Tranh thủ mát trời trổ tài làm ngay mực chiên lắc phô mai con thích, chồng mê

Nấu gì hôm nay 28/07/2018 13:00

Mực chiên lắc phô mai là món ăn được rất nhiều người yêu thích, khi cắn miếng mực bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài giòn tan, thịt bên trong giòn ngọt hấp dẫn mọi lứa tuổi, bạn cũng có thể đãi ông xã làm món nhậu cùng với 1 ly bia thì ngon miễn chê.

Nguyên liệu làm món mực lắc phô mai

. 2-3 con mực ống

. 2 thìa bột phô mai

. 1/2 thìa cà phê muối

. 1/2 thìa cà phê tiêu

. 1 bát bột chiên giòn

. 1 nhánh gừng

. 1 thìa rượu trắng

. Dầu ăn

Tranh thủ mát trời trổ tài làm ngay mực chiên lắc phô mai con thích, chồng mê - Ảnh 1

Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế mực

- Mực bạn nẹn chọn loại tươi ngon, da mực phải còn nguyên vẹn, sau đó bạn lột bỏ phần da mực sau đó rút đầu mực và lấy hết phần nội tang bỏ đi, rửa lại thật sạch và để cho ráo nước sau đó thái thành những khoanh tròn vừa ăn. Gừng rửa sạch rồi thái lát mỏng.

Tranh thủ mát trời trổ tài làm ngay mực chiên lắc phô mai con thích, chồng mê - Ảnh 2

Bước 2: Chần mực

- Đổ lượng nước vừa đủ vào nồi và đun sôi sau đó cho gừng thái lát, 1 thìa rượu vào cùng sau đó cho mực vào chần sơ qua khoảng 15 giây thì vớt ra, để ráo nước.

Bước 3: Ướp mực

- Cho mực vào tô rồi thêm 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu và đảo đều sau đó ướp mực 15 ph1ut cho ngấm gia vị.

Tranh thủ mát trời trổ tài làm ngay mực chiên lắc phô mai con thích, chồng mê - Ảnh 3

Các bước làm món mực chiên lắc phô mai

Bước 4: Pha hỗn hợp bột nước

- Bạn cho bột chiên giòn vào 1 chiếc tô sau đó thêm từng ít nước vào cùng và khuấy đều, điều chỉnh sao cho hỗn hợp bột nước có độ đặc sệt, không quá lỏng là được.

Tranh thủ mát trời trổ tài làm ngay mực chiên lắc phô mai con thích, chồng mê - Ảnh 4

Bước 5: Chiên mực

- Đặt chảo cho nhiều dầu lên bếp đun cho dầu sôi sau đó bạn gắp mực nhúng vào bát bột nước, sao cho mực bám đều 1 lớp bột bên ngoài. Tiếp theo cho mực vào chảo dầu chiên, cứ như vậy bạn tẩm bột rồi cho mực vào chiên tới khi mực chín vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu.

Tranh thủ mát trời trổ tài làm ngay mực chiên lắc phô mai con thích, chồng mê - Ảnh 5

Bước 6: Lắc mực

- Cho mực vừa chiên vào 1 chiếc tô hoặc túi nilon sạch, sau đó rắc đều bột phô mai rồi lắc thật đều cho phô mai bám đều trên các miếng mực, cho mực chiên lắc phô mai ra đĩa thưởng thức.

Tranh thủ mát trời trổ tài làm ngay mực chiên lắc phô mai con thích, chồng mê - Ảnh 6Tranh thủ mát trời trổ tài làm ngay mực chiên lắc phô mai con thích, chồng mê - Ảnh 7

Hoàn thành món ăn

Miếng mực nóng hổi giòn ngon, thơm lừng hương vị đặc trưng của hải sản và mùi vị của phô mai béo ngậy làm bạn không thể cưỡng nổi.

Vừa xem đá bóng vừa nhậu với mực chiên muối ớt ngoài giòn trong mềm cực hấp dẫn

Món mực chiên muối ớt với lớp vỏ ngoài giòn cay, mực bên trong mềm ngọt, thơm ngon đến miếng cuối cùng. Đây chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho các chàng lai rai cùng cốc bia thì thật tuyệt vời nhé.

TIN MỚI NHẤT