Chè trôi nước - Món ăn vặt lý tưởng ngày cuối tuần se lạnh

Nấu gì hôm nay 31/12/2019 05:00

Chè trôi nước không nhân có mùi thoang thoảng của gừng và vừng mà sẽ là vị dịu ngọt của cam thảo, atiso, hoa cúc... khiến người ăn bị hấp dẫn ngay lần đầu tiên.

Nguyên liệu nấu chè trôi nước không nhân

Bột gạo nếp: 400g

Atiso tươi: 30g

Cam thảo khô: 4 lát

Muối: 1 thìa cafe

Hoa cúc tươi: 40g

 Đường đỏ: 300g

Chè trôi nước - Món ăn vặt lý tưởng ngày cuối tuần se lạnh - Ảnh 1

Chè trôi nước không nhân ngọt thanh, sánh mịn (Ảnh minh họa)

Cách nấu chè trôi nước không nhân đơn giản

Bước 1: Bạn ngâm hoa atiso với nước muối để loại bỏ bụi bẩn bám ở các kẽ cánh.

Hoa cúc tươi bạn đem rửa sạch với nước rồi vớt ra để ráo nước. Đối với atiso bạn đem rửa với nước muối pha loãng, bạn có thể ngâm chừng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước vớt ra để cho ráo nước. Cam thảo bạn đem rửa qua với nước rồi vớt ra để ráo. 

Với phần bột gạo nếp bạn cho 1 thìa cafe muối vào trộn đều. Từ từ cho nước lọc vào và nhào bột cho tới khi bột mịn, dẻo và không bị dính tay là được. Để bột nghỉ khoảng 20-25 phút.

Bước 2: Nấu chè trôi nước không nhân

Bạn bắc một nồi nước lên bếp. Cho vào nồi khoảng 1 lít nước lọc, cho phần cam thảo, atiso cùng hoa cúc và đường đỏ vào khuấy cho đều và đun khoảng 25-30 phút. Bạn đun lửa nhỏ liu riu để các loại nguyên liệu được hòa tan với nước.

Chè trôi nước - Món ăn vặt lý tưởng ngày cuối tuần se lạnh - Ảnh 2

Thưởng thức chè trôi nước không nhân cho ngày đông lạnh (Ảnh minh họa)

Với phần bột trên bạn đem nặn thành những viên hình tròn nhỏ to bằng quả sung. Tiếp đó bắc một nồi nước lên bếp đun sôi rồi từ từ thả những viên bột vào đun tới khi chúng nổi hết lên mặt nước. Dùng muôi thủng vớt toàn bộ ra rồi cho vào bát nước lạnh để chúng không bị dính vào nhau. Nấu từng viên trôi nước cho tới khi chúng nổi hết bên trên mặt nước.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Khi tất cả đã hoàn thành bạn cho những viên chè trôi nước ra bát con. Từ từ đổ phần hỗn hợp nước đường đỏ ở trên vào và thưởng thức. Bạn có thể rắc thêm chút mè trắng vào cho đẹp mắt.

Cách nấu chè đậu đen hạt sen đơn giản, ngọt thanh hấp dẫn

Chè đậu đen hạt sen là món chè bổ dưỡng, vừa giúp giải nhiệt cơ thể, giấc ngủ sâu hơn lại cực kỳ tốt cho sức khỏe con người.

TIN MỚI NHẤT