Thịt kho trứng ngon dễ làm cho cả gia đình cùng thưởng thức

Nấu gì hôm nay 20/06/2019 05:00

Thịt kho trứng không phải là món ăn xa lạ gì đối với mỗi người. Chúng thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình. Vậy cách chế biến như thế nào hay bí quyết nằm ở đâu để có được món thịt kho trứng ngon nhất?

Nguyên liệu làm thịt kho trứng cút

- Thịt ba chỉ: 0.5kg

- Trứng chim cút: 15 quả

- Kẹo đắng (Nước màu)

- Hành khô, ớt rửa sạch băm nhỏ

- Gia vị: Nước mắm, đường, muối, hạt tiêu, nước dừa

Thịt kho trứng ngon dễ làm cho cả gia đình cùng thưởng thức - Ảnh 1

Cách làm thịt kho trứng nước dừa

Bước 1: Thịt mua về khử mùi hôi bằng cách ngâm vào trong nước muối khoảng 15 phút rồi rửa sạch, thái thành từng miếng vuông vừa ăn.

Thịt kho trứng ngon dễ làm cho cả gia đình cùng thưởng thức - Ảnh 2

Bước 2: Ướp thịt với hành khô băm nhỏ, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê hạt tiêu, nước màu, 1 thìa cà phê đường ướp trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Trong lúc chờ ướp thịt thì rửa sạch trứng chim cút và luộc đến khi chín thì cho vào nước lạnh để dễ bóc vỏ. Để ráo nước và chiên sơ qua với dầu để có màu vàng nhẹ đẹp mắt khi ăn.

Thịt kho trứng ngon dễ làm cho cả gia đình cùng thưởng thức - Ảnh 3

Bước 4: Sau khi ướp thịt xong, bắc lên bếp đun cùng với trứng luộc đã bóc sẵn đến khi sôi thì thêm nước dừa vào cho ngang mặt thịt và đun sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa đun liu riu trong 30 phút, lúc này có thể cho thêm ớt vào. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Thịt kho trứng ngon dễ làm cho cả gia đình cùng thưởng thức - Ảnh 4

Vậy là hoàn thành món thịt kho trứng rất đơn giản phải không nào. Hãy cùng thực hiện ngay hôm nay để cùng gia đình bên nhau trong bữa cơm ngon miệng.

Thịt kho trứng ngon dễ làm cho cả gia đình cùng thưởng thức - Ảnh 5

3 cách làm thịt kho ngon đậm đà với cách chế biến đơn giản

Thịt kho là món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm của mọi nhà. Dù là mùa đông hay mùa hè thì trong tuần cũng ít nhất có món thịt kho trên bàn. Vậy bí quyết nằm ở đâu để có được những hương vị đậm đà và đặc trưng của món ngon này?

TIN MỚI NHẤT