Góc nói xấu: Cười ngất với 20 lý do trẻ con giãy nảy lên ăn vạ qua lời kể của cha mẹ

Ngắm con yêu mỗi ngày 03/10/2019 05:00

Hóa ra, trẻ có đến 1001 lý do để khóc lóc ăn vạ: nào là vì không được dự đám cưới của bố mẹ, nào là vì mẹ vò tờ hóa đơn mà tưởng mẹ ăn vụng bánh quy, nào là vì cái cây cao hơn cái nhà...

Nếu ví trẻ ở độ lên 2, lên 3 tuổi tính tình "lúc nắng lúc mưa" chắc cũng không sai. Mới thấy trẻ cười khanh khách đấy, quay qua ngó lại đã thấy khóc như trời sập. Bất chấp mọi địa điểm và ánh nhìn của mọi người xung quanh, đối với trẻ, việc của mình là khóc thì cứ tập trung khóc thôi.

Có thể nói người được chứng kiến nhiều cảnh khóc cười của trẻ nhất không ai khác chính là các ông bố bà mẹ. Và như để an ủi nhau vượt qua "cơn bão tố", họ cùng nhau kể lại những mẩu chuyện vui hàng ngày của con mình. Hóa ra, trẻ có đến 1001 lý do để khóc: nào là vì không được dự đám cưới của bố mẹ, nào là vì mẹ vò tờ hóa đơn mà tưởng mẹ ăn vụng bánh quy, nào là vì cái cây cao hơn cái nhà...

1. "Con trai tôi tưởng tượng ra cảnh cánh cửa của xe cứu hỏa không mở ra được và thằng bé bị mắc kẹt ở bên trong, thế là… nằm lăn ra ăn vạ ngay giữa sân bay".

Góc nói xấu: Cười ngất với 20 lý do trẻ con giãy nảy lên ăn vạ qua lời kể của cha mẹ - Ảnh 1

Trẻ là chuyên gia trong việc ăn vạ khóc lóc bất chấp địa điểm khiến cha mẹ nhiều lần "muối mặt".

2. "Con gái chúng tôi đã khóc vì không được đi dự đám cưới của bố mẹ, dù đám cưới ấy đã diễn ra cách đây 7 năm, trước khi con bé chào đời".

3. "Con tôi đã từng tỉnh giấc và khóc rất to, tôi hỏi có chuyện gì thế thì nó nói rằng nó phát hiện ra khăn giấy là hình chữ nhật chứ không phải là hình tam giác. Cuối cùng, tôi phải xếp khăn giấy thành hình tam giác nó mới chịu đi ngủ tiếp".

Góc nói xấu: Cười ngất với 20 lý do trẻ con giãy nảy lên ăn vạ qua lời kể của cha mẹ - Ảnh 2

3. "Vợ tôi vò nát một tờ biên lai thu tiền nhưng con trai 2 tuổi của tôi lại chắc chắn là mẹ đã ăn vụng một cái bánh quy vì nó nghe thấy tiếng "rột rột". Vì vậy, cậu bé đã la hét giận dỗi suốt 1 tiếng đồng hồ, còn chúng tôi không biết phải giải thích thế nào".

4. "Hai đứa con 3 tuổi của tôi cãi nhau chỉ vì chúng cho rằng chỉ 1 và chỉ 1 trong 2 đứa được thích hành tây mà thôi".

Góc nói xấu: Cười ngất với 20 lý do trẻ con giãy nảy lên ăn vạ qua lời kể của cha mẹ - Ảnh 3

Mẹ vo tròn tờ biên lai thu tiền thế mà cứ tưởng mẹ ăn bánh quy, thế là... lăn ra dỗi.

5. "Con tôi đã khóc rất lâu vì con bé nhìn thấy mặt trăng vào ban ngày. Nó yêu cầu tôi cất mặt trăng đi".

6. "Bọn trẻ muốn có một miếng gà khác, vì vậy tôi đã đổi miếng gà khác cho chúng. Thế thôi mà "bão" ập đến".

7. "Con tôi đã khóc vì bánh hamburger không có đủ màu sắc giống như 120 cây bút màu của con bé".

