Khánh Hòa: Vì sao Nha Trang kiến nghị tạm dừng cấp phép dự án cao tầng?

Nhà đất 05/11/2018 06:00

UBND TP. Nha Trang vừa kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép tạm dừng việc thỏa thuận phương án kiến trúc đối với các công trình khách sạn cao tầng cho đến khi quy định quản lý quy hoạch kiến trúc tại thành phố Nha Trang được ban hành. Vì sao?

Khánh Hòa: Vì sao Nha Trang kiến nghị tạm dừng cấp phép dự án cao tầng? - Ảnh 1
Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã và đang xây dựng nhiều nhà cao tầng trong khu vực nội thành. Ảnh: PV

Theo văn bản này, UBND TP. Nha Trang nêu quan điểm, việc đầu tư xây dựng các công trình khách sạn, dịch vụ trên địa bàn thành phố tại khu vực trung tâm, khu vực ven biển là phù hợp với định hướng phát triển quy hoạch về việc hình thành các khu trung tâm đô thị du lịch.

Tuy nhiên, đa phần các khách sạn được xây dựng tại khu vực đô thị hiện hữu, tập trung đông dân cư và hạ tầng kỹ thuật ổn định. Do đó, việc hình thành các công trình cao tầng gây ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, gây áp lực lên hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là giao thông trong khu vực. Trong đó, có các công trình tại các tuyến hẻm không đảm bảo về giao thông tiếp cận công trình, phòng cháy chữa cháy, cấp điện trung thế, thoát nước thải...

Hiện nay, ảnh hưởng của các công trình cao tầng lên hạ tầng kỹ thuật đô thị ngày một tăng. Vì vậy, UBND TP. Nha Trang đề nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng việc thỏa thuận phương án kiến trúc đối với các công trình khách sạn cao tầng cho đến khi Quy định quản lý quy hoạch kiến trúc tại TP. Nha Trang được ban hành.

Hiện nay, ngay trong nội thành thành phố Nha Trang, nhiều vị trí đất đang rầm rộ xây dựng nhà cao tầng. Không ít cao ốc, khách sạn bất chấp các quy định về phòng cháy, chữa cháy, ngang nhiên hoạt động đón khách...

Cải tạo nhà kho cũ thành nhà cấp 4 với không gian sống đẹp hiện đại, gần gũi với tự nhiên

Nhà cấp 4 trước đây là kho chứa đồ. Khi mua lại ngôi nhà này, chủ nhân của ngôi nhà này đã lên kế hoạch cải tạo để mang lại cho mình và gia đình một cuộc sống vô cùng thú vị.

TIN MỚI NHẤT