Cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa ngọt mát giải nhiệt ngày nắng

Nấu gì hôm nay 15/06/2020 05:00

Nước nha đam đường phèn có mùi thơm thoang thoảng của lá dứa, có vị ngọt thanh nhẹ, thơm mát không chỉ giúp giải nhiệt mà còn chăm sóc làn da, vóc dáng một cách hiệu quả.

Nguyên liệu nấu nha đam đường phèn

Nha đam: 500 gram

2 lá dứa.

Đường phèn: 200 gram.

Dầu chuối: 1/2 ống.

Nước: 700 ml.

Cách nấu nha đam đường phèn

Bước 1: Sơ chế nha đam

Bạn chuẩn bị một thau nước sạch pha loãng với chút muối.

Cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa ngọt mát giải nhiệt ngày nắng - Ảnh 1

Nha đam sau khi mua về bạn rửa sơ dưới vòi nước sạch cho hết đất cát, sau đó gọt bỏ hàng gai hai bên rồi cắt khúc. Dùng dao sắc gọt bỏ phần vỏ bên ngoài, lưu ý phải gọt sạch phần vỏ xanh thì nha đam mới không bị đắng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên gọt phạm quá sẽ làm hao lượng nha đam.

Sau khi gọt sạch vỏ, bạn cho các miếng nha đam vào ngâm trong thau nước muối khoảng 5 phút, bước này giúp lại bỏ độc tố và giảm nhớt của nha đam.Tiếp đó, rửa lại bằng nước sạch vài lần cho sạch nhớt, đem ngâm xả thêm một lần nữa cho sạch.

Cho nha đam lên thớt, dùng dao cắt thịt nha đam thành những hạt lựu nhỏ vừa ăn. Lưu ý, cắt nha đam sao cho kích thước đều và đẹp.

Sau khi cắt hết nha đam, bạn cho vào tô lớn rồi đổ 15ml nước cốt chanh vào trộn đều. Ngâm như vậy từ 3 – 5 phút để loại bỏ nhớt rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

Bước 2: Chần nha đam với nước sôi

Chuẩn bị 1 tô (hoặc thau nhỏ) nước đá lạnh, lượng nước đá chỉ chiếm khoảng ½ diện tích tô.

Bạn bắc nồi nước sạch lên bếp nấu, khi nước sôi thì cho nha đam vào, chần sơ khoảng 30 giây rồi vớt ra ngay. Trút nha đam vào tô nước đá lạnh, ngâm trong khoảng 5 – 10 phút để nha đam trắng và giòn, không còn bị nhớt hay đắng nữa.

Lưu ý, ngâm nha đam vào nước đá lạnh là bí quyết nấu nha đam ngon được nhiều người áp dụng. Với cách này, bạn sẽ có thành phẩm nha đam giòn ngon, hấp dẫn để nấu nước nha đam đường phèn hoặc ăn với sữa chua, trái cây và nhiều món hấp dẫn khác.

Bước 3: Rửa sạch lá dứa 

Lá dứa đem rửa sạch, rửa kỹ cả hai mặt trước sau của lá dứa để loại bỏ bụi bẩn, đất cát.

Bạn cắt lá dứa thành khúc dài khoảng 10cm, sau đó dùng một phần lá mềm buộc lại để tạo thành bó nhỏ.

Cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa ngọt mát giải nhiệt ngày nắng - Ảnh 2

Bước 4: Nấu nha đam đường phèn

Bạn chuẩn bị một chiếc nồi lớn. Đầu tiên, bạn cho khoảng 2,5 lít nước vào nồi, sau đó cho đường phèn và lá dứa vào, nấu với lửa lớn. Trong khi nấu, thi thoảng dùng muôi khuấy đều để đường phèn tan nhanh hơn (nếu dùng loại đường phèn viên lớn).

Nêm nếm độ ngọt của nồi nước xem đã vừa vị hay chưa, lưu ý là bạn nên nêm ngọt một chút vì lát nữa còn thêm nha đam vào, nha đam sẽ tiết ra một lượng nước nữa.

Lưu ý khi nấu đường phèn: Nếu bạn sử dụng đường phèn dạng viên lớn để nấu thì khi đường tan, nồi nước có thể sẽ có cặn (cặn và các sợi chỉ nhỏ trong viên đường phèn). Việc cần làm lúc này là tắt bếp, vớt lá dứa ra ngoài, đợi cho cặn lắng xuống thì lọc sang chiếc nồi khác để lấy phần nước trong. Làm như vậy thì khi uống bạn sẽ thấy nước nha đam trong và sạch.

Khi đường phèn tan hết, lá dứa tạo mùi thơm thoang thoảng, bạn nhẹ nhàng trút hết nha đam vào nồi, khuấy nhẹ tay, nấu thêm vài phút cho nồi nước sôi lại thì tắt bếp.

Cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa ngọt mát giải nhiệt ngày nắng - Ảnh 3

Bước 5: Bảo quản và thưởng thức

Cuối cùng bạn để cho nồi nha đam đường phèn nguội hẳn rồi múc ra thưởng thức.

Nếu thích, bạn có thể cho thêm một chút vani để tạo độ thơm ngon, hấp dẫn. Khi uống hãy cho thêm đá bào, vài lá bạc hà và miếng chanh tươi, vừa giúp món nước thêm đẹp lại đem đến hương tuyệt vời nhất.

Để bảo quản, bạn hãy cho nước nha đam vào các hũ thủy tinh nhỏ hoăc chai nhựa rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh, khi ăn có thể dùng trực tiếp hoặc đổ ra ly, chén tùy ý. Bằng cách này, bạn có thể bảo quản nước nha đam để dùng trong khoảng 3 – 4 ngày.

Công dụng của nước nha đam đường phèn

Nước nha đam đường phèn nếu uống lần đầu sẽ khó uống nhưng khi quen lại dễ bị nghiện, không chỉ giúp giải thiệt mà còn chăm sóc làn da, vóc dáng một cách hiệu quả. So với các loại nước ngọt thông thường, nước nha đam vừa ngon vừa bổ, an toàn mà lại tiết kiệm nhiều chi phí.

Bạn có thể uống để giải khát, uống để thanh nhiệt hay làm đẹp làn da… thích hợp với tất cả mọi người. Cách nấu nha đam đường phèn với 5 bước thực hiện đơn giản, không tốn nhiều thời gian hay công sức thực hiện. Chúc các bạn thành công!

Cách làm món tôm xào măng tây giòn ngọt ai ăn cũng mê

Măng tây xào tôm là món ăn giàu hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Măng tây có vị ngọt tự nhiên, kết hợp với tôm nõn thì khiến ai cũng mê

TIN MỚI NHẤT