Khám phá phiên bản cực hấp dẫn của món chè trôi nước cùng Hot Facebooker Tô Hưng Giang

Nấu gì hôm nay 23/07/2019 13:00

Không là buổi đi chơi xa, chẳng phải món đồ chơi hấp dẫn, nhưng tin rằng Vào Bếp Cùng Con để làm chè trôi nước sẽ là kí ức tuổi thơ ấm áp mà hai chữ Gia Đình trao tặng cho con!

Và phiên bản cực hấp dẫn của món chè trôi nước lần này sẽ là gợi ý từ aFamily để bạn có được hành trình nhỏ nhưng lưu dấu kí ức ngọt ngào thật to trong tim con như thế.

"Các bạn nhỏ nhà mình hay thích xuống bếp xem và giúp mẹ nhặt rau, lấy nước, nêm nếm đồ ăn... Mình vẫn chưa yên tâm khi con làm thao tác liên quan đến dao hay đun chín thức ăn nên mình để con làm việc nhỏ, vừa sức trước. Chỉ vậy thôi mà đã thấy các bạn ấy hứng thú lắm, không khí bếp nhà mình sôi nổi hẳn lên nhờ tiếng các bạn ấy líu lo, hỏi han". Thời điểm nhận được lời mời tham gia chuyên đề Vào Bếp Cùng Con, Hot Facebooker Tô Hưng Giang tâm sự cùng aFamily như thế.

Khám phá phiên bản cực hấp dẫn của món chè trôi nước cùng Hot Facebooker Tô Hưng Giang - Ảnh 1

Cùng tâm sự ấy, chị đã chia sẻ công thức chè trôi nước bí đỏ - một biến tấu thú vị của món bánh trôi nước truyền thống tới chuyên đề lần này. Khi làm, các con sẽ được tự tay nhào bột, học cách nặn các viên bánh, hiểu quá trình "thần kỳ" mà bí đỏ hoà trộn cùng bột nếp dẻo dai. Sự kiên nhẫn, kiến thức về nguyên liệu thường gặp trong cuộc sống và niềm vui khó quên từ căn bếp nhỏ nhà mình sẽ đến bên con cùng những điều tự nhiên như thế.

Khám phá phiên bản cực hấp dẫn của món chè trôi nước cùng Hot Facebooker Tô Hưng Giang - Ảnh 2Khám phá phiên bản cực hấp dẫn của món chè trôi nước cùng Hot Facebooker Tô Hưng Giang - Ảnh 3

Cách làm món chè trôi nước bí đỏ 

- Gọt vỏ bí đỏ, đem rửa sạch và cắt nhỏ. 

- Luộc hoặc hấp chín bí đỏ rồi để nguội bớt đến khi còn ấm. 

- Tán nhuyễn bí đỏ rồi trộn cùng 2 thìa canh đường (thìa phở).

- Cho từ từ bột nếp vào bí đỏ và nhào đến khi có được một khối bột dẻo mịn, vo tròn thành viên thấy không dính tay là đạt.

Chú ý: Trong quá trình nhồi bột, nếu bạn thấy khô thì cho thêm nước, nếu nhão thì thêm bột nếp. Chỉ cần cho từ từ là sẽ đến lúc khối bột đạt. 

- Nếu bạn thích có thêm nhân đậu xanh thì đặt vào giữa viên bột rồi vo tròn lại là được.

Khám phá phiên bản cực hấp dẫn của món chè trôi nước cùng Hot Facebooker Tô Hưng Giang - Ảnh 4

Ngoài cách vo tròn truyền thống, bạn có thể tạo hình cho các viên chè trôi nước bí đỏ theo cách đáng yêu như thế này. Các bé sẽ được "chơi" với bột bánh không khác gì khi bé chơi cùng đất nặn đâu, sẽ thích thú lắm đấy!

