Cách muối kim chi đơn giản giúp nàng dâu ghi điểm với mẹ chồng

Nấu gì hôm nay 30/09/2019 05:00

Cách muối kim chi cải thảo tại nhà rất đơn giản, có thể dùng ngay để ăn kèm các món chiên, rán trong bữa cơm mà nàng dâu nào cũng nên học để "lấy lòng" mẹ chồng.

 Nguyên liệu muối kim chi

Cách muối kim chi đơn giản giúp nàng dâu ghi điểm với mẹ chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cải thảo to: 2 cây

Cà rốt: 4 củ

Củ cải: 1 củ

Hành tây cỡ vừa: 4 củ

Gừng: 1 củ

Tỏi: 1 củ

Hành lá hoặc lá hẹ: 1 nắm to

Bột nếp: 1 bát ăn cơm

Bột ớt Hàn Quốc: 120g-150g

Đường: 0,5-1 bát con

Nước mắm: nửa bát ăn cơm

Muối hạt to

Lê: 2-3 quả

Ớt tươi: 3 quả

Cách muối kim chi

Bước 1: Cải mua về bó lá dập, rửa qua nước sạch, bổ cải làm 4 và ngâm muối hạt độ 1-2 giờ đến khi lá cải hơi rũ xuống kiểu cải dưa mình phơi nắng. Mang cải rửa trực tiếp dưới vòi nước để sạch muối tránh bị mặn. Sau đó để vào rổ cho ráo nước.

Cách muối kim chi đơn giản giúp nàng dâu ghi điểm với mẹ chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 

Bước 2: Bột nếp cho vào nồi bỏ thêm nước và bắc lên bếp quấy cho đến khi bột sánh. Bắc nồi xuống cho đường vào quấy đều cho tan rồi để nguội.

Bước 3: Cà rốt bào sợi, hành tây thái mỏng 2 củ. Hai củ hành còn lại cắt nhỏ cho vào âu để xay chung với lê, gừng, tỏi, ớt tươi,... kèm chút nước mắm. Đổ hỗn hợp đã xay ra chậu sạch, đổ bột nếp, nước mắm, bột ớt Hàn Quốc vào quấy đều nhuyễn; cho cà rốt, hành tay, củ cải vào trộn đều.

Cách muối kim chi đơn giản giúp nàng dâu ghi điểm với mẹ chồng - Ảnh 3

Bước 4: Lấy từng bẹ cải thảo phết hỗn hợp vừa làm lên từng lá theo chiều từ cuống ra. Lấy hộp đựng thức ăn hoặc hũ, vại để xếp Kimchi. Cuộn gập bẹn cải theo chiều nắm tay để gia vị ở phần lá ngấm vào cuống nhanh. Đậy nắp hộp và đợi khoảng 1-1,5 ngày. Khi mở hộp ra lấy đũa ấn vào kim chi thấy có từng bóng bọt là có thể bỏ vào ngăn mát bảo quản để ăn dần.

Kim chi dưa chuột: Cách làm thì cực dễ mà ăn kèm món gì cũng ngon!

Với công thức làm kim chi dưa chuột rút gọn này, bạn không mất quá nhiều thời gian mà vẫn có món kim chi siêu ngon ăn kèm đồ mặn mỗi ngày!

TIN MỚI NHẤT