Cách nấu chè hạt sen nha đam giải nhiệt, mát lịm nơi đầu lưỡi

Nấu gì hôm nay 07/04/2018 07:45

Hạt sen chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp ngủ ngon, sâu giấc hơn rất nhiều và khi kết hợp với nha đam trong cách nấu chè hạt sen nha đam thơm ngon, bổ dưỡng dưới đây sẽ mang đến cho cả gia đình bạn một món ăn giài nhiệt mùa hè rất hiệu quả.

Nguyên liệu nấu chè hạt sen nha đam

Cách nấu chè hạt sen nha đam giải nhiệt, mát lịm nơi đầu lưỡi - Ảnh 1

- Hạt sen tươi (đã bóc vỏ): 300gr hoặc bạn có thể thay thế bằng 150g hạt sen khô

- Nha đam: 1 nhánh to khoảng 600gr, chọn nha đam nhánh to sẽ ít đắng và dễ sơ chế giúp cho món chè hạt sen nha đam ngon đúng chuẩn hơn.

- Đường phèn: 250gr

- Muối: 1 nắm to.

- Dầu chuối: 1 ống

- Vani: 2 ống

- Đậu phộng (lạc) rang sẵn: 100gr

- Dừa nạo: 100gr

- Chanh tươi: 1 quả

Cách nấu chè hạt sen nha đam

- Bước 1: Hạt sen tươi: Tách bỏ tim sen, bóc lớp vỏ lụa, rửa sạch, để ráo. Nếu là hạt sen khô, bạn nên ngâm trước khi nấu khoảng 2-3 tiếng.

Nha đam: Việc sơ chế nha đam đóng vai trò rất quan trọng bởi nếu sơ chế không đúng cách, nha đam sẽ bị nhớt và đắng. Cắt nhánh nha đam thành từng khúc nhỏ 5cm, gọt hết 2 hàng gai 2 bên và lớp vỏ xanh bên ngoài, chú ý nên gọt dày 1 chút nhé, lấy phần thịt trắng bên trong ngâm vào chậu nước muối pha loãng 5 phút, vớt ra rổ, xả sạch với nước lạnh rồi ngâm vào chậu nước muỗi loãng khác thêm 5 phút nữa, lại xả sạch với nước lạnh, để ráo, lúc này nha đam đã hết nhớt., cắt nha đam thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn.

- Bước 2: Trộn nha đam và nước cốt 1 trái chanh tươi, để trong 5 phút, xả sạch với nước lạnh. Đun sôi 1 nồi nước đến khi nước sôi nóng già, thả nha đam vào dun 1 phút, rồi vớt ra, xả kỹ với nước lạnh. Lúc này nha đam đã rất giòn ngon, hết nhớt, không bị đắng.

Cách nấu chè hạt sen nha đam giải nhiệt, mát lịm nơi đầu lưỡi - Ảnh 2

- Bước 3: Cho vào nồi lượng nước vừa đủ để nấu chè (khoảng 1,5 lít nước), hạt sen đã sơ chế, đường phèn rồi đun với lửa vừa đến khi nước sôi, vặn nhỏ lửa đến khi hạt sen chín bở, hơi bung, bạn cho nha đam đã sơ chế kỹ vào, tiếp tục đen thêm 5 phút nữa, nêm nếm lại vị ngọt sao cho vừa ăn, có thể cho thêm đường tùy thích, cho thêm 2 ống vani tạo mùi thơm hấp dẫn.

Cách nấu chè hạt sen nha đam giải nhiệt, mát lịm nơi đầu lưỡi - Ảnh 3

Múc chè ra từng ly, để nguội, có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần trong 2 – 3 ngày.

Chúc các bạn thành công với cách nấu chè nha đam hạt sen thanh mát này nhé!

Cách làm chè Thái thơm ngon, thanh mát cả nhà đều mê

Chè Thái là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách làm chè Thái thơm ngon, cả nhà đều thích thì không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT