Hàng loạt công trình sai phạm 'bủa vây' thắng cảnh ở Đà Lạt

Nhà đất 12/06/2019 14:01

Kiểm tra trên 10 dự án đầu tư tại khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (TP. Đà Lạt), các cơ quan chức năng phát hiện hàng chục công trình không phép, sai phép, xây dựng trên đất rừng, ngoài phạm vi ranh giới đất được thuê…, thậm chí xâm phạm khu vực bảo vệ I của di tích quốc gia.

Ngày 12/6, cơ quan chức năng cho biết UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu chủ đầu tư của cả chục dự án (Công ty cổ phần Sao Đà Lạt, Công ty cổ phần Thiên Nhân, Công ty TNHH Trà Vườn Thương, Công ty cổ phần du lịch sinh thái Lạc Nam, Công ty cổ phần đầu tư Lý Khương, doanh nghiệp tư nhân Phong Phú – Lâm Đồng, Khu du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái Toàn Cầu…) khẩn trương khắc phục hậu quả, tháo dỡ các công trình vi phạm ngay trong tháng 6 này.

Hàng loạt công trình sai phạm 'bủa vây' thắng cảnh ở Đà Lạt - Ảnh 1

Dự án của Công ty cổ phần đầu tư Lý Khương có nhiều sai phạm

Doanh nghiệp nào không chấp hành tự tháo dỡ các hạng mục công trình thi công không phép, sai phép…, ban ngành chức năng phải thực hiện thủ tục cưỡng chế.

Tiêu biểu Công ty cổ phần đầu tư Lý Khương đã xây dựng và tác động  trên diện tích lên tới hơn 28.000m2 nhưng không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, trong đó có trên 23.000m2 nằm ngoài ranh đất công ty được thuê. Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt có tới 43 hạng mục công trình xây dựng không phép nằm ngoài ranh đất được thuê...

UBND tỉnh cũng yêu cầu ban ngành chức năng xử lý ngay sai phạm của các chủ đầu tư về sử dụng đất, mặt nước, quản lý, bảo vệ rừng và khai thác kinh doanh.

 Đối với Công ty cổ phần Thiên Nhân, UBND tỉnh giao cho các ban ngành chức năng yêu cầu tạm ngưng thi công tất cả các hạng mục công trình; tiến hành xử lý các sai phạm tại dự án; đồng thời kiểm tra xử lý nghiêm các sai phạm trong việc cho thuê biệt thự, chuyển dụng quyền sử dụng biệt thự dài hạn trái quy định của pháp luật và mục tiêu dự án…

Hàng loạt công trình sai phạm 'bủa vây' thắng cảnh ở Đà Lạt - Ảnh 2

Công ty cổ phần Thiên Nhân thi công hoàn thiện công trình cảnh quan

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo các ban ngành chức năng tổ chức kiểm điểm các tổ chức, cá nhân liên quan đối với các sai phạm về trật tự xây dựng trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm

Thời gian qua, Tiền Phong và một số cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng các dự án du lịch, nghỉ dưỡng vi phạm trật tự xây dựng, xâm lấn vùng lõi của di tích thắng cảnh cấp quốc gia hồ Tuyền Lâm. Phần lớn các vụ vi phạm xảy ra trong thời gian dài nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Đến tháng 4/2019, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tập trung chỉ đạo kiểm tra và chịu trách nhiệm về việc xử lý dứt điểm các vi phạm trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm, báo cáo kết quả thực hiện lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/8.

“Loạn” thông tin rao bán dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang trái luật

Dù đang trong giai đoạn hoàn thiện pháp lý và hạ tầng nhưng thời gian gần đây, các thông tin liên quan đến việc nhận đặt cọc, giữ chỗ để mua căn hộ tại dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang (Ninh Thuận) đã xuất hiện rầm rộ trên thị trường. Thực trạng này không chỉ trái với quy định pháp luật mà còn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

TIN MỚI NHẤT