Ngày nghỉ tranh thủ làm bánh quy hành cho bé ăn vặt tăng đề kháng mùa lạnh sắp tới

Nấu gì hôm nay 25/11/2018 13:00

Bánh quy hành lá giòn tan, thơm thơm mùi hành, món bánh đơn giản vậy thôi mà đã trót ăn rồi lại hấp dẫn không ít người đâu đấy.

Nguyên liệu

- 210g bột mỳ đa dụng

- 120g dầu thực vật, nên lựa chọn dầu thực vật có chiết xuất từ hướng dương hoặc đậu nành, không nên dùng dầu mè hoặc dầu ô liu do những loại dầu này có mùi đặc trưng

- 80g đường xay

- 1 quả trứng gà

- 1 nhúm muối

- 1 bó khoảng 15g hành lá

Cách làm

Ngày nghỉ tranh thủ làm bánh quy hành cho bé ăn vặt tăng đề kháng mùa lạnh sắp tới - Ảnh 1

Bước 1

Cho dầu ăn vào âu, thêm đường bột, sử dụng máy đánh trứng đánh cho đường tan vào dầu ăn. Thêm trứng, muối vào âu, trộn đều.

Ngày nghỉ tranh thủ làm bánh quy hành cho bé ăn vặt tăng đề kháng mùa lạnh sắp tới - Ảnh 2

Bước 2

Thêm hành lá cắt nhỏ, trộn đều. Rây bột vào âu, trộn đều.

Ngày nghỉ tranh thủ làm bánh quy hành cho bé ăn vặt tăng đề kháng mùa lạnh sắp tới - Ảnh 3

Bước 3

Nếu trộn bột thấy nặng tay có thể dùng phới dẹt để trộn, bột trộn xong thành một khối không dính tay. Cho bột vào bao bắt kem, sử dụng đui hoa tùy ý, bắt bột thành từng viên lên khay nướng đã lót giấy chống dính. Chú ý, để chừa khoảng cách giữa các viên bột với nhau để bánh còn nở.

Ngày nghỉ tranh thủ làm bánh quy hành cho bé ăn vặt tăng đề kháng mùa lạnh sắp tới - Ảnh 4

Bước 4

Cho khay bột vào lò nướng đã làm nóng ở 170 độ C trước 10 phút, nướng bánh khoảng 12-15 phút đến khi bánh vàng đều, rìa bánh có màu vàng sậm hơn chút. Nếu muốn bánh giòn hơn, sau khi nướng hết lượng bánh thì có thể cho bánh vào lò nướng sấy thêm ở 100 độ C khoảng 5-10 phút nữa. Bánh chín cho bánh ra khay, để nguội trước khi thưởng thức.

Bảo quản bánh trong lọ kín có thể ăn trong vòng 3-5 ngày. Bánh quy hành lá giòn tan, thơm thơm mùi hành, món bánh đơn giản vậy thôi mà đã trót ăn rồi lại hấp dẫn không ít người đâu đấy.

Ngày nghỉ tranh thủ làm bánh quy hành cho bé ăn vặt tăng đề kháng mùa lạnh sắp tới - Ảnh 5Ngày nghỉ tranh thủ làm bánh quy hành cho bé ăn vặt tăng đề kháng mùa lạnh sắp tới - Ảnh 6

Chúc các bạn thành công!

Bí kíp làm bánh táo với lớp vỏ cực giòn xốp, bạn đã biết chưa?

Các công đoạn làm bánh táo rất đơn giản, nhưng để làm được một chiếc bánh táo mà lớp vỏ giòn, xốp thì không phải ai cũng biết cách.

TIN MỚI NHẤT