Cách làm cơm trộn Hàn Quốc nổi tiếng nhất xứ sở Kim Chi

Nấu gì hôm nay 27/08/2019 05:00

Nếu bạn là fans đồ Hàn thì không thể không biết đến món cơm trộn Hàn Quốc. Dưới đây là cách làm cơm trộn Hàn Quốc chuẩn vị nhất.

Hướng dẫn làm cơm trộn Hàn Quốc tại nhà

Nguyên liệu làm cơm trộn Hàn Quốc

Gạo: 300 – 500g (trong đó 2/3 gạo tẻ và 1/3 gạo nếp ngon

Cải bó xôi (tùy vào sở thích có thể cho thêm)

Cà rốt: 200g

Nấm hương tươi: 150g

Ớt chuông: 1 trái

Nấm kim châm: 200g

Dưa chuột: 1 quả

Trứng: 4 quả

Đậu phụ: 500g

Thịt bò: 300g

Giá đỗ tương: 200g

Tỏi và vừng rang

Gia vị thông thường: dầu ăn, nước tương, hạt nêm, xì dầu, đường, dầu mè, giấm gạo

Sốt Gochujang, tương ớt Hàn Quốc

Cách làm cơm trộn Hàn Quốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi được rửa sạch, đem thái lát mỏng. Sau đó ướp thịt bò với 3 muỗng xì dầu, 1 muỗng đường, 1 muỗng giấm gạo, 1 muỗng tỏi băm nhỏ và ½ muỗng cà phê hạt tiêu. Ướp thịt khoảng 15 – 20 phút cho thịt ngấm.

Cách làm cơm trộn Hàn Quốc nổi tiếng nhất xứ sở Kim Chi - Ảnh 1

(Ảnh: Tucomcongnghiep)

 Cà rốt, ớt chuông, dưa leo, nấm hương sau khi rửa sạch, đem thái sợi cà rốt, ớt chuông, dưa leo và thái mỏng nấm hương. Nấm kim châm cắt gốc, rửa sạch. Cải bó xôi, giá đỗ tương rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Làm nước sốt ớt

Cách làm cơm trộn Hàn Quốc nổi tiếng nhất xứ sở Kim Chi - Ảnh 2

(Ảnh: Tucomcongnghiep)

Cho 3 muỗng canh nước với 3 muỗng sốt Gochujang, 1 muỗng tương ớt Hàn Quốc, 1 muỗng đường, 1 muỗng giấm và 2 muỗng vừng rang vào trong tô, quấy đều lên đến khi sốt mịn.

Bước 3: Nấu cơm và chế biến rau, củ

Gạo sau khi vo sạch, cho vào nồi cơm điện nấu cơm. Cải bó xôi, giá đỗ tương và nấm kim châm đem trụng qua nước sôi khoảng 30 giây thì vớt ra, để nguội và vắt bớt nước thừa. Sau khi cắt cải nhỏ vừa ăn, đem cải bó xôi, giá đỗ tương và nấm kim châm ướp với 1 chút muối, 1 chút dầu mè và vừng rang.

Cách làm cơm trộn Hàn Quốc nổi tiếng nhất xứ sở Kim Chi - Ảnh 3

(Ảnh: Huongnghiepaau)

Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng rồi cho một ít dầu ăn vào. Sau đó cho ớt chuông, cà rốt vào đảo khoảng 1 – 2 phút tới khi vừa chín tới thì tắt bếp. bỏ ra đĩa riêng. Tiếp theo, làm nóng chảo với dầu ăn rồi cho nấm hương với 1 chút chút muối vào xào tới khi chín mềm.

Bước 4: Chế biến thịt bò, trứng và đậu phụ

Bắc chảo lên bếp, làm nóng rồi cho dầu ăn vào. Lấy thịt bò đã ướp vào xào cho đến khi thịt bò săn lại, hết đỏ thì đổ ra dĩa. Sau đó làm nóng chảo với chút dầu ăn rồi đập trứng vào tráng.

Cách làm cơm trộn Hàn Quốc nổi tiếng nhất xứ sở Kim Chi - Ảnh 4

Cơm trộn Hàn Quốc hấp dẫn (Ảnh: VycTravel)

Đậu ép sơ cho bớt nước, cắt miếng vuông to cỡ lòng bàn tay, rưới thêm một chút nước sốt lên bề mặt rồi đem đi chiên vàng. (hoặc bạn có thể cho vào lò nướng ở 175 độ C trong khoảng 60 phút nhưng lưu ý nhớ phết lên bề mặt đậu phụ 1 lớp dầu ăn).

Bước 5:  Trình bày món ăn

Đầu tiên, xới cơm ra tô và rưới 1 lớp sốt ớt lên. Sau đó, lấy các nguyên liệu đã xào, mỗi thứ 1 ít xếp xung quanh, trứng được đặt ở giữa. Trước khi ăn, bạn mới trộn đều cơm lên.

Mẹ đảm khoe cơm bento tự làm vừa ngon vừa hút mắt, mới được nửa ngày đã gần 3k like

Bằng sự sáng tạo và khéo léo, bà mẹ này đã chế ra rất nhiều bữa cơm bento thơm ngon, ngộ nghĩnh dành cho đứa con thân yêu của mình.

TIN MỚI NHẤT