Vụ bán, kinh doanh căn hộ trên đất quốc phòng ở Khánh Hòa, Lâm Đồng: Xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân sai phạm

Nhà đất 01/11/2018 13:51

Theo Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý theo quy định của Quân đội đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm trong việc ký hợp đồng kinh tế với Công ty Bạch Việt không đúng với Thông tư 35 của Bộ Quốc phòng.

Vụ bán, kinh doanh căn hộ trên đất quốc phòng ở Khánh Hòa, Lâm Đồng: Xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân sai phạm - Ảnh 1
Khách sạn Bavico Nha Trang của Công ty Bạch Việt.

Ông Tạ Nhân - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã ký văn bản số 995 trả lời đơn tố cáo của hộ dân hợp đồng mua bán, kinh doanh căn hộ với Công ty Bạch Việt tại khách sạn Bavico international Nha Trang và khách sạn Bavico Plaza Đà Lạt.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương cho rằng, việc Quân khu 5, Quân khu 7 ký hợp đồng kinh tế với Công ty Bạch Việt không đúng với Thông tư 35 của Bộ Quốc phòng, Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý theo quy định của Quân đội đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm.

Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo Quân khu 5, Quân khu 7 tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan tư pháp tập trung giải quyết các vi phạm của Công ty Bạch Việt theo đúng quy định của pháp luật. 

Theo Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, việc giải quyết tranh chấp dân sự liên quan đến quyền lợi của các hộ dân trong việc ký hợp đồng mua bán, cho thuê căn hộ với Công ty Bạch Việt thuộc trách nhiệm của Công ty Bạch Việt.

Nếu Công ty Bạch Việt không giải quyết, phải đưa ra tòa xem xét xử theo quy định của pháp luật (Quân khu 5 và Quân khu 7 không ký hợp đồng mua - bán căn hộ với các hộ dân).

Dư thừa nhà ở cao cấp, thiếu nhà ở bình dân

Theo Bộ Xây dựng, cơ cấu hàng hóa bất động sản, nhất là nhà ở tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh còn chưa phù hợp với nhu cầu thị trường. Thị trường dư thừa sản phẩm nhà ở cao cấp, diện tích lớn, giá bán cao, nhưng lại thiếu sản phẩm nhà ở bình dân phù hợp với nhu cầu của đại bộ phận dân cư đô thị.

TIN MỚI NHẤT