Cách làm cơm trộn Bibimbap đúng kiểu Hàn Quốc

Nấu gì hôm nay 09/11/2017 14:06

Nếu bạn là một trong những tín đồ của những món ăn Hàn Quốc thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm món cơm trộn Bibimbap đúng kiểu Hàn Quốc.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm cơm trộn Bibimbap đúng kiểu Hàn Quốc - Ảnh 1

+ Đối với phần cơm trộn:

2 chén cơm

100gr thịt bò

80gr cà rốt

80gr giá đỗ

80gr nấm đông cô

80gr bí ngòi

80gr cải bó xôi

80gr kim chi cải thảo

1 quả trứng gà

Mè trắng rang

+ Đối với phần nước sốt:

2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc (Gochujang)

2 tép tỏi

1/3 trái táo

1/2 củ hành tây

1/2 trái chanh

1 muỗng canh rượu Mirin

1/2 muỗng canh nước tương Hàn Quốc

1 muỗng canh dầu mè

1/2 muỗng canh đường nâu

1/2 muỗng canh siro bắp

1/4 muỗng cà phê tiêu

+ Đối với phần gia vị ướp rau củ:

5 muỗng cà phê dầu mè

2.5 muỗng cà phê muối tiêu

+ Đối với gia vị ướp thịt bò:

1/2 muỗng canh dầu mè

1/2 muỗng canh đường nâu

1 muỗng canh rượu Mirin

1/2 muỗng canh nước tương Hàn Quốc

1/4 muỗng cà phê tiêu

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Đầu tiên, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và đem xắt nhỏ, để riêng.

+ Củ cải muối Hàn Quốc đem rửa sơ với nước, để ráo và đem xắt sợi nhỏ, để riêng.

+ Giá lặt sạch, đem rửa kỹ với nước, để ráo.

+ Nấm mèo ngâm nước nóng 20 phút cho nở hết rồi đem cắt bỏ chân, rửa sạch với nước, để ráo. Sau đó đem nấm mèo xắt sợi nhỏ, để riêng.

+ Nấm hương cắt bỏ chân đen, rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi rửa lại với nước. Sau đó đem nấm hương xắt thành sợi nhỏ, để riêng.

+ Bí ngòi rửa sạch, chẻ làm đôi và cũng đem xắt sợi nhỏ, để riêng.

+ Mè trắng sàng sơ qua cho sạch rồi cho lên chảo rang cho chín. Khi mè chín vàng và nổ lép bép thì tắt bếp, đổ mè ra chén cho nguội, để riêng.

+ Thịt bò rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Sau đó, bạn đem xắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Sau đó bạn đem ướp thịt bò với 1 muỗng nước tương, 1 muỗng cafe dầu mè và 1 muỗng cafe hạt nêm. Để khoảng 30 phút cho thịt bò ngấm gia vị.

Phần 2:

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Cách làm cơm trộn Bibimbap đúng kiểu Hàn Quốc - Ảnh 2

Bước 1:

Chế biến thịt bò và xào rau củ:

+ Xào rau củ:

Đầu tiên, bạn bật bếp, cho một nồi nước nhỏ lên bếp đun sôi, cho thêm chút muối vào cùng. Khi nước sôi, cho giá vào trụng sơ qua cho giá chín tái thì vớt ra đem nhúng sơ vào nước lạnh, lấy ra để riêng.

Sau đó, cho giá vào tô, trộn thêm 1 muỗng dầu mè, 1/2 muỗng hạt nêm và một chút xíu đường vào. Tất cả trộn đều, để riêng.

Tiếp theo, cho chảo lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào tráng đều mặt chảo, khi dầu nóng già thì cho cà rốt đã thái sợi vào xào sơ, nêm thêm một chút hạt nêm, một chút đường vào cùng và đảo đều tay.

Khi thấy cà rốt vừa chín tới thì trút ra đĩa, để riêng. Cứ tiếp tục xào riêng từng loại như vậy với bí ngòi, nấm mèo và nấm hương. Sau khi xào xong các loại rau củ, bạn nhớ để riêng từng loại.

+ Chế biến thịt bò:

Bạn chờ cho chảo nóng, cho 2 muỗng dầu ăn vào, tráng đều mặt chảo. Khi dầu sôi, cho 1 muỗng tỏi băm nhỏ vào phi thơm, nhớ đảo đều tay không để tỏi cháy khét. Khi tỏi chuyển sang màu hơi vàng và dậy mùi thơm thì cho thịt bò vào xào.

Bạn nhớ đảo đều tay và cho lửa to vừa, nêm thêm 1 muỗng mè rang một chút gia vị nếu muốn. Khi thịt bò vừa chín tới thì giảm lửa, trút thịt bò ra đĩa, để riêng.

Nếu bạn có chén đá Hàn Quốc thì dùng chén đá. Nếu không bạn cũng có thể dùng nồi sứ (loại chuyên dùng để kho cá) để làm cũng được. Cho nồi sứ lên bếp, cho vào nồi 1 muỗng dầu mè, bạn dùng cọ, quét dầu mè ra khắp mặt nồi, để một chút cho dầu nóng thì cho cơm trắng vào, để khoảng 1 phút thì tắt bếp, mang nồi cơm xuống.

Bước 2: Làm tương ớt trộn

Đầu tiên, bạn dùng một cái tô, cho vào đó 3 muỗng tương ớt Gochujang, 1/2 muỗng mật ong, 1/2 muỗng cafe đường trắng và 1/2 muỗng cafe dầu mè. Tất cả trộn đều cho đến khi đường tan ra hoàn toàn và hỗn hợp tương ớt hòa quyện lại với nhau.

Bạn cho nồi sứ đã có cơm ra, lần lượt xếp các loại rau củ và thịt bò đã xào chín tới lên bề mặt cơm. Xếp thêm 1 phần củ cải muối bên cạnh và đập trái trứng gà vào chính giữa mặt cơm.

Nếu không thích ăn trứng sống như vậy, bạn có thể làm trứng ốp la sẵn rồi xếp trứng ốp la lên chính giữa mặt cơm cũng được.

Cuối cùng, dọn cơm trộn Hàn Quốc ra, dọn thêm một chén tương ớt để khi ăn cho vào trộn cùng với một đĩa kim chi để ăn kèm. Món cơm trộn Hàn Quốc ăn nóng mới ngon nhé.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, chúng ta đã thực hiện xong rồi nhé! Chúc các bạn thành công!

Cách làm bún ngan ngon, hấp dẫn nhà hàng cũng phải chào thua

Tự tay làm bún ngan thơm ngon, hấp như ngoài hàng cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

TIN MỚI NHẤT