Cách nấu chè bưởi ngon không bị đắng tại nhà

Nấu gì hôm nay 30/03/2019 05:00

Có rất nhiều cách nấu chè bưởi khác nhau nhưng chè bưởi ngon phải có mùi thơm của đường thốt nốt, cùi bưởi giòn, nước cốt dừa béo. Hãy cùng theo dõi cách làm chè bưởi ngon dưới đây.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

- 100g đậu xanh xát vỏ

- 60g cùi bưởi

- 250 ml nước

- ½ tsp muối

- 100 g đường kính (hoặc đường nâu)

- 150 g bột năng

- Nước đun sôi để nguội

- 200-250 g đường thốt nốt tùy khẩu vị

- 1 âu nước đá

- 100 ml nước cốt dừa

Cách nấu chè bưởi ngon không bị đắng tại nhà - Ảnh 1

Nguyên liệu chính nấu chè bưởi

2. Cách nấu chè bưởi ngon

Bước 1: Chế biến phần đỗ xanh:

Cách nấu chè bưởi ngon không bị đắng tại nhà - Ảnh 2

- Đậu xanh vo sạch, bỏ hạt hỏng, ngâm nước qua đêm cho đậu nở mềm. Hoặc có thể ngâm nước nóng khoảng 2 tiếng.

- Đậu sau khi ngâm mềm, đổ ra rổ, xóc thật ráo nước rồi hấp ở lửa nhỏ, nước sôi liu riu trong vòng 10-15 phút đến khi đậu chín, bở tơi.

Bước 2: Chế biến phần cùi bưởi:

Bạn nên chọn quả bưởi vỏ xanh (bưởi da xanh hoặc bưởi năm roi), còn tươi, để cùi được giòn. Bưởi đã chín, hơi héo thì cùi bưởi mỏng, dễ bị dai.

Cách nấu chè bưởi ngon không bị đắng tại nhà - Ảnh 3

- Cùi bưởi cần được gọt sạch phần vỏ xanh bên ngoài để không bị quá đắng và gọt bớt phần xơ xốp ở bên trong để cùi được giòn hơn.

- Xắt cùi bưởi thành khúc vừa ăn (cỡ một đốt ngón tay út), không nên xắt quá to, khi nấu sẽ dễ bị sống sượng hay quá nhỏ, sẽ dễ bị mất độ giòn.

- Đun 250 ml nước với 3g muối (khoảng ½ thìa nhỏ) đến khi sôi thì đổ cùi bưởi vào. Nhanh tay đảo đều rồi lập tức bắc khỏi bếp, đổ cùi bưởi ra rổ.

Cách nấu chè bưởi ngon không bị đắng tại nhà - Ảnh 4

- Xả cùi bưởi dưới vòi nước chảy. Dùng tay vò và bóp nhẹ cùi bưởi liên tục cho đến khi cùi bưởi hết the đắng. Vắt kiệt cùi bưởi, cho vào bát sạch.

Cách nấu chè bưởi ngon không bị đắng tại nhà - Ảnh 5

- Hòa tan 50 g đường và 50 g bột năng trong 150 ml nước. Đổ cùi bưởi đã vắt kiệt vào, để cùi ngậm nước căng mọng trở lại thì vớt cùi để trên rổ cho ráo bớt nước.

- Sau khi cùi bưởi đã ráo bớt nước thì xóc cùi cùng 60 g bột năng khô.

Cách nấu chè bưởi ngon không bị đắng tại nhà - Ảnh 6Cách nấu chè bưởi ngon không bị đắng tại nhà - Ảnh 7

- Luộc cùi bưởi: Đun 1 lít nước với 200 – 250g đường thốt nốt đến khi đường tan hết và nước bắt đầu sôi thì giảm lửa. Đổ phần cùi bưởi đã xóc bột năng vào nồi nước vừa chuẩn bị. Để lửa vừa, luộc đến khi nhìn cùi bắt đầu trong lại, chín, nếm thử thấy giòn thì vớt cùi thả vào âu nước đá.

Bước 3: Nấu nước cốt dừa:

Cách nấu chè bưởi ngon không bị đắng tại nhà - Ảnh 8

- Đun nước cốt dừa với đường và nêm nếm cho vừa khẩu vị. Có thể hòa 1 chút bột năng với nước cho vào nếu thích nước cốt dừa cũng có độ sệt.

Bước 4: Hoàn thiện chè

- Khi nước chè đã được nấu kĩ và đủ độ sánh đặc, vớt cùi bưởi trong âu nước đá, xóc thật ráo rồi thả cùi vào nồi chè. Từ từ cho đậu xanh đã hấp chín, quấy đều.

- Để lửa nhỏ. Hòa tan 35g bột năng trong 65ml nước rồi từ từ đổ vào nồi chè. Quấy đến khi chè bắt đầu sánh lại. Giữ lửa nhỏ, quấy đều tay.

Cách nấu chè bưởi ngon không bị đắng tại nhà - Ảnh 9

Bát chè bưởi ăn cùng nước cốt dừa thơm ngon, ngọt dịu

Chè bưởi là món ăn được khá nhiều người yêu thích. Món chè bưởi rất thích hợp để nhâm nhi trong những ngày hè. Cách nấu chè bưởi ngon khá đơn giản và tiết kiệm thời gian. Còn chờ gì nữa mà chúng ta không lưu lại ngay cách nấu chè bưởi ngon ngon này để cả nhà cùng thưởng thức.

Chẳng ai tin khi tôi nói da mình đẹp lên nhờ món chè đơn giản này

Món chè đơn giản mà ngon lại còn không tốn nhiều chi phí chắc chắn sẽ là gợi ý hay ho cho bạn nếu muốn có làn da đẹp.

TIN MỚI NHẤT