Ngạc nhiên chưa, hóa ra bạn có thể làm được cả bánh cuốn bằng lò vi sóng đấy!

Nấu gì hôm nay 20/08/2019 05:00

Làm bánh cuốn bằng chảo tưởng đã là một "bước tiến" lớn đối với việc nội trợ của các chị em, vậy mà giờ đây bạn còn có thể làm được bánh cuốn chỉ với lò vi sóng thôi!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm bánh cuốn bằng lò vi sóng:

150g bột gạo tẻ

40g bột năng

Tôm nõn

3 lá rau xà lách

Vài quả trứng

Dầu ăn, muối, nước tương, hành, gừng.

Cách làm:

Cho bột gạo, bột năng vào thố cùng với 5g muối rồi trộn đều. Thêm 250g nước lọc vào trộn chung. Quét một lớp mỏng dầu ăn vào đáy khuôn, múc 2 thìa bột vào khuôn chịu nhiệt rồi láng đều, thêm 3 con tôm rồi bọc bằng màng bọc thực phẩm. Cho khuôn bột vào trong lò vi sóng 2 phút.

Ngạc nhiên chưa, hóa ra bạn có thể làm được cả bánh cuốn bằng lò vi sóng đấy! - Ảnh 1

Sau 2 phút thì lấy khuôn bột ra rồi đổ trứng đã đánh tan đều lên trên, xếp rau xà lách vào rồi bọc bằng màng bọc thực phẩm, cho tiếp vào lò vi sóng khoảng 2 phút rồi lấy ra. Dùng dụng cụ nạo hoặc phới dẹt để cuộn bánh cuốn lại. Làm tương tự với phần bột và nhân còn lại.

Ngạc nhiên chưa, hóa ra bạn có thể làm được cả bánh cuốn bằng lò vi sóng đấy! - Ảnh 2

Băm nhỏ một ít gừng, hành, tỏi rồi cho vào chảo, thêm nước tương, dầu hào cùng chút nước lọc, bột năng vào hòa tan rồi đun sôi để tạo thành nước chấm ăn kèm. Khi ăn thì rưới phần nước chấm vừa nấu lên trên đĩa bánh cuốn là xong.

Ngạc nhiên chưa, hóa ra bạn có thể làm được cả bánh cuốn bằng lò vi sóng đấy! - Ảnh 3

Thành phẩm: 

Bánh cuốn là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy vậy món ăn này không mấy chị em làm ở nhà cho gia đình mình bởi cách làm khá phức tạp và mất thời gian. Tuy nhiên chỉ với chiếc lò vi sóng quen thuộc, chúng ta hoàn toàn có thể làm được món bánh cuốn vừa nhanh lại vừa ngon miệng đấy!

Ngạc nhiên chưa, hóa ra bạn có thể làm được cả bánh cuốn bằng lò vi sóng đấy! - Ảnh 4

Chúc bạn ngon miệng với cách làm bánh cuốn trứng này nhé!

Mẹ nào có bé lười ăn, làm thử ngay món bánh canh mềm ngon xuất sắc này đảm bảo con thích ngay tức khắc!

Bánh canh luôn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với trẻ nhỏ do độ mềm của sợi bánh canh, ngọt của nước dùng được đun từ sườn non cùng hành tím.

TIN MỚI NHẤT