như sách, tạp chí và những vật dụng lặt vặt khác khi không sử dụng đến.

2. Luôn dành chút thời gian để dọn dẹp bàn cà phê mỗi ngày 

 7 bí mật của người sở hữu phòng khách luôn gọn gàng, sạch đẹp tinh tươm mà vẫn nhàn tênh - Ảnh 2

Cho dù có bận rộn đến đâu thì những người có phòng khách gọn gàng cũng không bao giờ quên dọn dẹp bàn cà phê mỗi ngày. Thực tế là bạn không mất quá nhiều thời gian cho thói quen này, chỉ vài phút vào buổi sáng trước khi đi làm hoặc cuối ngày trước khi đi ngủ mà thôi.

Bằng cách đó, bạn có thể kiểm soát phòng khách không bị rơi vào tình trạng quá lộn xộn. Ngoài ra bạn cũng luôn có mặt bàn thoáng đãng dùng cho mục đích uống cà phê buổi sáng.

3. Sử dụng đồ nội thất đa chức năng cho phòng khách 

 7 bí mật của người sở hữu phòng khách luôn gọn gàng, sạch đẹp tinh tươm mà vẫn nhàn tênh - Ảnh 3

Các món đồ nội thất đa chức năng như ghế sofa có ngăn kéo dưới chỗ ngồi, bàn cà phê với khu vực lưu trữ bí mật là những gợi ý tuyệt vời để bạn tổ chức phòng khách.

Các ngăn lưu trữ kín đó giúp bạn giấu được rất nhiều đồ đạc, khiến cho tổng thể không gian thông thoáng và sạch đẹp hơn.

4. Trang trí bàn cà phê với các món đồ lưu trữ

 7 bí mật của người sở hữu phòng khách luôn gọn gàng, sạch đẹp tinh tươm mà vẫn nhàn tênh - Ảnh 4

Bí quyết của những người có một chiếc bàn cà phê không bừa bộn là họ luôn trang trí cho nó bằng các phụ kiện có ngăn chứa ẩn.

Thay vì sử dụng mặt bàn cà phê để xếp cả mớ đồ đạc dễ thấy, bạn có thể sử dụng các bình có nắp đậy hoặc hộp lưu trữ bằng đá cẩm thạch (như trong hình). Cách làm này vừa có tác dụng trang trí lại vừa cho bạn cất thêm được một số đồ vật.

5. Làm cho tủ sách trở nên đa chức năng 

 7 bí mật của người sở hữu phòng khách luôn gọn gàng, sạch đẹp tinh tươm mà vẫn nhàn tênh - Ảnh 5

Để phòng khách không quá nặng nề và chật chội, bạn đừng nên bày tất cả số sách mình có trên giá. Hãy để lại những cuốn sách bạn thường hay đọc, số thừa ra nên được cất vào các khu vực lưu trữ khác kín hơn trong nhà.

Lúc này bạn cần làm cho giá sách của mình trở nên đa chức năng. Ngoài xếp sách, chúng ta còn có thể đặt các món đồ trang trí, khung ảnh, chậu cây nhỏ, khiến phòng khách vừa gọn gàng lại tăng tính thẩm mỹ.

6. Sử dụng tủ lưu trữ nổi

 7 bí mật của người sở hữu phòng khách luôn gọn gàng, sạch đẹp tinh tươm mà vẫn nhàn tênh - Ảnh 6

Kệ mở treo tường sẽ khiến bạn khó dọn dẹp và phòng khách dễ bị rối mắt. Nếu thiết kế tủ thì nó lại chiếm diện tích sàn, gây chật chội trong trường hợp bạn có phòng khách diện tích hẹp.

Bạn có thể sử dụng tủ nổi để lưu trữ thêm đồ, đồng thời có thể khắc phục được 2 nhược điểm của kệ mở và tủ lưu trữ thông thường.

7. Thanh lọc những thứ bạn không sử dụng thường xuyên 

 7 bí mật của người sở hữu phòng khách luôn gọn gàng, sạch đẹp tinh tươm mà vẫn nhàn tênh - Ảnh 7

Một cách chắc chắn giúp ngăn ngừa không cho phòng khách của bạn trở nên bừa bộn, đó là loại bỏ tất cả những món đồ không sử dụng thường xuyên.

Mỗi tuần bạn hãy dành ra một chút thời gian để dọn dẹp vài thứ lộn xộn không cần thiết, ví dụ như tạp chí cũ, nến đã sử dụng hết hoặc giấy tờ bỏ đi. Thói quen nhỏ ấy sẽ hỗ trợ bạn duy trì sự gọn gàng, sạch đẹp cho không gian phòng khách.

Phạm 6 điều kiêng kỵ này vợ chồng bất hòa, dễ ly hôn

Thuật số học có câu “nhất mệnh, nhị vận, tam phong”, phong thủy có ảnh hưởng lớn nhất đến vận số của con người, kể cả hôn nhân.

TIN MỚI NHẤT