Giò tai thơm ngon, giòn sần sật cho ngày Tết

Nấu gì hôm nay 09/01/2018 04:28

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món giò tai vừa thơm ngon, thanh mát lại giòn sần sật cho ngày Tết rồi.

Giò tai thơm ngon, giòn sần sật cho ngày Tết - Ảnh 1Giò tai thơm ngon, giòn sần sật cho ngày Tết - Ảnh 2

 Giò tai thơm ngon, giòn sần sật cho ngày Tết - Ảnh 3

CÁCH LÀM GIÒ TAI CHI TIẾT

Bước 1: Tai, lưỡi lợn, má lợn đem rửa thật sạch với muối, cạo hết lông. Sau đó đun một nồi nước sôi chần qua làm sạch lần nữa và khử mùi hôi, rửa lại lần nữa bằng nước lọc rồi để ráo. Thái mỏng từng miếng. Mộc nhĩ ngâm nước ấm khoảng 5-10 phút cho nở sau đó rửa sạch, cắt bỏ chân và thái mỏng.

Giò tai thơm ngon, giòn sần sật cho ngày Tết - Ảnh 4

Bước 2: Cho tất cả các loại thịt cùng mộc nhĩ vào âu lớn, thêm 1 ít mắm ngon, 1 thìa bột nêm, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa mì chính rồi trộn đều để khoảng 15-20 phút cho thịt ngấm vị.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn rồi cho hỗn hợp thịt vào xào chín. Đảo liên tục để thịt ra bớt mỡ và chín đều. Khi thấy thịt hơi sém cạnh và phần mỡ bắt đầu chảy ra thì thêm chút tiêu và nêm nếm lại cho vừa miệng là được.

Lưu ý, cách xào thịt vô cùng quan trọng, thịt không bị nát và không được rắn, phải có độ mềm thì khi đóng giò sẽ không bị cứng.

Giò tai thơm ngon, giòn sần sật cho ngày Tết - Ảnh 5

Bước 4: Chuẩn bị một cái khuôn inox đã được cố định một đầu và ít lá chuối đã rửa sạch để khô, đặt lá chuối vào trong khuôn. Nếu không có lá chuối có thể bỏ qua, nhưng gói giò với lá chuối sẽ tạo độ thơm của giò khi ăn. 

Bước 5: Cho phần thịt vừa xào vào trong khuôn, dùng đũa cả hoặc muôi gỗ ấn đều, không nén quá chặt. Lưu ý phần thịt xào phải còn đủ độ nóng trong khi cho vào khuôn. Sau đó gói phần lá chuối lại, đậy nắp lên và đợi giò nguội cho vào tủ lạnh khoảng 2h.

Bước 6: Cắt giò thành từng miếng vừa ăn khi ăn có thể ăn kèm dưa hành muối rất hợp.Giò tai thơm ngon, giòn sần sật cho ngày Tết - Ảnh 6Giò tai thơm ngon, giòn sần sật cho ngày Tết - Ảnh 7

Chúc các bạn thành công với cách làm giò tai giòn ngon hấp dẫn cho ngày Tết về thêm rộng ràng!

Mẹ Việt ở Mỹ chỉ cách làm chuối lắc giòn tan đảm bảo khách nào cũng mê ngày Tết

Khi những món mứt, bánh kẹo đã trở nên quá quen thuộc ngày Tết thì món chuối lắc giòn tan này sẽ là món ăn mới, hấp dẫn mà khách đến chơi nhà sẽ rất thích thú.

TIN MỚI NHẤT