Trời lạnh nấu ngay một hũ siro trái cây pha trà phòng trừ cảm cúm

Nấu gì hôm nay 27/10/2019 04:00

Siro trái cây là một loại thức uống rất tốt để chăm sóc sức khỏe, giúp giảm ho khan trong những ngày đầu đông trời trở lạnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

4 quả lê

2 quả la hán

20g đường phèn

10g mật ong

1 mẩu gừng

Cách làm:

Quả la hán rửa sạch, đập ra rồi bẻ nhỏ. Gừng thái sợi. Lê gọt vỏ rồi bỏ hạt, thái nhỏ lê cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Trời lạnh nấu ngay một hũ siro trái cây pha trà phòng trừ cảm cúm - Ảnh 1

Cho lê, la hán, gừng, đường phèn vào nồi (không thêm nước) đun sôi sau đó hạ nhỏ lửa đun khoảng 30 phút. Trong quá trình đun thì trộn nhiều lần để không bị cháy dưới đáy nồi. Sau 30 phút tắt lửa và để nguội.

Trời lạnh nấu ngay một hũ siro trái cây pha trà phòng trừ cảm cúm - Ảnh 2

Lọc lấy phần nước cốt qua một túi lọc. Lấy phần nước cốt đổ vào nồi đun lửa nhỏ cho đến khi tạo thành dạng siro đặc sánh thì tắt bếp để nguội. Khi siro nguội hoàn toàn thì thêm mật ong vào hòa tan rồi cho vào lọ kín dùng dần.

Trời lạnh nấu ngay một hũ siro trái cây pha trà phòng trừ cảm cúm - Ảnh 3

Thành phẩm

Vào thời điểm hiện tại thì quả lê đang vào mùa. Bạn hãy nhanh tay mua những quả lê tươi ngon để nấu thành siro lê la hán này giúp phòng chống cảm cúm và ho vào những ngày trời lạnh nhé! Mỗi lần uống bạn chỉ cần lấy một thìa siro pha cùng chút nước ấm rồi thưởng thức thôi.

Trời lạnh nấu ngay một hũ siro trái cây pha trà phòng trừ cảm cúm - Ảnh 4

Chúc các bạn làm được một hũ siro trái cây thật ngon nhé!

Mùa chanh leo nhất định phải làm vài hũ siro chanh leo đa công năng cất dùng dần nhé các mẹ

Đang mùa chanh leo chín rộ, chúng ta tranh thủ làm những hũ siro chanh leo để giải nhiệt và có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần nhé!

TIN MỚI NHẤT