Bé gái 6 tuổi thiệt mạng bởi điện giật khi dùng điện thoại đúng vào thời điểm nhiều người không ngờ nhất

Ngắm con yêu mỗi ngày 19/12/2018 05:30

Cha mẹ cần hết sức chú ý và cẩn thận khi cho trẻ dùng điện thoại bởi điện giật nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào như trường hợp đáng thương của bé gái dưới đây.

Bé gái thiệt mạng vì điện giật khi dùng điện thoại di động đang sạc

Bé Salsabila Ayu Putri, 6 tuổi, đang chơi với một chiếc điện thoại di động đang sạc trong cơn giông bão ngày 12 tháng 12 năm 2018 vào lúc khoảng 4 giờ chiều tại làng Sanja, Bogor, Tây Java, Indonesia thì bất ngờ ngôi nhà bị sét đánh vào khiến bé thiệt mạng ngay tại chỗ.

Bé gái 6 tuổi thiệt mạng bởi điện giật khi dùng điện thoại đúng vào thời điểm nhiều người không ngờ nhất - Ảnh 1

Bé gái xấu số đã thiệt mạng khi chơi với một chiếc điện thoại đang sạc thì sét đánh trúng (Ảnh minh họa).

Phát ngôn viên cảnh sát Bogor, ủy viên phụ trách Ita Puspita cho biết: "Trời lúc đó đang mưa và sét đã đánh vào ngôi nhà".

Ủy viên cảnh sát tiếp tục chia sẻ rằng mẹ của bé gái - cô Widiya (30 tuổi) đã rút sạc điện thoại ngay sau khi sét đánh xuống, khiến cô Widiya cũng bị một cú điện giật vào tay.

Cảnh sát cho biết thêm: "Khi cô Widiya nâng con gái lên, thì thấy bên má Salsabila bị phồng rộp và ngực đen sạm lại". Mặc dù mẹ bé đã gọi hàng xóm tới giúp đỡ ngay lập tức nhưng thật không may bé Salsabila đã tắt thở. Gia đình cũng từ chối khám nghiệm tử thi trên người bé.

Thói quen cần ghi nhớ để tránh rủi ro tương tự

Công nghệ phát triển rất nhanh và nhìn chung đều an toàn. Tuy nhiên người dùng lại thường không để ý hay phớt lờ đi những cảnh báo an toàn khi dùng điện thoại. Điều này có thể dẫn đến những chấn thương kỳ quái như bị điện giật bởi điện thoại di động hoặc điện thoại phát nổ khi sạc qua đêm vì bạn đã không chú ý đến các biện pháp phòng ngừa an toàn cho điện thoại di động.

Bé gái 6 tuổi thiệt mạng bởi điện giật khi dùng điện thoại đúng vào thời điểm nhiều người không ngờ nhất - Ảnh 2

Hãy bỏ ngay thói quen vừa dùng vừa sạc điện thoại bởi có thể gây tai nạn chết người (Ảnh minh họa).

Bố mẹ có thể giảm thiểu những rủi ro bị điện giật khi dùng điện thoại cho con bằng cách tuân thủ và dạy trẻ một số mẹo về thói quen sạc an toàn mà bạn và gia đình có thể áp dụng theo:

- Nhắc nhở trẻ tuyệt đối không sử dụng điện thoại trong khi sạc. Hầu hết các điện thoại hiện nay đều có tính năng sạc nhanh để người dùng có thể sử dụng điện thoại sớm hơn, vì vậy hãy kiên nhẫn.

- Sạc điện thoại thường xuyên. Bạn không nhất thiết phải sạc điện thoại cả đêm nên đừng lo lắng khi sạc điện thoại dù pin vẫn còn ở mức 75% pin. Cách này thực sự tốt hơn là để điện thoại đến mực cạn kiệt pin.

- Không để điện thoại sạc trên giường hoặc gần bất kỳ nguồn nhiệt nào. Nhiệt quá nóng không chỉ làm cạn kiệt tuổi thọ pin, mà trong một vài trường hợp hiếm gặp nó còn có thể gây ra vụ nổ.

- Không sử dụng bất kỳ cáp sạc nào có dây tiếp xúc hoặc đầu sạc bị hỏng. Hãy mua một cái sạc mới có đi kèm với dấu an toàn được in trên bao bì hoặc trên chính sản phẩm.

Cảnh báo: Bố mẹ cho con nghịch điện thoại từ bé, nguy cơ trẻ mắc ung thư càng cao

Những tưởng việc cho trẻ sử dụng các thiết bị công nghệ càng sớm sẽ càng giúp trẻ phát triển tư duy, ngờ đâu lại khiến sức khỏe bào mòn dễ mắc ung thư khi trưởng thành.

TIN MỚI NHẤT