MÓN ĂN NGÀY TẾT: Cách làm khô gà lá chanh đơn giản, ăn lai rai không ngán

Nấu gì hôm nay 07/01/2018 04:44

Khô gà lá chanh đang là món “hot” được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ. Vị cay của ớt và quyện với gừng, sả và lá chanh thơm nức đã tạo nên một hương vị khó quên. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách làm khô gà lá chanh đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu làm khô gà lá chanh

MÓN ĂN NGÀY TẾT: Cách làm khô gà lá chanh đơn giản, ăn lai rai không ngán - Ảnh 1

- Thịt lườn gà: 1kg

- Gừng: 1 củ to

- Tỏi: 2 củ

- Hành tây: 1 củ vừa

- Sả: 5 cây

- Ớt bột: 10gr

- Ớt tươi: 200gr

- Lá chanh: 100gr

- Gia vị gồm: 1 gói ngũ vị hương, đường, muối, nghệ, hạt tiêu, nước điều,  nước mắm, rượu trắng

Cách làm khô gà lá chanh

Sơ chế nguyên liệu làm khô gà lá chanh

- Rửa thịt gà qua nước lạnh sau đó rửa lại bằng rượu tránh để giảm mùi tanh, rửa sạch lại lần nữa với nước sạch rồi để gà ráo nước.

- Bóc sả và rửa sạch, tiếp đến đập dập và xếp vào nồi. Với những nguyên liệu như tỏi và gừng thì các bạn cũng  làm sạch vỏ sau đó băm nhỏ. Đối với hành tây sau khi làm sạch các bạn sẽ bổ múi cau.

Tương tự như những nguyên trên, lá chanh các bạn sẽ rửa sạch rồi để ráo nước, sau đó thái chỉ. Ớt tươi rửa sạch và băm nhỏ sau đó chia làm 2 phần bằng nhau.

Các bước thực hiện làm món khô gà lá chanh

MÓN ĂN NGÀY TẾT: Cách làm khô gà lá chanh đơn giản, ăn lai rai không ngán - Ảnh 2

- Bước 1: Đổ khoảng 2l nước vào nồi đã xếp sả rồi đun sôi.  Khi nước bắt đầu sôi các bạn cho lần lượt các nguyên liệu đã chuẩn vị vào bao gồm: Lá chanh, hành tây, muối. Tiếp tục đun sôi và thả gà vào nồi rồi luộc với lửa nhỏ cho tới khi gà chín. Khi thịt gà đã chín, bạn vớt ra và để nguội.

MÓN ĂN NGÀY TẾT: Cách làm khô gà lá chanh đơn giản, ăn lai rai không ngán - Ảnh 3

- Bước 2: Sau khi gà đã nguội, xé thịt gà thành sợi và một chiếc nồi sạch khác (lưu ý không xé vun quá để tránh gà bị nát ).

MÓN ĂN NGÀY TẾT: Cách làm khô gà lá chanh đơn giản, ăn lai rai không ngán - Ảnh 4

- Bước 3: Cho tỏi, đường, mắm, màu điều, bột nghệ, gừng, ớt tươi, lá chanh thái chỉ, tiêu vào nồi gà đã xé cho đến khi thịt ngấm, sau đó ướp khoảng 30 phút.

Sau khi gà đã ngấm đều gia vị, các bạn cho phần nước đã luộc gà lúc này vào sao cho nước xâm xắp mặt thịt.  Đặt nồi lên bếp và đun sôi cho đến khi cạn nước trong nồi.

- Bước 4: Làm nóng chảo (nên chọn chảo to, sâu lòng) sau đó cho gà vào, tiếp theo đó các bạn hãy nhanh tay bỏ thêm một ít lá chanh còn lại vào cùng với ớt bột và trộn đều tay. Để lửa nhỏ nhất, đảo liên tục đến khi gà khô đều và không còn bốc hơi nước và có mùi đặc trưng thì tắt bếp và để nguội.

Khô gà có thể ăn kèm với rất nhiều món khác nhau như xôi, bánh mì… đây cũng là một trong những món ăn vặt được giới trẻ yêu thích. Cách làm khô gà lá chanh ngon vừa đơn giản lại ngon như mua hàng. Chúc các bạn thành công!

Cách làm khô gà lá chanh thơm cay để dành nhâm nhi ngày lạnh

Món khô gà lá chanh vừa thơm ngon lại có chút dai dai, ngòn ngọt, lại cay cay thật thích hợp để thưởng thức trong ngày lạnh.

TIN MỚI NHẤT