Sắp lên quận, giá đất 4 huyện tại Hà Nội đã "nhảy múa chóng mặt"

Nhà đất 07/04/2019 13:00

Thông tin Hà Nội xin cơ chế đặc thù để đưa 4 huyện Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì lên quận vào năm 2020 đã khiến giá đất tại 4 huyện này tăng bất thường.

BÌNH

Theo Người Lao Động, đây là thông tin bên lề hội nghị trực tuyến giao ban công tác UBND TP tháng 3 và quý I/2019.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã hoàn thiện đề án xây dựng các huyện Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì thành quận vào năm 2020.

Thông tin này đã được các môi giới truyền tai nhau từ cuối năm 2018 và hiện dù chưa lên quận nhưng giá đất tại 4 huyện trên tăng nhanh bất thường.

Sắp lên quận, giá đất 4 huyện tại Hà Nội đã 'nhảy múa chóng mặt' - Ảnh 1

Nhiều khu đô thị, biệt thự mọc lên nhưng bị bỏ hoang ở các vùng ven ngoại thành Hà Nội được người môi giới thổi giá cao chót vót. Ảnh: Người lao động. 

Tại huyện Hoài Đức, đất mặt tiền ở thị trấn Trạm Trôi đang được chào giá cao ngất ngưởng 120 - 130 triệu đồng/m2, cao hơn nhiều so với giá chào bán 80 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2017.

Ngay cả đất ở các xã An Khánh, An Thượng cũng được chào giá 30-40 triệu đồng/m2, tăng 30 - 40%.

Tương tự, ở nhiều khu vực các huyện còn lại sau tin đồn được lên quận, giá đất cũng được thổi phồng nhiều lần.

Sắp lên quận, giá đất 4 huyện tại Hà Nội đã 'nhảy múa chóng mặt' - Ảnh 2

Bất động sản tại 4 huyện ở Hà Nội đang sôi động chưa từng có. Ảnh: Dân Trí. 

Theo ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh - giá đất trên địa bàn tăng cao chủ yếu do các tổ chức môi giới bất động sản, "cò" đất thổi giá.

Trên báo Dân Trí, các chuyên gia cũng cảnh báo việc thông tin 4 huyện lên quận đã khiến giới đầu tư, môi giới bất động sản tung ra nhiều thông tin và vô hình chung đẩy giá đất tại những khu vực này tăng cao, thậm chí nhiều khu vực tăng từ 60 - 100% so với trước kia.

Các công ty môi giới, "cò" đất đẩy giá cao như thế rất dễ dẫn đến tình trạng "vỡ bóng bóng". Người mua sau cùng, chủ yếu là người dân khó tránh khỏi thiệt hại. Chính vì vậy, người dân, nhà đầu tư cần hết sức tỉnh táo để thị trường đi đúng với quy luật cung-cầu, đúng giá trị thực.

‘Ông lớn’ bất ngờ gặp biến căng, siêu dự án tỷ USD bế tắc

Thông tin mới nhất vụ lùm xùm ở Vinaconex, Toà án nhân dân quận Đống Đa đã bác đơn khiếu nại của Vinaconex.

TIN MỚI NHẤT