Bữa cơm chưa đến 100 nghìn toàn món thanh mát cả nhà ăn ngon sợ gì trời nắng nóng

Nấu gì hôm nay 16/08/2019 05:00

Thời tiết oi nóng vì vậy chị em hãy chế biến nhiều món ngon mát cho cả nhà thưởng thức nhé!

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Ba chỉ cuộn dưa chuột

- Canh ngao mướp

- Nộm bí ngô củ cải xanh

- Dưa cải

BA CHỈ CUỘN DƯA CHUỘT

Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối loãng, sau đó cho vào nồi luộc chín với vài giọt giấm gạo để thịt trắng. Sau đó vớt ra, để nguội. Rau thơm nhặt và rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo. Xà lách dễ nát vì thế bạn phải rửa thật nhẹ tay.

Hành lá rửa sạch, chỉ lấy phần lá. Cho hành lá vào chần trong một nồi nước sôi sau đó thả ra bát nước lạnh để giữ màu xanh cho hành. Vớt ra để ráo. Thịt ba chỉ sau khi nguội, cho ra đĩa, thái thành các lát mỏng, có chiều dài khoảng 5cm. Đặt 1 lát dưa chuột lên đĩa, sau đó là 1 lát thịt, tiếp đến là một ít lá xà lách xoăn, rau tía tô, rau mùi, húng bạc hà... rồi cuộn lại. Dùng hành lá buộc phần dưa chuột cuộn thịt cho khỏi bung ra là được.

Bữa cơm chưa đến 100 nghìn toàn món thanh mát cả nhà ăn ngon sợ gì trời nắng nóng - Ảnh 1

CANH NGAO MƯỚP

Ngao mua về ngâm nước muối khoảng 1 tiếng để ngao nhả cát. Chà rửa sạch vỏ ngao rồi cho ngao vào luộc cho đến khi ngao há hết miệng.

Gạn phần nước luộc ngao để riêng. Phần ruột ngao cũng nhặt để riêng. Phi thơm một ít hành khô băm nhỏ, trút phần ruột ngao vào xào với chút xíu mắm cho thơm. Gạn phần nước luộc ngao vào nồi, chừa lại cặn bẩn. Mướp nạo bỏ vỏ, thái miếng. Khi nước ngao sôi thì thả mướp vào, đun sôi khoảng 2-3 phút rồi thả hành hoa thái nhỏ vào. Nêm thêm chút gia vị, hạt nêm cho vừa miệng. Tắt bếp rồi múc canh ra bát. 

Bữa cơm chưa đến 100 nghìn toàn món thanh mát cả nhà ăn ngon sợ gì trời nắng nóng - Ảnh 2

NỘM BÍ XANH CỦ CẢI KHÔ

Củ cải khô ngâm với nước đun sôi để nguội trong 1h để củ cải nở hết, bóp cho kiệt nước rồi ngâm củ cải với 1 thìa đường, ½ thìa muối và 1 thìa nước cốt chanh. Các loại rau gia vị nhặt, rửa sạch và để ráo. Bí xanh, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, nạo sợi dài, xóc với 1 thìa muối để trong khoảng 15- 20 phút. Sau đó vắt cho hết nước, rửa lại vài lần với nước đun sôi để nguội. Rau gia vị thái nhỏ, ớt sừng thái chỉ. Trộn bí xanh, cà rốt, củ cải, rau gia vị… với nhau, nêm nếm lại các vị chua, mặn ngọt theo khẩu vị. Trình bày ra đĩa, rắc vừng hoặc lạc rang lên trên.

Bữa cơm chưa đến 100 nghìn toàn món thanh mát cả nhà ăn ngon sợ gì trời nắng nóng - Ảnh 3

DƯA CẢI

Mua sẵn.

Bữa cơm chưa đến 100 nghìn toàn món thanh mát cả nhà ăn ngon sợ gì trời nắng nóng - Ảnh 4

Giá tiền: 

- Ba chỉ cuộn dưa chuột: 50.000đ

- Canh ngao mướp: 23.000đ

- Nộm bí ngô củ cải xanh: 15.000đ

- Dưa cải: 5.000đ

Tổng: 93.000đ

Bữa chiều cơm thanh mát khiến chồng con hào hứng ăn quên cả nắng nóng

Món ăn nào cũng dễ nấu và rất ngon miệng, quan trọng là thích hợp để thưởng thức trong ngày nắng nóng thế này!

TIN MỚI NHẤT