Cách làm thịt bò xào ngô bao tử thơm ngon khó cưỡng

Nấu gì hôm nay 20/10/2019 04:00

Ngô bao tử là loại thực phẩm có chất lượng dinh dưỡng cao, có nhiều vitamin E, các chất khoáng và protein. Có nhiều món ăn từ ngô bao tử trong đó có thịt bò xào ngô bao tử là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

Nguyên liệu

Thịt bò nạc

Ngô bao tử, hành tây, súp lơ,cà rốt, cần tây, tỏi tây

Gia vị: Dầu ăn, hành khô, tỏi, mắm, đường, hạt nêm, dầu hào.

Cách làm thịt bò xào ngô bao tử thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 1

- Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt bò xào ngô bao tử

Cách làm thịt bò xào ngô bao tử thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 2

Thịt bò: Chọn thịt bò còn non thớ thịt nhỏ, mịn, mỡ màu trắng, thịt màu đỏ tươi sẽ ngon và mềm nhé. Bạn thái mỏng rồi ướp với tỏi, mắm, và hạt nêm khoảng 15 phút.

Rau: Bạn rửa sạch các loại rau, ngô bao tử chẻ đôi, súp lơ cắt theo từng tay nhỏ, hành tây thái miếng vừa ăn, cà rốt tỉa hoa, cần tây tỏi tây rửa sạch thái vừa ăn.

Cách làm thịt bò xào ngô bao tử thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 3

- Cách làm thịt bò xào ngô bao tử hấp dẫn: Cho tỏi vào chảo phi vàng thơm, cho thịt bò vào xào, vặn lửa to để thịt nhanh chín và thơm ngon, thịt mềm. Cho 1 thìa cà phê dầu hào vào xào cùng cho thơm và dậy vị. Xào thịt bò chín tới, để riêng ra bát.

- Phi hành khô thơm rồi cho hành tây, súp lơ, cà rốt và ngô bao tử vào xào, cho 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê mắm, 1 thìa cà phê đường. Vặn lửa lớn cho rau xanh và ngon nhé. Xào cho đến khi rau vừa chín tới (ăn còn sật sật).

Đổ thịt bò đã xào chín vào, đảo đi đảo lại cho ngấm gia vị và đều, cuối cùng bạn cho cần tây tỏi tây vào cuối cùng đảo nhanh tay và tắt bếp (cho hai loại rau này cuối cùng để giữ màu xanh và vị thơm ngon của rau) vậy là đã hoàn thành món thịt bò xào ngô bao tử cực ngon rồi đấy.

Rau củ chín tới, ngọt ngon, thịt bò chín mềm ngọt và không bị dai, gia vị vừa, có mùi thơm đặc trưng.

Món ăn này giàu dinh dưỡng và vitamin mà lại còn dễ làm, chúc bạn thành công!

Nhanh gọn đổi vị với món mì ăn liền xào tôm chua ngọt

Món ăn này siêu đơn giản, mà hương vị thì không thể chê được. Vào những ngày bận rộn, không biết nấu món gì thì đây là gợi ý số 1.

TIN MỚI NHẤT