Nắng nóng cao điểm, học ngay mẹ Liên Ròm cách làm rau câu chân vịt ăn cực mát lại phòng chống ung thư!

Nấu gì hôm nay 20/05/2019 13:00

Khác với những loại rau câu thông thường, loại rau câu chân vịt này bổ dưỡng và khi ăn nó giòn giòn sừn sựt rất là ngon!

Cứ khi trời nóng là Ròm lại thèm rau câu nhưng Ròm không thích loại rau câu bột hay rau câu nấu cho nó tan ra rồi pha cà phê, ca cao. Ròm chỉ thích loại rau câu chân vịt vì nó gắn liền tuổi thơ với ngoại. Loại rau câu chân vịt này bổ dưỡng và khi ăn nó giòn giòn sừn sựt rất là ngon." - Blogger Liên Ròm chia sẻ.

Dưới đây là cách nấu rau câu chân vịt được Food Blogger Liên Ròm chia sẻ độc quyền với độc giả aFamily.

Rau câu chân vịt khô (100gr) ngâm với nước lạnh 1 tiếng cho nở ra. Rau câu chân vịt mua loại sạch sẵn thì đỡ phải rửa nhiều nước và lượm sạn.

Nắng nóng cao điểm, học ngay mẹ Liên Ròm cách làm rau câu chân vịt ăn cực mát lại phòng chống ung thư! - Ảnh 1

Cảm quan lượng nước khi rau câu ngâm nở là mức nước xâm xấp mặt rau câu. Nước ngâm rau câu đó các bạn chế vào ly đo lường (measurement cup) và nhìn xem được bao nhiêu ml. Sau đó đổ nước đó đi, rửa cốc và đong nước mới đúng với lượng nước bỏ đi. 

Nắng nóng cao điểm, học ngay mẹ Liên Ròm cách làm rau câu chân vịt ăn cực mát lại phòng chống ung thư! - Ảnh 2

Cho nồi lên bếp, chế nước trong cốc đo lường vào nồi. Cho 1 cục đường phèn bằng ngón tay cái hay là khoảng 80g đường đen/đường vàng cùng với 1 khúc gừng gọt vỏ và xắt sợi hoặc cắt lát cũng được. Vì lượng nước và đường cũng còn tùy vào cách ăn ngọt hay vừa của các bạn nên các bạn điều chỉnh cho phù hợp khẩu vị!

Nắng nóng cao điểm, học ngay mẹ Liên Ròm cách làm rau câu chân vịt ăn cực mát lại phòng chống ung thư! - Ảnh 3

Nấu cho sôi tan đường, thơm vị gừng thì cho rau câu vào. Đợi khi nồi sôi trở lại thì tắt bếp. Các bạn đừng nấu lâu quá vì thành phẩm sẽ thành bột như rau câu khác ăn dở lắm. Loại rau câu này phải còn sợi, dài, giòn mới ngon.

Nắng nóng cao điểm, học ngay mẹ Liên Ròm cách làm rau câu chân vịt ăn cực mát lại phòng chống ung thư! - Ảnh 4

Múc rau câu chân vịt ra khuôn hoặc chén, cất vào tủ lạnh dùng dần trong vòng 2-3 ngày bạn nhé!

Nắng nóng cao điểm, học ngay mẹ Liên Ròm cách làm rau câu chân vịt ăn cực mát lại phòng chống ung thư! - Ảnh 5

Thành phẩm:

Rau câu chân vịt ăn không chỉ ngon mà còn có đủ tác dụng tốt cho sức khỏe, từ việc giúp cân bằng lượng đường trong cơ thể đến phòng chống ung thư hay chứng xơ vữa động mạch. Món này các mẹ đang có bầu hay nuôi con nhỏ cũng ăn được rất tốt luôn nên bạn có thể thoải mái làm cho cả nhà thưởng thức vào những ngày mùa hè nóng nực này nhé!

Chúc các bạn có món rau câu chân vịt thật ngon và mát nhé!

 Nắng nóng cao điểm, học ngay mẹ Liên Ròm cách làm rau câu chân vịt ăn cực mát lại phòng chống ung thư! - Ảnh 6

Food Blogger Liên Ròm là Việt kiều hiện đang sống và làm việc tại Anh cùng gia đình nhỏ của mình. Chị là một trong những Food Blogger nhận được sự mến mộ của rất nhiều chị em 8x từ những chia sẻ nấu ăn, chăm sóc gia đình vừa tỉ mỉ vừa gần gũi, vừa ấm áp lại rất hữu ích.

Thạch xoài mà làm theo công thức này thì ngon xuất sắc, ăn 1 lại muốn ăn 2

Thạch rau câu là món ăn quen thuộc, giải nhiệt mùa hè không chỉ trẻ em mà người lớn cũng thích. Nắng lên chỉ cần nhìn thấy món thạch xoài là đã cảm thấy "mát mẻ" hơn rất nhiều!

TIN MỚI NHẤT