Cách làm thịt bò khô cay thấm vị, không bị hôi

Nấu gì hôm nay 25/11/2019 05:00

Nhắc đến thịt bò khô thì hầu như ai cũng ưa thích, cách làm bò khô đơn giản thơm ngon ngay tại nhà dưới đây đảm bảo ai cũng mê.

Nguyên liệu làm thịt bò khô

Thịt bò tươi: 500g

Sả: 5 cây

Tỏi khô: 2 củ

Gừng tươi: 1 nhánh

Bột ngũ vị hương: 1 gói

Ớt tươi: 2 trái hoặc dùng ớt bột thay thế

Đường cát trắng: 3 thìa cà phê

Nước mắm ngon: 2 – 3 thìa canh

Dầu hào: 4 thìa cà phê

Muối trắng: 1 thìa cà phê

Hạt tiêu xay: 1 thìa cà phê

Cách làm thịt bò khô cay thấm vị, không bị hôi - Ảnh 1

Hướng dẫn làm thịt bò khô thơm ngon  (Ảnh minh họa)

Cách làm thịt bò khô

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Thịt thăn bò rửa thật sạch với nước, để ráo hoặc dùng khăn thấm khô, sau đó thái miếng mỏng, to bản, dày khoảng 0,5cm. Bạn lưu ý, thái thịt dọc theo thớ, bản to để sau này có thể làm thịt bò khô xé sợi, hoặc để nguyên như vậy bạn sẽ có thịt bò khô miếng.

Cách làm thịt bò khô cay thấm vị, không bị hôi - Ảnh 2

(Ảnh: Thucthan)

Bước 2: Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Sả bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch, cắt phần lá già, băm nhỏ.

Trộn tỏi băm, gừng băm, sả băm và ớt bột (hoặc ớt tươi băm nhỏ) vào với nhau. Nếu bạn thích ăn cay thì cho nhiều ớt, không ăn được cay thì cho ít.

Bước 3: Ướp thịt bò với gia vị

Thịt bò sau khi thái miếng bạn cho vào một tô lớn, cho hỗn hợp gia vị gồm: tỏi - ớt - sả - gừng, ngũ vị hương, hạt tiêu, dầu hào, muối, đường vào chung rồi trộn đều. Bạn có thể dùng đũa hoặc đeo găng tay ướp thịt để thịt thấm gia vị đều hơn.

Sau khi ướp, bạn đem thịt bò vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 4 – 6 tiếng, đây chính là bí quyết tẩm ướp để thịt thấm gia vị, khi chế biến sẽ thơm, mềm và rất hấp dẫn.

Bước 4: Làm chín thịt bò

Sau 4 – 6 tiếng, bạn lấy thịt ra khỏi tủ lạnh, đợi cho thịt bớt lạnh thì tiến hành làm chín. Để thịt hết lạnh từ từ chứ không nên giã đông bằng lò vi sóng.

Cách làm thịt bò khô cay thấm vị, không bị hôi - Ảnh 3

Đặt chảo lên bếp nấu, khi chảo nóng thì xếp từng miếng thịt bò vào chảo, đun với lửa nhỏ cho nước trong thịt ra bớt, tiếp đó hạ lửa liu riu cho đến khi thịt khô lại thì gắp ra đĩa. Khi thực hiện bước này, bạn có thể nêm nếm gia vị hoặc cho phần nước ướp vào chảo rim để thịt đậm đà hơn.

Thịt sau khi chín có màu nâu và cạn nước, bạn dùng chày, cối giã từng miếng thịt sao cho mềm và có thể dùng tay xé là được. Ở bước này, nếu muốn làm thịt bò sợi thì bạn xé thịt thành sợi nhỏ, nếu làm thịt bò miếng thì để nguyên.

Bước 5: Sấy khô thịt bò

Bật lò nướng trước 10 phút, bạn xếp thịt vào khay, cho vào lò nướng sấy ở nhiệt độ 100 độ C trong khoảng 1 tiếng. Lưu ý, cứ khoảng 10 phút phải đảo một lần để thịt khô đều và không bị sậm màu vì quá lửa. Vậy là hoàn thành xong món thịt bò khô ăn vặt những ngày se lạnh.

Củ niễng xào thịt bò: Món ăn lạ vị "bừng sáng" cả mâm cơm chiều

Củ niễng đang vào mùa, các mẹ hãy tranh thủ để làm ngay những món ăn thật hấp dẫn và lạ vị nhé.

TIN MỚI NHẤT