Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách "chẳng giống ai" để con nín khóc trong 1 nốt nhạc

Ngắm con yêu mỗi ngày 22/09/2019 13:00

"Trong cái khó ló cái khôn", câu này quả thật không sai chút nào khi chị Thư vừa phải chăm con, lại còn vướng việc nhà. Chính trong tình thế "bí bách" đấy đã giúp chị nảy ra ý tưởng có 1-0-2 này.

Đã mẹ nào từng rơi vào tình cảnh một mình phải chăm con nhỏ, cộng thêm một đống việc không tên khác? Để con nằm một mình trên phòng thì không được vì con bé quá nên không yên tâm, việc nhà thì cũng không thể bỏ bê được. Mọi người trong nhà ai cũng bận đi làm từ sáng đến tối mới về. Đây cũng chính là trường hợp mà chị Võ Thị Minh Thư, 26 tuổi (sống tại Nha Trang) gặp phải, khi sáng nào chị cũng phải trông con một mình, còn chồng thì bận đi làm.

Được biết con trai chị Thư, bé Đức Thiện (tên ở nhà là Fin), năm nay mới 3 tháng tuổi nên rất hay đòi mẹ bế, trong khi chị còn nhiều việc khác phải làm nên không thể bế con suốt được. Chính vì thế chị Thư đã nảy ra 1 ý tưởng "chẳng giống ai" đó là tận dụng ngay chú gấu "siêu to khổng lồ" trong nhà để thay mình... bế con.

Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 1

Ý tưởng sáng tạo của chị Minh Thư.

Chia sẻ về điều này, chị Minh Thư cho biết: "Bé nhà mình rất hay đòi bế, mà buổi sáng chỉ có 2 mẹ con ở nhà thôi, bố đi làm rồi. Sẵn có chú gấu mình nghĩ ra cách đó để bé không quấy mẹ, vì mình còn phải tranh thủ làm việc nhà và nấu ăn nữa. Bế nhiều bé sẽ bện hơi, không bế thì bé la lắm, rồi mình còn phải cho con bú, hút sữa... loay hoay mãi mà không hết việc và kịp nấu cơm để chồng đi làm về ăn".

 Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 2Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 3Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 4

Bé Fin nằm ngoan ngoãn trong "vòng tay" chú gấu bông.

Bà mẹ trẻ này chia sẻ rằng chị cũng khá bất ngờ khi cách làm này hiệu quả đến thế, bé Fin ngoan ngoãn nằm trong lòng chú gấu bông 20 đến 30 phút liền, giúp chị có đủ thời gian để làm nhiều việc khác:

"Mình thường để con trên giường như thế rồi mang rau lên ngồi nhặt, thỉnh thoảng nói chuyện tương tác với bé để bé đỡ buồn, rồi tranh thủ xuống bếp nấu. Sau đó lại lên xem chừng, nếu bé nhăn nhó thì mình lại tương tác với bé, cứ vậy mà xong việc thôi.

Thường thì bé không đòi bế lại luôn, nhưng khi đến cữ ngủ thì Fin hơi khó chịu nên mình bế con ra cho bú và dỗ ngủ", chị Minh Thư cho hay.

Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 5Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 6Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 7Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 8Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 9Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 10

1001 biểu cảm đáng yêu của bé Fin khi được mẹ chụp lại

Bên dưới bài chia sẻ của chị Thư, nhiều mẹ bỉm sữa rất ngạc nhiên trước cách làm sáng tạo này của chị, một số người còn để lại những bình luận hài hước bày tỏ sự thích thú của mình:

- Nhìn mặt bà gấu kiểu: "Chắc tôi thích bế lắm".

- Mom thông minh ghê.

- Ghét quá vậy, bế cả ngày cũng ưng luôn nè!

- Nhìn mắt con gấu kiểu khóc là chết với bà.

 Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 11Con khóc đòi bế trong khi nhà bao việc, bà mẹ trẻ liền nghĩ ra cách 'chẳng giống ai' để con nín khóc trong 1 nốt nhạc - Ảnh 12

Chị Minh Thư và con trai.

Việc được cư dân mạng dành tặng "cơn mưa" lời khen khiến chị Thư không khỏi bất ngờ, bà mẹ trẻ này còn hài hước chia sẻ rằng mọi người còn gọi chị là "bá đạo" vì đã nghĩ ra cách trông con vô cùng thông minh, ngay cả bố mẹ chị cũng rất thích thú với cách làm này:

"Mình cũng không nghĩ mọi người lại share và tag tên người thân nhiều đến như vậy vì lúc đầu mình cũng chỉ thử cho vui thôi nhưng không ngờ bé lại hợp tác ngay từ lần đầu. Ông bà thì cứ đem đi khoe vì ông bà bận mà cứ nghe cháu khóc là xót ruột, thế nhưng cũng không thể lên thăm được nhiều”, chị Minh Thư vui vẻ chia sẻ.

Bí quyết giúp trẻ đi học mẫu giáo ngày đầu không khóc nhè

Những ngày đầu trẻ đi học mẫu giáo là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời, lần đầu tiên con xa vòng tay bao bọc của bố mẹ để tiếp xúc nhiều hơn với các bạn, với cô giáo.Trước khi con đến với bậc học quan trọng này, bố mẹ cần trang bị cho con những gì để khi con đi học không khóc?

TIN MỚI NHẤT