Món canh này không chỉ mát ruột mà lại còn bổ máu - ai cũng nên ăn mỗi tuần ít nhất một lần!

Nấu gì hôm nay 18/02/2019 13:00

Món canh rong biển thơm ngon lại bổ dưỡng chắc chắn khiến cả nhà thích mê.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu món canh này:

1 miếng đậu hũ non

15-20g rong biển (Nhật) khô

Muối 

Cách làm:

Trong gói rong biển khô của Nhật đã bao gồm rong biển, cá bào, tôm khô, tỏi tây khô rất tiện và nhanh cho những khi bận rộn. Đậu hũ non cắt miếng nhỏ.

Món canh này không chỉ mát ruột mà lại còn bổ máu - ai cũng nên ăn mỗi tuần ít nhất một lần! - Ảnh 1

Nấu sôi nước cho rong biển vào, nấu đến khi sôi lại rong biển nở ra rất nhanh, cho đậu hũ vào rồi nêm vừa khẩu vị nhé! Rất nhanh và cũng rất ngon nữa! Nếu bạn không mua được rong biển gói sẵn như vậy thì bạn mua gói rong biển rời loại của Hàn Quốc, về nấu với tôm khô hay thịt bằm; có thời gian thì hầm gà nấu canh này rất ngon và cực kỳ bổ dưỡng.

Món canh này không chỉ mát ruột mà lại còn bổ máu - ai cũng nên ăn mỗi tuần ít nhất một lần! - Ảnh 2

Thành phẩm:

Món canh rong biển này không chỉ thanh mát, ngọt lành vô cùng dễ ăn mà còn có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Nhiều người e ngại rong biển nấu lên có vị tanh nhưng thực sự canh này ăn không hề tanh mà lại còn có hương vị nhẹ nhàng vô cùng hấp dẫn. Hai bạn nhỏ nhà mình rất thích món canh rong biển này!

Món canh này không chỉ mát ruột mà lại còn bổ máu - ai cũng nên ăn mỗi tuần ít nhất một lần! - Ảnh 3Món canh này không chỉ mát ruột mà lại còn bổ máu - ai cũng nên ăn mỗi tuần ít nhất một lần! - Ảnh 4Món canh này không chỉ mát ruột mà lại còn bổ máu - ai cũng nên ăn mỗi tuần ít nhất một lần! - Ảnh 5Món canh này không chỉ mát ruột mà lại còn bổ máu - ai cũng nên ăn mỗi tuần ít nhất một lần! - Ảnh 6

Chúc bạn thành công và nấu được món canh rong biển thật ngon nhé!

Lựa 1 trong 2 món canh ngọt lành này, bữa tối bạn chẳng cần nấu gì thêm nữa!

Chẳng có gì ghê gớm, chỉ là 2 món canh với những nguyên liệu chợ nào cũng có và cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng chúng sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn sau những ngày Tết!

TIN MỚI NHẤT