Doanh nghiệp xây dựng không phép, Giám đốc lên tiếng thách thức

Nhà đất 03/03/2019 13:10

Tổ chức xây dựng công trình khi chưa được giao đất, chưa có giấp phép xây dựng, nhưng khi bị phản ánh Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Thanh Tùng (TX Thái Hòa- Nghệ An) còn lên tiếng thách thức.

Doanh nghiệp xây dựng không phép, Giám đốc lên tiếng thách thức - Ảnh 1
Công ty Thanh Tùng xây dựng trên khu đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ảnh: QĐ

Báo Lao Động nhận được phản ánh của bạn đọc về trường hợp Công ty TNHH MTV Thương mại Thanh Tùng (TX Thái Hòa- Nghệ An) tổ chức xây dựng công trình trên khu đất thuộc địa bàn xã Tây Hiếu (TX Thái Hòa) khi chưa được giao đất nhưng chính quyền địa phương không xử lý.

Ngày 23.1.2019, có mặt tại khu đất nói trên, PV chứng kiến khu đất rộng hơn 1.000 m2 đã được san lấp mặt bằng, tập kết nhiều vật liệu và xây dựng móng, phía ngoài che tấm bạt nhựa. Một số vị trí đã xây tường cao lên khoảng 1m.

Một người dân địa phương cho biết doanh nghiệp đã tổ chức thi công hàng tháng trời và không có ai xử lý.

Sau khi có dư luận phản ánh, chính quyền địa phương mới vào cuộc xử lý. Ngày 27.2, ông Nguyễn Đình Châu, Chủ tịch UBND xã Tây Hiếu cho biết đã lập biên bản vi phạm, yêu cầu đình chỉ thi công và phạt cảnh cáo đối với chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Thương mại Thanh Tùng. Hành vi vi phạm của đơn vị này là xây dựng khi chưa được giao đất, chưa có giấy phép xây dựng.

Ông Châu cho biết khu đất trên diện tích hơn 1.000m2, thực hiện dự án xây dựng Trung tâm thương mại.

PV liên hệ qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Thanh Tùng- Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Thanh Tùng thừa nhận có san lấp, xây móng trên khu đất nói trên khi chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chỉ mới có quy hoạch 1/500; hiện nay đã dừng lại.

PV hỏi hành vi nói trên có bị xử phạt gì không, bà Tùng nói: “Bao nhiêu dự án sai đó phạt được ai mà phạt tôi? Tôi không phạt được thiên hạ thì thôi chứ ai phạt tôi?”.

Vị Giám đốc này còn buông lời thách thức: “Đố ai phạt được tôi. Phạt tôi hơi bị khó”.

Ông Nguyễn Thanh Tú-Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Thái Hòa cho biết có sự việc Cty Thanh Tùng xây dựng trên khu đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã bị xã Tây Hiếu đình chỉ.

Về việc không đấu giá quyền thuê đất đối với khu đất nói trên, một cán bộ Sở TNMT tỉnh Nghệ An giải thích theo quy định sử dụng đất tại địa bàn ưu đãi đầu tư nên không phải đấu giá.

Nhà ống 4 tầng, 1 tỷ đồng với mặt tiền hẹp vẫn long lanh

Những ngôi nhà ống dài và hẹp vốn là nét đặc trưng ở những khu đô thị "đất chật người đông". Việc thiết kế ngôi nhà có chiều rộng khiêm tốn 3,5 m ở Thái Lan mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên, mát mẻ là một bài toán khó cho các chuyên gia.

TIN MỚI NHẤT