Nha Trang cưỡng chế khấn cấp 45 trường hợp xây nhà trái phép

Nhà đất 23/04/2019 11:42

Ngày 22/4, UBND thành phố Nha Trang đã tổ chức cưỡng chế khẩn cấp 45 trường hợp xây nhà trái phép trên nền đất quy hoạch ở xã Vĩnh Thái.

Theo đó, các trường hợp cưỡng chế chủ yếu là nhà tạm, làm bằng khung sắt, lợp mái tôn. Trước khi cơ quan chức năng thực hiện cưỡng chế, các gia đình đã tự nguyện dời đi.

Để phục vụ các biện pháp cưỡng chế, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa, Viễn thông Khánh Hòa, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa đã cắt điện, nước, internet liên quan đến các hộ nằm trong khu vực tháo dỡ.

Nha Trang cưỡng chế khấn cấp 45 trường hợp xây nhà trái phép - Ảnh 1

Nha Trang cưỡng chế khấn cấp 45 trường hợp xây nhà trái phép - Ảnh 2

Nha Trang tổ chức cưỡng chế 45 nhà tạm, xây nhà không phép

Chia sẻ về việc cưỡng chế 45 hộ dân ở Vĩnh Thái, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Phó chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cho biết, đây là những trường hợp cưỡng chế khẩn cấp. Trước đó, xã Vĩnh Thái và UBND thành phố Nha Trang đã lập biên bản và trình chủ tịch UBND tỉnh, đề xuất phạt mỗi hộ 50 triệu đồng vì xây dựng trái phép trên nền đất quy hoạch. Tuy nhiên, biên bản đã lập nhưng không ai nhận nên thành phố Nha Trang buộc pháp áp dựng biện pháp cưỡng chế khẩn cấp.

Cũng theo ông Khánh, sau khi cưỡng chế xong 45 hộ ở Vĩnh Thái, qua dịp lễ 30/4 và 1/5, thành phố Nha Trang sẽ tiếp tục tổ chức cưỡng chế cuốn chiếu hơn 70 trường hợp xây dựng nhà ở trái phép. Nha Trang sẽ siết chặt kỷ cương về tình trạng xây dựng nhà ở trái phép trên đất quy hoạch.

Dự kiến công tác cưỡng chế 45 trường hợp này diễn ra đến hết ngày 24/4. Sau khi cưỡng chế, UBND xã Vĩnh Thái có nhiệm vụ theo dõi, phối hợp với cơ quan chức năng ngăn chặn tình trạng tái xây dựng trái phép trên nền đất vừa cưỡng chế.

Choáng ngợp khối bất động sản khổng lồ của tỉ phú giàu nhất hành tinh

Với khối tài sản khổng lồ, có những thời điểm CEO Amazon - Jeff Bezos nắm trong tay 156 tỉ USD. Vậy, khối bất động sản của tỉ phú giàu có nhất hành tinh khổng lồ đến đâu?

TIN MỚI NHẤT