Choáng ngợp khối bất động sản khổng lồ của tỉ phú giàu nhất hành tinh

Nhà đẹp 23/04/2019 06:00

Với khối tài sản khổng lồ, có những thời điểm CEO Amazon - Jeff Bezos nắm trong tay 156 tỉ USD. Vậy, khối bất động sản của tỉ phú giàu có nhất hành tinh khổng lồ đến đâu?

Choáng ngợp khối bất động sản khổng lồ của tỉ phú giàu nhất hành tinh - Ảnh 1

CEO Amazon đang là người giàu nhất hành tinh với khối tài sản 115 tỉ USD, sau khi chia 37 tỉ USD cho MacKenzie Bezos, biến bà thành nữ tỉ phú giàu thứ 4 thế giới.

Choáng ngợp khối bất động sản khổng lồ của tỉ phú giàu nhất hành tinh - Ảnh 2

Bezos đang sở hữu 2 ngôi nhà ở Medina, tiểu bang Washington với diện tích trải rộng đến 5,3 mẫu Anh (khoảng 21.448m2). Theo Wall Street Journal, ông chủ Amazon đã trả khoảng 10 triệu USD cho khối tài sản này vào năm 1998. Năm 2010, vị tỉ phú đã bỏ 28 triệu USD cho việc tu sửa, cải tiến nơi này. Hiện nay, giá trị 2 căn nhà được đồn đoán rơi vào khoảng 53 triệu USD.

Choáng ngợp khối bất động sản khổng lồ của tỉ phú giàu nhất hành tinh - Ảnh 3

Bezos mua biệt thự theo phong cách Tây Ban Nha vào năm 2007 với giá 24,45 triệu USD. Ngôi nhà ở Beverly Hills, California, Mỹ này có 7 phòng ngủ, 7 phòng tắm, nhà kính, sân tennis, bể bơi khổng lồ. Con đường mà ngôi nhà tọa lạc là địa điểm thu hút nhiều ngôi sao Hollywood, và từng là nơi ở của những diễn viên Jimmy Stewart, Donna Reed và Walter Matthau. Ảnh: Therichest

Choáng ngợp khối bất động sản khổng lồ của tỉ phú giàu nhất hành tinh - Ảnh 4

Gia đình Bezos cũng sở hữu khu đất rộng khoảng 121,4 km2 cách thị trấn Van Horn, bang Texas 30 dặm. Khu đất này dùng để phát triển Blue Origin, công ty về không gian, vũ trụ của Jeff Bezos. Blue Origin đã làm nên lịch sử vào năm 2015 khi phóng và đáp thành công New Shepard, tên lửa có thể tái sử dụng. Mục tiêu của Blue Origin là trở thành tập đoàn du lịch không gian, đưa hành khách vào những chuyến bay không trọng lực. Ảnh: Blue Origin.

Choáng ngợp khối bất động sản khổng lồ của tỉ phú giàu nhất hành tinh - Ảnh 5

Năm 2016, Bezos đã mua một bảo tàng dệt may cũ ở khu Kalorama, thủ đô Washington DC với giá 23 triệu USD. Tòa nhà rộng khoảng 2.500m2 này là di tích lịch sử quốc gia. Ông chủ Amazon đang chi khoảng 12 triệu USD để sửa sang ngôi nhà. Ảnh: Architectural Digest

Choáng ngợp khối bất động sản khổng lồ của tỉ phú giàu nhất hành tinh - Ảnh 6

Khu Kalorama cũng là nơi ở của nhiều chính trị gia Mỹ. Cựu Tổng thống Obama sở hữu căn nhà giá 5,3 triệu USD gần đó. Ivanka Trump và chồng mình, Jared Kushner cũng mới chuyển đến đây.

Choáng ngợp khối bất động sản khổng lồ của tỉ phú giàu nhất hành tinh - Ảnh 7

Năm 1999, CEO Amazon bỏ 7,65 triệu USD mua 3 căn hộ trong tòa nhà The Century, 1 công trình 32 tầng được xây dựng vào năm 1931 và nằm ngay cạnh Central Park, ở khu Manhattan, thành phố New York. Năm 2012, người giàu nhất hành tinh chi thêm 5,3 triệu USD để sở hữu thêm 1 căn hộ nơi đây. Ảnh: 6sqft

Choáng ngợp khối bất động sản khổng lồ của tỉ phú giàu nhất hành tinh - Ảnh 8

Hiện tại, việc chia khối tài sản đất đai này sau vụ ly hôn của nhà Bezos được nhiều người chú ý. Ảnh: Longroom

Ngôi nhà xanh mướt với vườn trên mái

Ngôi nhà được thiết kế cho một cặp vợ chồng trẻ có ba đứa con nhỏ với mục đích tạo sự tương tác giữa các thành viên và môi trường.

TIN MỚI NHẤT