5 ý tưởng tận dụng tối đa không gian phòng khách

Nhà đẹp 16/05/2019 14:21

Bạn đang tìm kiếm những ý tưởng thiết kế phòng khách trở nên hiện đại, tận dụng tối đa diện tích hay đơn thuần cố gắng biến một không gian nhỏ trở nên rộng hơn?

Các chuyên gia hàng đầu đã chọn ra 5 cách đơn giản mà bạn chẳng ngờ tới để giải quyết vấn đề này.

5 ý tưởng tận dụng tối đa không gian phòng khách - Ảnh 1

 Thiết kế nội thất phù hợp với mục đích

Bạn sử dụng phòng khách để giải trí, đón tiếp bạn bè hay bất kỳ điều gì thì thiết kế phòng đều phải xoay quanh mục đích đó. Bạn dùng căn phòng với mục đích xem ti vi, lớn lao hơn là bạn muốn biến nơi đó thành một rạp chiếu phim thu nhỏ?

5 ý tưởng tận dụng tối đa không gian phòng khách - Ảnh 2

 Hoặc khác hơn, bạn có thể chọn lò sưởi hoặc kệ sách làm trung tâm nếu bạn muốn căn phòng dùng để đọc sách, uống trà, âm nhạc du dương, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật thì lò sưởi hoặc kệ sách sẽ làm không gian êm dịu, trầm ấm mà bạn cần.

5 ý tưởng tận dụng tối đa không gian phòng khách - Ảnh 3

 Nếu phòng khách bạn là không gian mở, có view thoáng đãng, hạn chế công nghệ, không ngồi trên sofa xem ti vi, bạn có thể thiết kế cửa sổ lớn, đặt ghế hướng tầm nhìn ra vườn, thư giãn, tận tưởng thiên nhiên hiền hòa hiện hữu trước tầm mắt.

Chọn cách thiết kế nội thất phù hợp với mục đích, đầu tư thông minh hệ thống nguồn sáng sẽ tiết kiệm được chi phí lại tối ưu hóa không gian.

Không gian mở hay riêng biệt?

Bạn cần xác định căn phòng đó là một không gian tách biệt với mọi căn phòng khác hay là sự chồng chéo đan xen nhiều không gian mở, đa chức năng.

Nếu đó chỉ là một không gian tách biệt dành cho thanh thiếu niên thì bạn nên đặt ti vi, các trò chơi giải trí để sinh hoạt cùng bạn bè. Điều này sẽ không làm người lớn bị ảnh hưởng.

5 ý tưởng tận dụng tối đa không gian phòng khách - Ảnh 4

Mặt khác, bạn muốn tạo ra một không gian mở thì nhà bếp, phòng ăn và khu vực sinh hoạt nên chồng chéo. Bố cục này thường cho phép tương tác với gia đình nhiều hơn.

 Thông thường, giải pháp là sự kết hợp của cả hai, trong đó các phòng đã được chia cách ra bằng cửa lớn, cửa trượt, đảm bảo cho việc vẫn có một không gian phòng khách được xác định.

Phân tích các luồng di chuyển

5 ý tưởng tận dụng tối đa không gian phòng khách - Ảnh 5

 Khi bạn đã xác định được mục đích thiết kế căn phòng, tiếp đến bạn cần phân tích luồng di chuyển của người dùng để đặt các nội thất hợp lý để mọi người di chuyển ra vào thuận lợi nhất. Sắp xếp nội thất, tạo luồng di chuyển không chắn qua khu vực ti vi, đọc sách sẽ không ảnh hưởng đến người dùng khác.

Tận dụng không gian lưu trữ

5 ý tưởng tận dụng tối đa không gian phòng khách - Ảnh 6

 Hãy xem xét các giải pháp lưu trữ phòng khách trong thiết kế của bạn. Ghế băng hoặc ghế bành dọc theo một bức tường của phòng khách có thể kết hợp lưu trữ cho DVD và các thiết bị giải trí gia đình mà vẫn cung cấp thêm chỗ ngồi.

Thiết kế hệ thống chiếu sáng thông minh

Một phòng khách có thể có nhiều chức năng khác nhau và chìa khóa để giải quyết việc này chính là chiếu sáng hợp lý, phân cách không gian. Tùy chỉnh độ sáng, màu ánh sáng sẽ giúp không gian sáng tạo, nổi bật.

Khánh Hòa đề nghị công an điều tra việc mua bán tại dự án của Phúc Sơn

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà đề nghị UBND tỉnh này chỉ đạo công an xử lý việc mua bán, chuyển nhượng bất động sản tại dự án sân bay Nha Trang cũ của Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn do vượt quá khả năng của Sở này.

TIN MỚI NHẤT