Kiểu nhà trẻ CẤM chọn cho con

Ngắm con yêu mỗi ngày 26/11/2018 05:30

Công cuộc đi tìm nhà trẻ tốt cho con để yên tâm đi làm còn khó hơn cả đi xin việc cho mẹ.

Trong xã hội hiện đại, vì lý do công việc, nhiều gia đình phải chấp nhận cho con đi nhà trẻ sớm bởi ở nhà không có người chăm sóc bé trong giờ hành chính. Để một đứa trẻ quá nhỏ, thậm chí còn mới lẫm chẫm biết đi cho người khác chăm sóc khiến rất nhiều mẹ thấp thỏm.

Bản thân em cũng đã từng trong hoàn cảnh “dở khóc dở cười” ấy. Hai vợ chồng em lấy nhau và mua nhà trên thành phố vì cả hai đều làm việc ở đây. Khi sinh cháu, em đưa bé về quê để tiện có ông bà nội chăm sóc. Hết thời gian nghỉ thai sản 6 tháng, em quyết định nghỉ việc để chăm con vì thương bé còn quá nhỏ. Đến khi bé được 1 tuổi, vì hoàn cảnh kinh tế không cho phép, em phải bắt đầu đi tìm việc và may mắn được nhận vào một công ty lớn với mức lương khá tốt. Không thể để con ở quê mãi vì ông bà cũng bận, vợ chồng em đành đưa cháu lên thành phố và tìm nhà trẻ để gửi con. Có thể nói, công cuộc tìm trường cho con còn khó hơn cả đi xin việc cho mẹ. Vì thời điểm đi xin học cho Bon (tên ở nhà của con em) là khi xảy ra nhất nhiều vụ việc bảo mẫu bạo hành trẻ, nên em càng thêm lo lắng. Cuối cùng, sau khi trải qua rất nhiều gian nan, phải chuyển nhà trẻ cho con đến 2 lần, em đã chọn được cho bé một cơ sở rất tốt. Có lẽ cũng nhiều mẹ đang và sẽ lâm vào tình thế như em, vì vậy em xin chia sẻ một ít kinh nghiệm của mình về chuyện tìm nhà trẻ tốt cho bé. Hầu hết những nhà trẻ không phù hợp với bé đều có những biểu hiện sau:

Không tôn trọng yêu cầu của mẹ

Khi quyết định gửi gắm bé vào một nhà trẻ bất kì, điều đầu tiên mẹ nên nhớ là phải thông báo và trao đổi chi tiết với giáo viên và quản lý cơ sở đó về các mỗi quan tâm của mẹ. Đặc biệt là các vấn đề đặc trưng của bé cũng như các yêu cầu của mẹ về việc chăm sóc bé. Nếu mẹ cảm thấy những yêu cầu của mình bị phớt lờ hoặc không được coi trọng, hay các nhân viên ở đó tỏ thái độ thô bạo và dè chừng, thì đây chính là một dấu hiệu bất ổn đầu tiên. Rất có thể bé nhà bạn sẽ bị đối xử không tốt tại sơ sở này.

 

Chắc hẳn mẹ cũng hiểu, bé chỉ được chăm nom tốt khi giáo viên thật sự quan tâm đến các nhu cầu cũng như tính cách của con. Vì vậy, mẹ đừng ngại rằng mình đang yêu cầu và đòi hỏi quá nhiều. Tại một nhà trẻ uy tín, tất cả câu hỏi của mẹ sẽ được trả lời một cách chu đáo và tận tình.

Thường xuyên thay đổi giáo viên/ Không bao quát được trẻ

Sự thay đổi giao viên thường xuyên ở nhà trẻ có thể là một dấu hiệu chứng tỏ họ không hài lòng và có vấn đề với quản lý và chính sách của cơ sở đó. Mẹ hãy để ý các giáo viên và nhân viên nhà trẻ phản ứng thế nào khi mẹ đột nhiên đến thăm bé vào giờ ăn trưa chẳng hạn. Nếu nhà trẻ yêu cầu mẹ phải báo trước trước khi đến, hoặc không khuyến khích phụ huynh đến thăm con, đây có thể là một dấu hiệu của việc trẻ không được chăm sóc đầy đủ.

 

Kiểu nhà trẻ CẤM chọn cho con - Ảnh 1

Giáo viên phái được đào tạo bài bản về kiến thức mầm non (ảnh minh họa)

Ngoài ra, nếu các giáo viên ở đây không được đào tạo bài bản về kiến thức và kĩ năng chăm sóc trẻ mầm non thì mẹ cũng nên cân nhắc lại việc chọn lựa nhà trẻ này.

Tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh thấp

Một trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất của các cơ sở trông giữ trẻ là hệ thống giữ trẻ an toàn với người lạ và trang bị đầy đủ các thiết bị bảo vệ trẻ em. Nếu các giáo viên và nhân viên không thông thuộc các quy chuẩn an toàn cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm, thủ tục phòng cháy chữa cháy hay các tình huống nguy cấp khác, sân chơi không có rào chắn, dễ làm trẻ đi lạc v.v. thì mẹ không thể tin tưởng giao phó bé của mình cho nhà trẻ này được.

 

Kiểu nhà trẻ CẤM chọn cho con - Ảnh 2

Đồ chơi của bé luôn phải đảm bảo an toàn vệ sinh (ảnh minh họa)

Vấn đề vệ sinh của nhà trẻ cũng nên được đưa vào danh sách cần xem xét. Sức khỏe của bé sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự sạch sẽ, vệ sinh của môi trường xung quanh. Các bồn vệ sinh, đồ chơi, sàn nhà phải được giữ sạch ở mức tuyệt đối.

Thiếu sự liên kết với các bậc phụ huynh

Một nhà trẻ tốt sẽ khuyến khích các mẹ càng đóng góp nhiều ý kiến và tham gia vào các hoạt động chăm sóc trẻ càng tốt. Nếu nhà trẻ mẹ chọn không thường xuyên tổ chức các buổi họp phụ huynh để tham khảo ý kiến và thông báo về tình hình tiến bộ và phát triển của các con, mẹ nên góp ý ngay với quản lý nhà trẻ để cải thiện tình hình.

Một việc rất quan trọng các mẹ cho con đi nhà trẻ phải thực hiện, đó là hỏi bé về lớp học mỗi ngày. CHỉ bằng những cuộc nói chuyện đơn giản, mẹ sẽ tìm hiểu được toàn bộ hoạt động của bé trong ngày ở lớp và kịp thời xử lý nếu có chuyện không ổn.

Các quy định hoặc giấy tờ không rõ ràng

Mẹ nên tìm hiểu toàn bộ các thông tin liên quan đến nhà trẻ như giấy phép thành lập và các quy định về ngân sách v.v. Bất kì thỏa thuận nào giữa nhà trẻ và phụ huynh cần có giấy tờ và tài liệu đầy đủ để mẹ có thể yên tâm giao bé cho họ.

Không phải nhồi nhét, những bí quyết này giúp con đạt điểm cao như kỳ vọng

Điểm số cao là điều mà bất cứ cha mẹ nào cũng đặt kỳ vọng ở con cái. Tuy nhiên, để có được điều này, không phải cứ nhồi nhét và ép con học là được.

TIN MỚI NHẤT