Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ

Ngắm con yêu mỗi ngày 24/09/2019 00:00

Biết tin vui mang thai ba chưa được bao lâu thì hai vợ chồng phải đối mặt với quyết định vô cùng khó khăn trước lời tư vấn của bác sĩ.

Câu chuyện của gia đình của chị Nguyễn Mai Hương (sinh năm 1981) và anh Nguyễn Văn Xuân (Sinh năm 1973) ở Định Liên, Thanh Hóa. Chị Liên kể khi chị bước sang tuổi 32, vợ chồng anh chị đã có với nhau 2 cô con gái xinh xắn đáng yêu. Chồng chị thích đông con nên cứ động viên vợ sinh thêm lần nữa, dù trai hay gái đều được hết.

"Thả" nhiều lần không được, anh chị quyết định đưa nhau đi canh trứng. Vì nhà anh chị dưới quê, cở sở vật chất của các trung tâm y tế chưa phát triển, nên mỗi lần đi canh trứng anh chị lại phải đưa nhau lên thành phố, thậm chí có lần phải ra tận Hà Nội để khám xét, theo dõi. Trải qua nhiều ngày đi lại vất vả tốn không biết bao nhiêu công sức, tiền của, cuối cùng chị Hương cũng may mắn đậu thai. Bất ngờ hơn khi thai đã vào tử cung, đi siêu âm bác sĩ phát hiện có 3 tim thai, 3 túi ối riêng trong trong tử cung của chị.

Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 1Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 2Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 3

Hành trình từ lúc mang thai ba đến khi nuôi lớn 3 bé cùng lúc của vợ chồng chị Liên đã trải qua không ít gian nan.

Chị Nhung kể, nghe bác sĩ chẩn đoán thế, niềm hạnh phúc của chị như vỡ òa ngay khoảnh khắc đó. Thế nhưng, ngay khi tin vui vừa đến chưa được bao lâu, bác sĩ lại tư vấn cho anh chị nên bỏ bớt 1 thai đi để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi bởi mang thai ba sẽ vô cùng vất vả.

Vì chuyện này, chị Nhung với anh Xuân đã suy nghĩ rất nhiều. Sau khi đắn đo lên xuống, anh Xuân nói với vợ: "Con cái là lộc trời cho, không biết được may hay rủi nhưng nếu nói về kinh tế thì anh sẽ cố gắng cày cuốc lo cho gia đình". Vậy là người đàn ông trụ cột của gia đình đã quyết giữ cả 3 bé lại.

Hành trình mang thai ba cực “như trời đày”, gian nan từng ngày và cuộc sống sau sinh trầm cảm vì mệt mỏi của mẹ 8X Đọc ngay

9 tháng mang thai đối với chị Nhung là cả một quãng đường dài đầy những gian nan vất vả. Bầu bí đã phải kiêng kị giữ gìn rồi, chị lại mang thai ba càng phải cẩn thận giữ gìn hơn, từ đi lại sinh hoạt, đến ăn uống đều phải theo tư vấn của bác sĩ.

Đã vậy chị lại bị nghén nên càng mệt. Cũng may có anh Xuân luôn ở bên chăm sóc, động viên nên chị cũng vượt được qua gia đoạn khó khăn nhất này.

Tuy mang thai ba nhưng các bé vẫn được sinh thường ở tuần thứ 38. 3 bé sinh vào ngày 20/08/2014, mỗi bé chênh nhau 1 phút. Bé cả là Nguyễn Hoàng Đại - 2kg2, sau 1 phút là cậu hai Nguyễn Hoàng Phát 2kg8, bé út là Nguyễn Hoàng Lộc nhỏ nhất, chỉ nặng vỏn vẹn 1kg7. Vì đẻ cuối và cân nặng quá nhẹ nên bé út phải nằm lồng kính 1 ngày 1 đêm. May mắn bé có sức đề kháng tốt nên sau 1 ngày 1 đêm là được ra ngoài với mẹ và các anh.

Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 4Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 5Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 6Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 7Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 8Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 9Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 10Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 11

Mỗi tháng tốn ít nhất 10 triệu tiền mua sữa, mua bỉm

Chị Nhung tâm sự, vì đây là lần sinh thứ 3 và tận 3 bé nên chị không đủ sữa cho con bú, 3 con trai của chị phải ăn sữa ngoài sau 2-3 tuần ăn sữa mẹ.

Giai đoạn chăm con cũng vất vả không kém. Chị Nhung tâm sự, vì cùng lúc đón 3 bé chào đời nên cả nhà tập chung chăm các bé không kể ngày đêm. Tính ra 1 tháng trung bình ít nhất gia đình chị phải chi 10 triệu tiền mua bỉm sữa. Đó là chưa kể mỗi khi trái gió trở trời các bé lại đồng loạt ốm đau, đi viện. Trộm vía bé lớn Nguyễn Hoàng Đại sức đề kháng khá tốt, không mấy khi ốm sốt gì. Bé thứ 3 là Hoàng Lộc yếu hơn anh cả một chút.

Các bé hiện đã được hơn 5 tuổi.

Mang thai ba, bác sĩ khuyên bỏ bớt thai để đảm bảo an toàn tính mạng cả mẹ cả con nhưng bố quyết giữ lại và cái kết đẹp như mơ - Ảnh 12

Vợ chồng chị Liên chỉ mong các con luôn khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

Còn bé thứ 2 - Hoàng Phát bị lệch vách ngăn ở mũi từ nhỏ khiến cho việc hô hấp của bé vô cùng khó khăn. Bước sang tuổi thứ 5, tuy bệnh cũng giảm bớt đi được phần nào song về đêm bé ngủ vẫn khó thở hơn những bé khác, khiến vợ chồng anh chi nhìn con như vậy thương lắm mà không có cách nào giúp con trai được ngủ ngon hơn. Nhiều lần đưa con đến các viện lớn khám và điệu trị, nhưng bác sĩ bảo phải đợi đến năm con 18 tuổi thì mới mổ được cho con. Tuy nhiên vì bệnh không quá cấp tính nên bé vẫn chịu ăn và chịu chơi lắm. Đặc biệt, 3 cậu bé được 2 cô chị gái yêu chiều chăm sóc nên quấn các chị của mình vô cùng.

Hiện mái ấm của chị Liên đang rất hạnh phúc, chị tâm sự: "Giờ vợ chồng mình chỉ mong muốn cho các con khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Còn vất vả thế nào, nhà mình cũng sẽ cố gắng để chăm sóc các con được tốt nhất".

"Đang yên đang lành tự dưng có em", nỗi lòng chẳng biết tỏ cùng ai của những đứa trẻ vừa chập chững biết đi đã "bị" lên chức

Những gia đình đẻ dày hẳn chẳng còn xa lạ gì cảnh 2 anh em hay 2 chị em gần tuổi nhau chí chóe, chành chọe không ngừng.

TIN MỚI NHẤT