Chồng con vừa về tới nhà đã đòi vào bếp ăn ngày vì bữa cơm 4 món ngon thế này!

Nấu gì hôm nay 22/06/2019 13:00

Mùi thơm và hấp dẫn của các món ăn khiến cả nhà ai cũng cồn cào ruột gan vì đói!

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món: 

- Tôm rảo rang

- Thịt bò xào rau muống

- Canh ngao nấu sấu

- Dưa cải 

TÔM RẢO RANG

Tôm rảo cắt bỏ đầu và râu, rửa sạch, để ráo. Ướp tôm với bột canh, dầu hào, đường. Đun nóng dầu rồi cho tôm vào đảo đều. Khi cạn nước cho thêm 1 thìa dầu ăn nữa, đảo đến lúc con tôm khô, săn và bóng là được.

Chồng con vừa về tới nhà đã đòi vào bếp ăn ngày vì bữa cơm 4 món ngon thế này! - Ảnh 1

THỊT BÒ XÀO RAU MUỐNG

Rau muống nhặt hết lá úa, rửa sạch rồi để ráo nước. Thịt bò rửa sạch, dùng giấy ăn hoặc khăn mềm thấm khô, sau đó thái lát mỏng (ngang thớ) vừa ăn, ướp cùng chút gia vị cho ngấm. Tỏi bóc vỏ, đập dập, chia làm 2 phần. Đặt nồi nước lên bếp đun sôi, cho rau muống vào chần qua rồi cho rau ra âu nước lạnh, thêm vào viên đá cho rau được xanh và giòn. Để 5 phút rồi cho rau ra rổ cho ráo nước. Phi thơm 1 phần tỏi với chút dầu ăn cho thơm rồi cho thịt bò vào xào chín tới, cho phần thịt bò ra đĩa để riêng. 

Vẫn dùng chiếc chảo đỏ, cho phần tỏi còn lại vào phi thơm cùng dầu ăn. Cho rau muống vào đảo đều, nhanh tay. Nhớ là để chế độ lửa to cho rau được xanh. Thêm vào rau 1/2 thìa bột canh, 1/2 thìa bột ngọt rồi cho phần thịt bò đã xào ở trên vào đảo đều với rau. Để trên bếp thêm 1 phút rồi tắt bếp. Cho thịt bò xào rau muống ra đĩa, cắt vài lát ớt cho lên trên.

Chồng con vừa về tới nhà đã đòi vào bếp ăn ngày vì bữa cơm 4 món ngon thế này! - Ảnh 2

CANH NGAO NẤU SẤU 

Ngao mua về bạn ngâm với nước muối loãng cho sạch cát và nhớt. Đun sôi nồi nước rồi cho ngao vào luộc chín, tới khi ngao há miệng thì vớt ra, tách lấy thịt. Nước ngao để lắng rồi gạn lấy nước dùng trong. Lấy ruột ngao ra đĩa cho ráo nước. Hành khô bóc vỏ thái lát, băm nhỏ, rau răm, hành hoa nhặt rửa sạch, thái nhỏ, sấu cạo vỏ, cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

Đun nóng dầu ăn trong nồi, cho hành khô vào phi thơm rồi cho cà chua vào xào mềm, nêm gia vị. Tiếp đó cho tiếp ngao và một chút nước mắm vào đảo qua rồi cho sấu vào. Cho nước luộc ngao vào nồi, đun sôi, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng cho rau răm, hành hoa thái nhỏ vào. Múc canh ngao nấu sấu ra bát và thưởng thức. 

Chồng con vừa về tới nhà đã đòi vào bếp ăn ngày vì bữa cơm 4 món ngon thế này! - Ảnh 3

DƯA CẢI

Mua sẵn

Chồng con vừa về tới nhà đã đòi vào bếp ăn ngày vì bữa cơm 4 món ngon thế này! - Ảnh 4

Giá tiền:

- Tôm rảo rang: 60.000đ

- Thịt bò xào rau muống: 30.000đ

- Canh ngao nấu sấu: 25.000đ

- Dưa cải: 5.000đ

Tổng: 120.000đ

Mâm cơm 3 món nhanh gọn ngon lành, đặc biệt món canh siêu ngọt mát!

Mâm cơm tối chỉ gồm 3 món nhưng cực ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng và không hề ngán đâu bạn nhé.

TIN MỚI NHẤT