 - Đun nước sôi rồi thả các viên bột vào. Khi viên bột nổi lên trên mặt nước là đã chín và thu được các viên chè trôi nước. Vớt ra cho vào bát nước lạnh. 

- Nấu nước đường gừng: 

+ Cho 800ml nước trắng vào nồi, thêm 300g-350g đường và đun sôi. 

Chú ý: bạn có thể điều chỉnh độ ngọt tuỳ theo ý thích.

+ Gừng đem đập dập rồi thả tiếp vào nước đường. 

+ Khi đường tan và thấy mùi thơm từ gừng toả ra thì hớt sạch bọt rồi hạ nhiệt độ xuống mức thấp.

Khám phá phiên bản cực hấp dẫn của món chè trôi nước cùng Hot Facebooker Tô Hưng Giang - Ảnh 5

- Vớt các viên chè trôi ra khỏi bát nước lạnh, thả vào nồi nước đường gừng. Đun thêm 10 phút ở mức lửa nhỏ như trên rồi tắt bếp.

Cách nấu nước cốt dừa dùng kèm món ăn

Khám phá phiên bản cực hấp dẫn của món chè trôi nước cùng Hot Facebooker Tô Hưng Giang - Ảnh 6

Nước cốt dừa sẽ giúp món chè trôi nước bí đỏ thêm phần ngậy thơm.

- Cho 200ml nước cốt dừa đóng hộp vào nồi. 

- Thêm vào nồi 2 thìa canh đường, 50ml nước trắng, 1 thìa canh bột năng, lượng rất nhỏ muối (bằng đầu đũa, tránh cho nhiều khiến cốt dừa bị mặn) và hoà tan tất cả.

Chú ý: Thìa canh ở đây là thìa phở - tương đương 15g hoặc 15ml.

- Cho nồi lên bếp và đun nhỏ lửa tới khi hỗn hợp sôi nhẹ lăn tăn thì tắt bếp. 

- Đổ cốt dừa ra bát và để nguội. Nước cốt dừa đạt sẽ có độ sệt và béo ngậy rất thơm ngon.

Thưởng thức chè trôi nước bí đỏ

Khám phá phiên bản cực hấp dẫn của món chè trôi nước cùng Hot Facebooker Tô Hưng Giang - Ảnh 7

- Khi ăn, bạn múc vài viên chè trôi nước bí đỏ ra bát, chan thêm nước đường gừng rồi cho nước cốt dừa cùng một ít lạc rang, dừa nạo lên trên. 

- Chè trôi nước bí đỏ ăn nóng hay lạnh đều được. 

- Cho thêm hạt chia hoặc bột báng sẽ giúp tăng hương vị cho món ăn.

 

Bạn thân mến,

Hiểu việc để con trẻ vào bếp và tự do khám phá là điều không dễ dàng với nhiều ba mẹ, chuỗi bài viết thuộc chuyên đề Vào Bếp Cùng Con của chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách làm những món ăn ngon miệng khi thưởng thức, an toàn khi chế biến. Đặc biệt là có cách làm đơn giản, dễ thành công bởi các công thức đều là món quà mà các Chef, Hot Youtuber, Hot Facebooker, Food Blogger, nhân vật truyền cảm hứng trong các group yêu bếp uy tín chia sẻ cùng aFamily.

Tin rằng, không chỉ bạn và các con sẽ có một kỉ niệm vui. Mà từ đây, gia đình sẽ thêm gắn kết, thêm đồng cảm. Và món ăn làm cùng ba mẹ ngày hôm nay sẽ là "tuổi thơ năm ấy" đáng nhớ, khiến con có lớn khôn cũng luôn muốn về nhà ăn cơm.

Có món chè này ngon lắm, cuối tuần các mẹ nấu mời cả nhà ăn thôi!

Món chè khoai môn đậu đỏ nấu thì dễ, ăn thì ngon mà rất lạ miệng, bạn hãy thử ngay dịp cuối tuần này nhé!

TIN MỚI NHẤT