5 năm tích cóp quyết tâm mua đất xây nhà gần 1,2 tỷ của vợ chồng trẻ ở quê lên Hà Nội vì quá nản với cảnh thuê trọ 4 triệu/tháng

Nhà đẹp 22/05/2020 05:35

Chính vì nghĩ đến cảnh mỗi tháng phải trả tiền thuê nhà gần 4 triệu đồng mà người vợ trẻ 30 tuổi này thấy quá oải. Do đó, chị đã quyết tâm dồn hết tiền tích cóp trong 5 năm để mua đất xây nhà.

Đó chính là hoàn cảnh của vợ chồng chị Trần Thị Nhung và anh Nguyễn Duy Đạt, 30 tuổi ở Duy Tiên, Hà Nam. Hiện vợ chồng chị Nhung đang thuê trọ một tầng của 1 căn nhà với giá 3,2 triệu đồng chưa kể điện nước ở Giải Phóng, Hà Nội. 

Cưới nhau đầu năm 2016, 2 vợ chồng chị bắt đầu thuê trọ ở Giải Phóng. Mỗi tháng tiền thuê trọ tiền điện nước, vợ chồng chị phải chi trả gần 4 triệu đồng/tháng. Đặc biệt từ khi có con nhỏ 2 tuổi, chi tiêu gia đình chị cũng tốn kém hơn nhưng chị vẫn cố gắng "vén khéo".

Theo chị Nhung cho biết, chồng chị làm kỹ sư điện lương 12 triệu đồng. Còn chị là nhân viên sales với mức lương tháng 8 triệu đồng. Ngoài ra là tiền phần trăm hoa hồng hợp đồng. Có tháng được nhiều, có tháng được ít. Tháng nào ít cũng tầm 3-4 triệu đồng, tháng nhiều thì gấp 2-3 lương.

5 năm tích cóp quyết tâm mua đất xây nhà gần 1,2 tỷ của vợ chồng trẻ ở quê lên Hà Nội vì quá nản với cảnh thuê trọ 4 triệu/tháng - Ảnh 1

Sau 5 năm quyết tâm dành dụm, vợ chồng trẻ đã mua đất ngoại thành xây nhà.

"Trước đây, mình làm cũng ra tiền lắm. Có khi cả tháng cũng được 30 triệu đồng nhưng không đều. Song đợt ấy chồng mình lại bị bệnh nên cũng phải dắt díu nhau đi khám rồi thuốc thang và chế độ ăn uống này kia.

Bởi thế, dù thời điểm ấy vợ chồng kiếm ra nhưng không tích cóp được nhiều. Sau 3 năm đầu hôn nhân, mình thực hiện để ra lương của chồng và chỉ tiêu lương của mình hàng ngày. Còn tiền hoa hồng thì mình dành chữa bệnh cho chồng. Vì thế mỗi năm mình cũng tích cóp được khoảng 150 triệu đồng bao gồm thưởng của chồng. Sau 3 năm cưới nhau, mình tích cóp được 450 triệu đồng sau 3 năm đầu vợ chồng cưới nhau", chị Nhung chia sẻ.

Trước đây, chưa bao giờ vợ chồng chị Nhung lại tính đến chuyện mua nhà, mua chung cư. Nhưng 1 ngày chị lên mạng, thấy nhiều đồng nghiệp của mình chia sẻ dọn về nhà mới hoặc sắm sửa nội thất cho chung cư mới mua mà chị thấy nao lòng và thèm muốn:

"Một ngày lên mạng, thấy người bạn của mình khoe dọn về chung cư mới mua mà tự nhiên mình thèm muốn và nôn nao trong lòng. Thế là mình cũng có ý định mua đất hoặc mua nhà chung cư trả góp. Song cứ nghĩ đến số tiền vay nợ hoặc phải trả ngân hàng hàng tháng là mình lại đau đầu. Bởi mình tự biết, 2 bên nội ngoại mình không có điều kiện và không hỗ trợ được vợ chồng gì. Do đó phải xác định tự lập cánh sinh hoàn toàn".

5 năm tích cóp quyết tâm mua đất xây nhà gần 1,2 tỷ của vợ chồng trẻ ở quê lên Hà Nội vì quá nản với cảnh thuê trọ 4 triệu/tháng - Ảnh 2

Sau 3 tháng xây, căn nhà đang đi vào giai đoạn hoàn thiện.

Quyết tâm là làm, chị Nhung bắt đầu có ý thức tiết kiệm mỗi tháng: "Cũng may chồng mình điều trị cũng ổn thỏa nên hàng tháng đỡ được 1 khoản".

