Mâm cơm 3 món nhanh gọn ngon lành, đặc biệt món canh siêu ngọt mát!

21/06/2019 13:00

Mâm cơm tối chỉ gồm 3 món nhưng cực ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng và không hề ngán đâu bạn nhé.

Mâm cơm tối nay gồm có 3 món:

- Cá ngừ kho nước dừa.

- Rau muống luộc.

- Canh bí đỏ Nhật nấu mọc.

Chế biến:

1. Cá ngừ kho nước dừa

Cá ngừ là một loại cá có nhiều chất dinh dưỡng, thịt ngọt và dai. Với cách nấu này, vị ngọt thanh của nước dừa, hương vị đậm đà vốn có từ các nguyên liệu và nét đặc trưng của phần thịt cá ngừ sẽ hoà quyện cùng nhau. Tất cả tạo nên món cá kho ngon miệng, dậy thơm và vừa vị khi thưởng thức cùng cơm trắng.

Nguyên liệu:

- 01 con cá ngừ

- 01 quả dừa tươi

- Nước mắm, dầu hào, nước tương: mỗi loại 02 thìa

- Nước màu kho cá: 01 thìa

- Mì chính, hạt tiêu: mỗi loại 1/2 muỗng cafe

- Hành củ, tỏi, ớt đỏ, hành lá

- Dầu ăn

Cách làm:

- Băm nhỏ hành củ và tỏi chia thành hai phần.

- Cá ngừ bỏ vây và ruột, cắt khúc vừa ăn rồi đem rửa sạch với muối. Ướp cá cùng hành tỏi băm nhỏ, nước mắm, mì chính, nước màu, dầu hào, nước tương, hạt tiêu trong khoảng 20 phút.

- Phi thơm phần hành tỏi băm nhỏ còn lại với một ít dầu ăn. Tiếp đó cho cá vào áp chảo săn đều cả hai mặt cá. Rồi cho phần hành tỏi và nước tiết ra trong quá trình ướp cá ở trên vào đun đến khi cá thấm gia vị. Lúc này, thêm nước dừa và một vài trái ớt đỏ vào và đun nồi cá kho trên lửa nhỏ. Nêm nếm cá lại cho vừa khẩu vị và nhẹ nhàng lật trở để miếng cá thấm đều. Khi nước kho cạn sánh, chỉ còn sâm sấp thì thêm hạt tiêu, hành lá vào và tắt bếp.

2. Rau muống luộc

Nhặt rau muống sạch, ngắt thành các đoạn có độ dài vừa ăn. Rửa rau muống với nước muối pha loãng rồi để ráo nước. Chuẩn bị nồi nước luộc rau có thả một chút muối (cho muối sẽ giúp rau muống luộc giữ được màu xanh bắt mắt). Đun nước tới khi sôi thì cho rau muống vào luộc. Vớt rau ngay khi nước sôi bùng lại lần thứ hai.

3. Canh bí đỏ Nhật nấu mọc

Bí đỏ Nhật có đặc điểm bùi và ngọt thơm hơn so với thông thường, rất thích hợp dùng trong chế biến các món canh. Ngoài ra, việc bổ sung bí đỏ trong mâm cơm không chỉ tốt cho xương, mắt, tim mạch mà còn hỗ trợ tốt cho sự phát triển của não bộ và giúp giảm cân.

Nguyên liệu:

- 600g bí đỏ Nhật

- 200g giò sống

- Nấm mèo (mộc nhĩ): 01 đến 02 cái

- Hạt nêm: 01 thìa

- Đường và hạt tiêu: mỗi loại 1/3 muỗng cafe

- Hành lá

Cách làm:

- Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng vừa ăn rồi rửa sạch.

- Làm mọc:

+ Ngâm mềm nấm mèo (mộc nhĩ) rồi thái nhỏ.

+ Băm nhỏ đầu hành lá.

+ Cho nấm mèo, hành lá, giò sống, hạt tiêu vào trộn đều để thu được hỗn hợp mọc.

+ Phi thơm đầu hành lá trong nồi rồi cho lượng nước đủ dùng vào đun sôi.

+ Chia mọc thành các viên tròn và thả vào nồi nước. Các viên nổi lên là mọc đã chín.

- Cuối cùng, cho bí đỏ vào. Nêm nếm vừa khẩu vị, bí đỏ chín thì thả hành lá.

- Thêm ít hạt tiêu khi cho canh ra bát và dùng nóng.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Nấu gì hôm nay trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Hẳn ông chồng nào cũng mơ ước có người vợ "quốc dân" cuối tuần nấu mâm cơm thịnh soạn cỡ này!
Mâm cơm với 6 món và 1 món trái cây tráng miệng khiến ai cũng phải trầm trồ xuýt xoa khi nhìn thấy!
XEM TIẾP
Chỉ 1 món tôm xào rau củ ăn với cơm thì tôi thoải mái yên tâm bữa tối đủ chất mà vẫn thật nhanh gọn!
Tôm kết hợp với các loại rau củ đa dạng tạo nên món tôm xào rau củ vừa lạ miệng lại có thể bổ sung...
XEM TIẾP
Thứ 2 bận rộn, tôi làm chảo cơm chiên cá hồi cho cả nhà là ngon lành đủ chất
Để đổi vị cũng như bổ sung dinh dưỡng cho cả nhà thì món cơm chiên cá hồi dinh dưỡng này sẽ làm cho cả...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM