Nấu cháo trai ngày mưa không tanh mà còn thơm ngon đãi cả nhà

Nấu gì hôm nay 06/11/2017 04:07

Trời mưa lạnh lạnh nếu bạn chưa biết nấu gì thì làm ngay món cháo trai thơm ngon đãi cả nhà với công thức đơn giản dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

- Con trai: 1kg

- Gạo nếp: 50gr

- Gạo tẻ: 50gr

- Đậu xanh: 50gr

- Hành khô, Gừng: 1 nhánh

- Hành hoa, rau răm: 1 ít

- Hạt tiêu, hạt nêm, gia vị, mắm

Cách làm:

Bước 1: Trai mua về rửa sạch đất rồi ngâm nước vo gạo lát gừng và quả ớt vào nước ngâm để trai nhả hết bùn đất và bớt tanh sau đó nồi đổ ngập nước rồi luộc.

Bước 2: Gạo và đậu xanh đem xay qua bằng máy xay sinh tố rồi đổ vào nồi ngâm khoảng 2h đồng hồ để khi nấu gạo và đậu xanh nhanh nở hơn. Cho hỗn hợp lên bếp ninh cùng với nước luộc trai, bạn nhớ khuấy đều tay để gạo không bị vón cục, nêm thêm một chút hạt nêm.

 Nấu cháo trai ngày mưa không tanh mà còn thơm ngon đãi cả nhà - Ảnh 1

Bước 3: Lấy phần thịt trai đã luộc đem bóp phân ở phần rìa trai rồi rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi xào với hành khô đến khi trai săn lại là được.

Bước 4: Đổ phần thịt trai đã xào vào nồi cháo, đun sôi đều. Khi cháo chín hẳn, cho hành lá, rau răm vào trộn đều rồi tắt bếp. Thêm một chút hạt tiêu để món cháo thêm hấp dẫn.

Thịt trai có vị ngọt mặn, giàu đạm, canxi, phôt pho rất thích hợp cho bà bầu và thai nhi.

Cháo trai là món ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, ăn sáng hay ăn trong các bữa đều thích hợp.

 

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Sai lầm khi nấu cháo khiến mất chất, con chậm tăng cân

Nấu cháo bằng nước xương, quên không cho dầu ăn, vo gạo quá kỹ... là những sai lầm nghiêm trọng trong cách nấu cháo của mẹ làm bé chậm tăng cân.

TIN MỚI NHẤT