Góc nói xấu: Cười ngất với 20 lý do trẻ con giãy nảy lên ăn vạ qua lời kể của cha mẹ - Ảnh 4

8. "Con gái tôi đã từng nổi cơn thịnh nộ vì không được phép vào chuồng rắn ở sở thú. Con bé nói trông chúng thật cô đơn".

9. "Con trai tôi muốn sáng tạo món ăn mới: ăn kẹo cùng với bông cải xanh. Nhưng tiếc là mùi vị món ăn rất tệ và thằng bé đã khóc vì điều đó".

10. "Con trai 1,5 tuổi của chúng tôi đã "khủng bố" bố mẹ chỉ vì tôi không cho nó rót nước ép táo vào con mèo".

Góc nói xấu: Cười ngất với 20 lý do trẻ con giãy nảy lên ăn vạ qua lời kể của cha mẹ - Ảnh 5

"Vì sao lăn ra ăn vạ?- Ai mà biết!" là lời chú thích cho bức ảnh này trên Instagram của một ông bố. Đôi khi, cha mẹ cũng ngơ ngác không hiểu vì sao con mình khóc.

11. "Vợ tôi lớn hơn tôi 4 tháng tuổi, và cô con gái 4 tuổi của chúng tôi đã la trời vì cô bé muốn bố phải lớn tuổi hơn mẹ".

12. "Con gái tôi đã lăn ra ăn vạ khi cây cọ sơn mà con bé đang cầm không có màu xanh, tuy cây cọ sơn màu xanh ở ngay trước mặt nhưng nó nhất quyết không chịu đổi và cứ thế là khóc".

13. "Con tôi thường xuyên hét toáng lên mỗi khi uống hết nước trong cốc mà tôi vừa rót cho nó. Con bé đòi nước mà nó đã uống trở lại".

14. "Tôi không cho phép con chọc bút chì vào tai của tôi, thế mà nó lăn ra khóc nức nở như thể tôi vừa giết con mèo yêu của nó vậy".

15. "Con trai tôi tìm thấy quyển album ảnh "vợ chồng son" của bố mẹ. Nó giận dữ khi phát hiện ra bố mẹ "đi chơi mảnh" mà không đưa nó đi cùng. Tôi mới giải thích là "bởi vì lúc đó con chưa được sinh ra". Thế là nó vỗ ngực và hô to dõng dạc: "Con đây! Con ở ngay đây!".

Góc nói xấu: Cười ngất với 20 lý do trẻ con giãy nảy lên ăn vạ qua lời kể của cha mẹ - Ảnh 6

Khóc la inh ỏi chỉ vì nghĩ rằng cái bóng đang theo dõi mình.

16. "Con tôi dỗi vì cái cây cao hơn nhà chúng tôi".

17. "Con tôi la hét vì cho rằng cái bóng của nó đang "theo dõi" nó".

18. "Con gái 2 tuổi của tôi đã khóc nức nở vì anh của cô bé bị dính phân chim trên cửa sổ còn cô bé thì không".

Góc nói xấu: Cười ngất với 20 lý do trẻ con giãy nảy lên ăn vạ qua lời kể của cha mẹ - Ảnh 7

19. "Tự mình dẫm cho cái bánh vỡ đôi rồi khóc nhè bắt đền mẹ".

20. "Con tôi nổi cơn thịnh nộ vì tôi không cho nó liếm miếng thịt sống đang rã đông".

Thế mới nói, làm cha mẹ vất vả lắm nhưng cũng vui lắm. Dù niềm vui không nhiều bằng những mệt mỏi, ức chế, khó chịu, nhưng nó lại là liều thuốc tiên giúp tất cả những áp lực mà cha mẹ phải mang đều bay biến đi mất theo tiếng cười.

9 điều quan trọng khi dạy con tự lập, mọi cha mẹ không được bỏ qua

Mỗi bậc cha mẹ đều mong con mình có khả năng tự lập trong cuộc sống nhưng để làm được điều đó đòi hỏi phải có một quá trình dạy dỗ khá kỳ công. Những cách dạy con tự lập sau đây có thể sẽ giúp nhiều cha mẹ biết mình cần phải làm những gì.

TIN MỚI NHẤT