Chàng trai mua hơn 2kg gia vị này để chế biến món gà, ai cũng ngăn cản nhưng cuối cùng cả con gà hết sạch trong 30 giây

Nấu gì hôm nay 08/05/2018 13:00

Sau 1,5 giờ nướng, con gà chín vàng ruộm, thơm phức đang đợi bạn đấy.

Một thời gian trước, món gà hấp muối hay gà luộc không cần nước đã trở thành một món ăn thời thượng. Món ăn này có thể nói là rất ngon vì thịt gà ngọt, đậm đà mà không hề bị mặn bởi muối. Thế nên thời điểm đó, người người trổ tài với những công thức hấp gà bất bại, hàng loạt quán ăn cũng đổ xô theo bán món ăn này.

Nhưng bạn có biết rằng, thay vì hấp, bạn có thể thay đổi cách chế biến, nướng gà cùng với muối không? Nếu chưa bao giờ thử qua thì nhất định bạn hãy lưu ngay công thức này về để trổ tài làm món ngon đãi cả nhà nhé. Tuy nhiên, để món gà nướng muối được ngon và hấp dẫn, bạn phải sử dụng đến khá nhiều muối. Theo công thức do một người đàn ông chia sẻ, anh đã sử dụng từ 2 đến 3kg muối cho mỗi lần nướng gà theo kiểu này.

Để thực hiện món gà nướng muối, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 con gà làm sạch

- Gia vị: muối, gừng, ớt bột, ngũ vị hương, lá nguyệt quế, hoa hồi, hành lá.

- Muối để nướng: 2 đến 3kg

- Lá sen

- Giấy bạc

- Khay nướng

Cách thực hiện:

- Gà sau khi đã được làm sạch, bạn rửa và để ráo nước.

- Gừng rửa sạch, bỏ vỏ rồi thái lát có độ dày khoảng 0,5cm rồi bỏ vào trong gà. Sau đó tất cả gia vị vào trong con gà (trừ ngũ vị hương và muối).

Chàng trai mua hơn 2kg gia vị này để chế biến món gà, ai cũng ngăn cản nhưng cuối cùng cả con gà hết sạch trong 30 giây - Ảnh 1

(Ảnh: Internet)

- Lấy bột ngũ vị hương và muối thoa bên ngoài con gà.

- Dùng lá sen bọc gà lại cho kín. Bọc thêm bên ngoài khoảng 2 đến 3 lớp giấy bạc nữa.

Chàng trai mua hơn 2kg gia vị này để chế biến món gà, ai cũng ngăn cản nhưng cuối cùng cả con gà hết sạch trong 30 giây - Ảnh 2

Bọc gà đã ướp trong lá sen. Sau đó bọc thêm giấy bạc bên ngoài. (Ảnh: Internet)

- Để khoảng 2 giờ đồng hồ rồi mới bắt đầu nướng. Trong thời gian chờ gia vị thấm vào gà, bạn có thể tiến hành đốt than để nhóm lửa. Nên chờ than hết khói, đỏ hồng thì mới bắt đầu nướng bạn nhé.

- Sau khi than đạt chuẩn, bạn rắc một lớp muối xuống dưới khay nướng, đặt gà vẫn còn bọc trong giấy nhôm lên khay. Cuối cùng, đổ hết phần muối còn lại lên gà.

Chàng trai mua hơn 2kg gia vị này để chế biến món gà, ai cũng ngăn cản nhưng cuối cùng cả con gà hết sạch trong 30 giây - Ảnh 3

Rắc một lớp muối xuống dưới khay nướng. Cuối cùng, đổ hết phần muối còn lại lên gà. (Ảnh: Internet)

- Giờ thì bắt đầu nướng thôi. Toàn bộ con gà bạn sẽ cần khoảng 1,5 giờ để nướng chín hoàn toàn.

- Sau thời gian này, bạn có thể lấy gà ra khỏi bếp, gỡ từng lớp giấy bạc ra, thịt gà chín vàng ruộm, thơm phức đang đợi bạn đấy.

Chàng trai mua hơn 2kg gia vị này để chế biến món gà, ai cũng ngăn cản nhưng cuối cùng cả con gà hết sạch trong 30 giây - Ảnh 4

Thịt gà chín vàng ruộm, thơm phức đang đợi bạn đấy. (Ảnh: Internet)

 Trong công thức này, muối đóng vai trò là chất dẫn nhiệt, sẽ giúp thịt gà chín đều và chín nhanh hơn. Đó là lý do bạn cần nhiều muối đến thế.

Hãy thử ngay công thức này và chia sẻ với mọi người nhé.

Nếu "ghét cay đắng" sự lãng phí, chị em có thể tận dụng thực phẩm thừa với 10 mẹo này

Việc vứt bỏ thực phẩm thừa trong khi chúng vẫn còn sử dụng được là điều vô cùng lãng phí.

TIN MỚI NHẤT