Mẹo thái hành 'không nước mắt' đảm bảo hiệu quả 100%, không thử thì quá phí

Nấu gì hôm nay 16/03/2019 13:00

Nếu bạn luôn có nỗi sợ hãi khi phải thái hành vì bị cay mắt, thậm chí là chảy nước mắt. Hãy áp dụng ngay những cách sau.

Hành là 1 loại gia vị gần như không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn, nó còn mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Tuy nhiên, thái hành nhất là với số lượng lớn thường khiến chúng ta bị cay xè mắt, có thể chảy nước mắt giàn giụa, rất khó chịu. Nếu bạn thường xuyên phải “khóc” vì thái hành, hãy áp dụng ngay 2 mẹo dưới đây. Cách này có thể áp dụng với cả hành tây, hành tím hoặc hành lá.

Mẹo thái hành 'không nước mắt' đảm bảo hiệu quả 100%, không thử thì quá phí - Ảnh 1

Mẹo 1: Sử dụng 1 con dao thật sắc

Việc sử dụng 1 con dao thật sắc để thái hành sẽ không phá vỡ các thành tế bào bên trong màng của củ hành. 1 con dao cùn sẽ khiến vết cắt rộng hơn, từ đó giải phóng nhiều “hơi cay” khiến chúng ta chảy nước mắt.

Mẹo 2: Đặt 1 chiếc khăn giấy ướt quanh cổ trong khi thái hành

Trong trường hợp sử dụng 1 con dao rất sắc mà bạn vẫn bị “bỏng mắt”, hãy áp dụng thêm mẹo thứ 2 này. Đặt 1 chiếc khăn giấy ướt quanh cổ khi thái sẽ giúp hút những khí đó trước khi chúng kịp làm cay mắt bạn.

Lần tới khi nấu các món ăn có sử dụng hành, hãy thử áp dụng 1 hoặc cả 2 cách trên, đảm bảo bạn sẽ không phải rơi nước mắt như trước!

Chỉ cho thêm 1 nguyên liệu này vào ly cafe, tôi đã biến thứ thức uống dễ “say” thành món uống ngon mê mẩn

Với cách pha cafe thế này đảm bảo ai không uống được cafe cũng có thể thử và mê được.

TIN MỚI NHẤT