Đây cũng là thời điểm làm sales mình chỉ kiếm thêm được vài triệu hoa hồng/tháng ngoài lương. Nhưng mình vẫn quyết tâm để dành lương chồng 12 triệu và chỉ nhất quyết tiêu lương và hoa hồng của mình hàng tháng dù có con nhỏ. Tiếp tục tích cóp trong 2 năm nữa mình cũng có thêm 300 triệu đồng".

Đầu năm 2020, vét hết tài khoản trong nhà, ngoài số tiền 750 triệu đồng và gần 100 triệu tiền vàng của 2 người được anh em họ hàng cho ngày cưới, vợ chồng chị Nhung có 850 triệu đồng. Vì thế chị đã sẵn sàng mua 1 mảnh đất nhỏ ở ngoại thành Hà Nội để an cư.

"Mình nhờ môi giới tìm giúp cho một mảnh đất nhỏ khoảng 30-35m2 ở Thanh Trì, Hà Nội. Sau 1 tháng tìm kiếm và đi xem đất rất nhiều nơi, mình quyết định lấy mảnh đất 41m2 nằm trong ngõ sâu 2m với giá đúng 850 triệu đồng.

Sau đó mình vay mượn thêm ngân hàng 300 triệu để xây nhà 2 tầng và sắm ít đồ nội thất đơn giản để ở. Hiện ngôi nhà sau 3 tháng xây đang trong giai đoạn sắp hoàn thành. Khoảng 2 tháng nữa là có thể dọn về nhà mới", chị Nhung tiết lộ.

Để vay ngân hàng 300 triệu xây nhà, vợ chồng chị đã phải thế chấp sổ đỏ nhà chồng: "Vợ chồng mình phấn đấu đi làm tích cóp để sau 2 năm nữa có thể trả dứt nợ tiền xây nhà. Lần mua nhà này của vợ chồng, bố mẹ 2 bên đều không giúp được.

Bên nội thì bố chồng mình mới bị ung thư, cả nhà phải dồn tiền thuốc thang cho ông. Bên ngoại mình thì anh trai cũng mới xây nhà nên ông bà cũng phải hỗ trợ anh, không hỗ trợ con gái được".

Chia sẻ lý do không mua chung cư trả góp mà mua đất ngoại thành xây nhà, chị Nhung nói: "Mình không thích mua chung cư.

Vì theo kinh nghiệm của mình thì chung cư càng ở càng mất giá. Còn nhà đất đi làm xa chút nhưng ở yên tâm, không lo xuống cấp, không lo mất giá. Mình cũng không mua nhà sớm 3 năm trước khi có trong tay 300 triệu mà tích cóp đến tận khi có 70-80% số tiền mua đất mới dám mua.

Bởi mình sợ nếu mua sớm thì khoản nợ hàng tháng quá lớn, vợ chồng nai lưng đi làm chỉ để trả lãi ngân hàng thôi thì quá mệt mỏi".

5 năm tích cóp quyết tâm mua đất xây nhà gần 1,2 tỷ của vợ chồng trẻ ở quê lên Hà Nội vì quá nản với cảnh thuê trọ 4 triệu/tháng - Ảnh 3

Có an cư mới lạc nghiệp.

Nói về hành trình 5 năm tiết kiệm mua đất xây nhà của mình, người vợ trẻ này cũng tâm sự:

"Nói chung phải lựa cơm gắp mắm. Tùy số tiền mình có hoặc vay được trong khả năng chi trả để mà tìm kiếm mảnh đất phù hợp mà mua. Mình không thích vay mượn tứ tung.

Giờ vợ chồng mình vay ngân hàng 300 triệu để xây nhà, hàng tháng trả dần cũng nhẹ nhàng, coi như mình đi thuê nhà cho chính mình. Đợi đến khi gom trả đủ nợ thì đã có căn nhà đúng nghĩa của mình. Cứ cố gắng an cư mới lạc nghiệp được mọi người ạ".

Hiện căn nhà đã được xây dựng gần như xong, chỉ khoảng 1 tháng nữa chị Nhung sẽ chuyển về nhà mới.

Chàng trai 9x không ngại "canh sale" mua đồ giá rẻ để cải tạo lại căn hộ của mình ở Sài Gòn

Căn hộ diện tích nhỏ sinh sống hàng ngày với hiện trạng cũ kỹ, chẳng có gì đặc biệt nhưng chàng trai Carrot Dang đã làm mới "theo mùa" với những cách sáng tạo vô cùng độc đáo và ấn tượng.

TIN MỚI NHẤT