Tối nay ăn gì: Cách nấu canh chua cá lóc ngọt mát, cả nhà tấm tắc khen ngon

Nấu gì hôm nay 04/01/2020 13:00

Canh chua cá lóc là món ăn dân dã, với vị thơm ngọt của cá, chua chua ngọt ngọt của me, dứa, cà chua và các gia vị đi kèm sẽ làm các thành viên trong gia đình phải tấm tắc khen ngon.

Nguyên liệu làm món canh chua cá lóc đơn giản nhất

Tối nay ăn gì: Cách nấu canh chua cá lóc ngọt mát, cả nhà tấm tắc khen ngon - Ảnh 1
Cá lóc nấu canh chua ngọt mát làm cả nhà tấm tắc khen ngon

1 con cá lóc hay còn gọi là các quả, khoảng 800g

1 quả dứa

2 quả cà chua

2 quả me chín

Hành, ớt, rau răm, thì là, tỏi, mỗi thứ một ít

Các loại gia vị mắm, muối, hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu, mỗi loại một lượng vừa đủ

Tối nay ăn gì: Cách nấu canh chua cá lóc ngọt mát, cả nhà tấm tắc khen ngon - Ảnh 2

Món canh chua cá lóc được nhiều người yêu thích và làm bữa cơm gia đình thêm ấm cúng

Cách làm món canh chua cá lóc thơm ngon đúng điệu

Cá lóc mua về làm sạch, rửa với một chút nước muối hoặc rượu để cá sạch nhớt và không bị tanh, sau đó cắt thành các khúc vừa ăn. 

Hành, tỏi bóc vỏ, sửa sạch và băm nhỏ. Ớt rửa sạch và cũng băm nhỏ. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt và cắt thành những miếng vừa ăn. Cà chua rửa sạch và bổ múi cau. Rau răm, thì là nhặt bỏ gốc, rửa sạch và thái nhỏ. Me cạo vỏ và rửa sạch.

Đem cá đã cắt khúc ướp với gia vị gồm 1 chút mắm, muối, hạt tiêu, ớt và hành băm nhỏ trong 20 phút để cá ngấm đều gia vị.

Bật bếp, cho dầu vào nồi đun sôi và phi thơm hành khô đã băm nhuyễn rồi cho cá vào xào sơ qua để thịt cá săn lại và không bị tanh.

Tiếp đó cho cà chua vào và đảo nhẹ  tay tránh làm cá bị nát. Khi thấy cá đã chín tới thì cho nước lọc vào nồi sao cho vừa ăn và  2 cho quả me chín vào đun cùng.

Khi canh sôi thì cho dứa vào, vặn nhỏ lửa và đun thêm khoảng 5 phút cho dứa chín, nêm gia vị cho vừa ăn. Sau đó vớt 2 quả me đã chín trong nồi dằm gạn lấy nước cốt, nêm nếm cho canh vừa vị chua, cho thêm hành, răm vào là hoàn thành món canh chua cá lóc thơm ngon, bổ dưỡng.

Món canh chua cá lóc thơm mùi hành, răm, thì là, nước canh có màu vàng trong, với vị chua chua ngọt ngọt, thanh mát nên rất hấp dẫn vị giác. Khi ăn canh có vị chua thanh của me, ngọt dịu của dứa, hòa quyện chút chua của cà chua và đặc biệt cá lóc chắc thịt, ngọt thơm, làm cho bữa cơm tối của gia đình thêm hấp dẫn.

Món canh chua cá lóc ăn cùng cơm nóng hoặc ăn với bún đều ngon tuyệt và sẽ vừa lòng cả những thành viên khó tính nhất trong gia đình.

Cách làm canh đậu hũ hạt sen nóng hổi cho bữa tối giàu dinh dưỡng

Bữa tối mùa đông, bạn chỉ cần làm món canh đậu hũ hạt sen bổ dưỡng này là vừa ngon vừa ấm bụng mà cách làm rất đơn giản.

TIN MỚI NHẤT